Đừng vứt củ khoai tây mọc mầm, chôn chúng trong chậu 7 ngày sau liền nảy mầm, nở hoa đẹp

Nếu trong bếp ở nhà còn thừa khoai tây, đừng vội vứt đi, bạn có thể chôn vào chậu hoa. 

Khoai tây là loại cây trồng lấy củ thích hợp với nhiều khí hậu khác nhau. Giống cây trồng này có thể sinh trưởng và phát triển trong không gian hẹp như xô, chậu vì vậy khoai tây không chỉ trồng ở ngoài đồng ruộng mà bạn có thể trồng khoai tây ngay tại nhà. 

Nếu trong bếp ở nhà còn thừa khoai tây thì bạn đừng vội vứt đi mà hãy chôn nó vào chậu hoa. Vì khoai tây là loại cây dễ nảy mầm nên chỉ cần vùi vào chậu là cây sẽ nảy mầm và mọc lá xanh. Trong trường hợp bình thường, chỉ cần vùi vào đất đảm bảo đất ẩm thì 7 ngày sau khoai có thể mọc chồi lá xanh.

Đừng vứt củ khoai tây mọc mầm, chôn chúng trong chậu 7 ngày sau liền nảy mầm, nở hoa đẹp - 1

Cách chăm sóc khoai tây ra hoa

Nước: Cần cung cấp đủ nước cho khoai xuống củ, ít nhất ngày tưới nước 1 lần vào buổi chiều, ngoài ra phải nhổ cỏ và diệt côn trùng hại củ.

Vun đất: Trong suốt quá trình cây phát triển, tiến hành vun đất cho cây một vài lần để khoai xuống củ. Không nên để củ hở bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào vì như vậy vỏ và ruột của củ khoai tây sẽ bị xanh.

Điều kiện ánh sáng: Hãy đảm bảo chỗ bạn trồng có đầy đủ ánh sáng để cây sinh trưởng và phát triển tốt vì khoai tây vốn là loại cây ưa ánh sáng.

Với những chậu khoai tây bảo dưỡng bình thường, những bông hoa nhỏ màu xanh có thể nở trong vòng 80 ngày, và chúng cũng là những chậu cây nhỏ rất đẹp có tác dụng trang trí cho khu vườn.

Đừng vứt củ khoai tây mọc mầm, chôn chúng trong chậu 7 ngày sau liền nảy mầm, nở hoa đẹp - 3

Những loại cây trồng có thể tận dụng từ rác thải nhà bếp

Hành lá

Bạn có thể giữ lại phần rễ và khoảng 4 cm phần thân, ngâm chúng vào một chiếc lọ hoặc cốc thủy tinh ngập nước tới 2/3 cây.

Để ở chỗ có ánh sáng, sau vài ngày, thân hành sẽ mọc lại lá xanh. Khi cần dùng để nấu ăn, bạn có thể cắt phần ngọn và để lại phần gốc trong nước. Nếu muốn cây đẻ nhánh và lớn nhanh, bạn nên đem gốc trồng ở đất.

Cần tây

Giữ lại phần rễ cần tây từ 5 đến 7cm và ngâm trong bát nước ấm, không ngâm ngập rễ, phần mặt cắt hướng lên trên. Khi phần lá bắt đầu nhú lên thì chuyển qua trồng trong chậu hoặc vườn rồi chăm sóc như bình thường.

Đừng vứt củ khoai tây mọc mầm, chôn chúng trong chậu 7 ngày sau liền nảy mầm, nở hoa đẹp - 4

Cà rốt

Giữ lại khoảng 3-4cm phần gốc củ cà rốt rồi đặt chúng vào chiếc khay có chứa một chút nước. Đặt khay này trong phòng có điều kiện ánh sáng tự nhiên tốt như bệ cửa sổ. Sau vài ngày, phần lá xanh sẽ mọc lên tươi tốt, bạn nên chuyển qua trồng trong đất. Khoảng 3 tháng sau, cà rốt sẽ cho thu hoạch.

Xà lách

Thay vì vứt bỏ phần gốc xà lách, bạn có thể tận dụng chúng để trồng lại. Chỉ cần ngâm trong bát nước ngập nửa cây khoảng 3-5 ngày, gốc xà lách sẽ mọc rễ và lên lá non.

Sau đó, bạn có thể trồng gốc trong đất. Chỉ cần đặt nơi có đủ ánh sáng mặt trời, thoáng mát, cây sẽ phát triển tốt không cần phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho bắp cải.

Đừng vứt củ khoai tây mọc mầm, chôn chúng trong chậu 7 ngày sau liền nảy mầm, nở hoa đẹp - 5

Cải thảo

Cải thảo có thể dễ dàng trồng trong nước. Cắt phần gốc và đặt nó vào một bát nước nhỏ, từ 3-4 ngày nó sẽ ra lá non.

Tự làm hệ thống tưới tự động cho cây cảnh, thả ga đi du lịch mà không lo lắng
Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)