Dùng những loại “đất vàng” này trồng hoa, vừa dễ kiếm lại không mất tiền, cây xanh tốt hoa nở rộ

Nếu trồng hoa bằng những loại đất vàng này, bạn sẽ không phải bón phân mà cây vẫn phát triển tươi tốt, hoa nở rộ. 

Sự sinh trưởng của hoa trồng trong chậu có quan hệ mất thiết với đất trồng, nếu đất không giàu chất dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí thì cây dễ còi cọc, kém phát triển, thậm chí là không ra hoa và chết cây. Chính vì lẽ đó mà các chuyên gia khuyên rằng sau 1-2 năm, cần phải thay đất thay chậu cho cây hoặc bón phân thường xuyên thì cây mới phát triển tốt được. 

Tuy nhiên, nếu trồng hoa bằng những loại đất vàng này, bạn sẽ không phải bón phân mà cây vẫn phát triển tươi tốt, hoa nở rộ. 

Đất mùn

Dùng những loại “đất vàng” này trồng hoa, vừa dễ kiếm lại không mất tiền, cây xanh tốt hoa nở rộ - 1

Đất mùn hay còn gọi là mùn hữu cơ, là sản phẩm còn lại sau cùng của quá trình phân hủy tự nhiên của thực vật, phân động vật nhờ các sinh vật đất như giun, côn trùng,... Loại đất này chứa nhiều các nguyên tố dinh dưỡng N, P, K, Ca, Mg và vi lượng nên cây sẽ phát triển tốt mà không cần phải sử dụng phân bón. 

Ngoài ra, chất mùn còn có tác dụng cải thiện kết cấu đất trồng, giúp đất giữ nước và chất dinh dưỡng tốt hơn. Đất mùn còn giúp cải tạo độ phì nhiêu của đất rất hiệu quả, giúp cây sinh trưởng mạnh, cho năng suất cây trồng cao. Hơn nữa, đất mùn còn giúp kích thích sự nảy mầm của hạt, kích thích sự ra rễ, tăng sức đề kháng cho cây con. 

Lá thối

Dùng những loại “đất vàng” này trồng hoa, vừa dễ kiếm lại không mất tiền, cây xanh tốt hoa nở rộ - 3

Lá thối cũng được coi là một loại đất mùn, được hình thành sau quá trình phân hủy của lá cây cỏ, rơm rạ,... Nó có kết cấu tơi xốp, thoát nước tốt, có thể dùng để bón lót trong các chậu hoa để ngăn chặn tình trạng nén chặt đất. Ngoài ra, mùn lá còn giúp tăng độ phì nhiêu của đất và bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng. Chính vì vậy, đây được coi là một loại "đất vàng" để trồng cây và hoa. 

Lá cây, rơm rạ lại có rất nhiều trong môi trường tự nhiên, dễ thu gom nên bạn sẽ không mất tiền mua. Nếu có không gian để ủ mùn lá, bạn có thể ủ một chút để bón cho cây trồng, vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Cách làm cụ thể như sau:

- Bước 1: Lá cây, rơm rạ sau khi thu gom về hãy phơi nắng cho khô để diệt khuẩn.

- Bước 2: Trải một lớp đất vườn vào thùng xốp hoặc hộp gỗ, xô nhựa rồi phun ướt, sau đó rải một lớp lá lên. Cứ một lớp đất bạn hãy rải một lớp lá cho đến khi hết. 

- Bước 3: Đậy kín thùng rồi đem phơi nắng để lên men, khoảng nửa năm sau lá cây sẽ thối hoàn toàn. Đem trộn kỹ với đất sẽ trở thành một loại "đất vàng" để trồng cây. 

Đất dưới rừng thông

Dùng những loại “đất vàng” này trồng hoa, vừa dễ kiếm lại không mất tiền, cây xanh tốt hoa nở rộ - 4

Đất dưới rừng thông mềm, màu mỡ, thoáng khí, đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển trong khoảng 2 năm. Đáng nói, khi trồng cây bằng loại đất này, dù bạn tưới nhiều nước cũng không sợ cây bị thối rễ, lá vẫn xanh um tùm, hoa nở rộ. 

Khi thấy rừng thông, bạn đừng lấy đất ngay trên bề mặt mà hãy đào xuống dưới khoảng 10cm là bạn sẽ thấy phần đất thối đen. Nếu đất này còn có phân của giun thì càng giá trị. Sở dĩ dưới lớp đất rừng thông có màu đen là do lá phi lao rơi xuống đất, lâu ngày bị hoai mục mà thành. Loại đất này rất thích hợp với những loại cây ưa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhặt lá thông về nhà ủ, cách làm tương tự như ủ lá cây. 

Nhà có 3 cây này, 10 nhà thì 9 nhà phú quý, đặt một chậu ở ban công vừa đẹp vừa gọi lộc