Trầu bà nhà hàng xóm lúc nào cũng tươi tốt, dài tới 10m mà chỉ nhờ một mẹo này

Tuy việc chăm sóc trầu bà xanh không khó nhưng do một số người bảo dưỡng không đúng cách nên cây luôn trong tình trạng không tốt.

Trầu bà thực sự rất thích hợp để trồng trong nhà, vì lá xanh tươi quanh năm, lá to và có hình trái tim trông rất bắt mắt. Không những vậy, trầu và còn có khả năng hấp thụ khí độc, tia bức xạ từ các thiết bị điện tử và bụi trong không khí, giúp không khí trong nhà trong lành hơn.

Vì vậy nếu được, bạn có thể đặt vài chậu trầu bà ở phòng khách, phòng ngủ, thậm chí là nhà bếp hay nhà vệ sinh, trên bàn làm việc,… cũng có thể trồng được. Đáng nói, trầu bà còn rất dễ chăm sóc, ít tốn công bảo dưỡng.

Trầu bà nhà hàng xóm lúc nào cũng tươi tốt, dài tới 10m mà chỉ nhờ một mẹo này - 1

Ví dụ như thân cây còi cọc, không vươn dài được, lá nhỏ và chuyển sang màu vàng.

Nhưng có người trồng trầu bà lại rất “mát tay”. Dây leo vươn dài tới vài mét, lá sum suê và có màu xanh bóng mướt trông rất đẹp mắt. Vậy bí quyết trồng trầu bà xanh là gì?

Trầu bà nhà hàng xóm lúc nào cũng tươi tốt, dài tới 10m mà chỉ nhờ một mẹo này - 3

Đất trồng là điều kiện tiên quyết

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi trồng trầu bà xanh chính là đất trồng. Loại cây cảnh này thích đất tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt. Đất cứng, nén chặt và nghèo chất dinh dưỡng thì cây sẽ không phát triển tốt.

Để trồng trầu bà tại nhà, bạn nên áp dụng phương pháp trộn đất như sau: Đất vườn: mùn lá: cát = 5:3:2, hoặc dùng đất than bùn, thêm mùn lá, thêm cát hoặc đá trân châu.

Đất tốt thì đương nhiên cây sẽ phát triển tốt, lá mọc nhanh hơn, nếu đất không tốt thì dù bạn có chăm sóc cẩn thận đến đâu thì nó cũng không thể sinh trưởng tốt, trông rất thiếu sức sống.

Trầu bà nhà hàng xóm lúc nào cũng tươi tốt, dài tới 10m mà chỉ nhờ một mẹo này - 4

Việc bón phân cho cây trầu bà cũng không quá phức tạp. Nếu ở nhà nuôi cá, mỗi lần thay nước trong bể cá thì bạn có thể dùng nước này để tưới cho cây trầu bà, vì trong này có lẫn phân cá và một số chất khác, tốt cho sự phát triển của cây.

Trồng trầu bà hầu như không phải bón phân cho cây. Nhưng nếu trầu bà thiếu chất dinh dưỡng, hãy bón thêm một ít phân bánh pha loãng với nước cho cây. Hoặc, lấy một ít mùn lá hòa vào nước rồi đem tưới, sẽ rất hiệu quả và cây sẽ phát triển nhanh hơn.

Trầu bà nhà hàng xóm lúc nào cũng tươi tốt, dài tới 10m mà chỉ nhờ một mẹo này - 5

Một số điều kiện khác để trầu bà phát triển tốt

Một điểm quan trọng nữa là vấn đề ánh sáng, nếu trầu bà chuyển từ màu xanh sang hơi vàng, hoặc lá có đốm, hoặc rụng lá thì có lẽ liên quan đến ánh sáng.

Để cây ở nơi có ánh sáng bóng râm bán phần thì trầu bà mới ra lá nhiều, lá mới có màu xanh đẹp mắt được. Đừng đặt chậu ở nơi có ánh nắng trực tiếp vào mùa hè và mùa thu. Nếu để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt, lá sẽ bị vàng và cháy lá.

Ngoài ra, nếu trồng chậu trong nhà, đất bầu không nên để quá ẩm. Bởi nếu đất ẩm lâu ngày sẽ gây ra tình trạng thối rễ hoặc rụng lá, nên lượng nước tưới phải được kiểm soát.

Trồng 3 cây này trước nhà tài lộc về như thác lũ, chẳng mấy chốc gia chủ phất lên như diều gặp gió