F5 nhà trọ: Từ căn phòng xuống cấp thành không gian tựa căn hộ mini

Lại là một màn lột xác siêu đỉnh cho căn phòng trọ. Ai bảo ở trọ là phải chịu không gian ẩm thấp, cũ kĩ? Chỉ cần cải tạo một chút thôi là mọi thứ đẹp đẽ, gọn gàng và sáng tạo như mới rồi.

Mới đây, trên hội yêu thích decor nhà cửa có chia sẻ bài đăng của Nguyễn Khánh Nam. Từ một không gian cũ kĩ, bừa bộn và ẩm thấp của căn nhà trọ, anh chàng đã hô biến thành một không gian sống mới.

Chỉ cần thay đổi màu sơn, cho thêm nội thất vào là căn phòng đã "lột xác hoàn toàn". Đây là không gian để chủ nhân căn nhà nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

F5 nhà trọ: Từ căn phòng xuống cấp thành không gian tựa căn hộ mini
Căn nhà trọ sau khi được F5.

Hình ảnh trước và sau khi căn phòng được F5

Chủ nhân bài đăng chia sẻ: "2 ngày mấy anh em vất vả để cải tạo lại phòng trọ cho cô em gái, cũng khá hài lòng. Phòng khi nhận bàn giao và phòng sau khi đã được cải tạo lại một chút. Vì là phòng thuê nên mình cũng không đầu tư để cải tạo nhiều, chỉ sửa sang lại một chút để cho sạch sẽ và ấm cúng hơn!

F5 nhà trọ: Từ căn phòng xuống cấp thành không gian tựa căn hộ mini
Căn phòng được lột xác hoàn toàn...
F5 nhà trọ: Từ căn phòng xuống cấp thành không gian tựa căn hộ mini
... trông chẳng khác gì căn hộ mini

Màu sơn trắng giúp cho căn phòng có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn. Chủ nhân cũng đầu tư mua thêm một số vật dụng cần thiết, và trang trí giúp căn phòng có sinh khí.

Cộng đồng mạng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều

Bên cạnh nhiều ý kiến khen ngợi vì căn phòng được F5 quá đẹp, lại gọn gàng, sạch sẽ vẫn có nhiều người thắc mắc về cách bố trí nội thất trong phòng. Một số ý kiến góp ý như bỏ chiếc giường và chuyển lên gác, có thể dùng các miếng pallet ghép lại thành chỗ ngủ. Nếu đặt giường ngủ dưới này, vừa chiếm diện tích, ám mùi khi nấu ăn, và theo phong thủy,quay đầu giường ngủ vào nhà vệ sinh cũng không tốt cho gia chủ.

- Đẹp mà không hợp lý lắm nhỉ? Bỏ giường đi cho rộng rãi, làm cái nệm lên gác lửng nằm thì sẽ tốt hơn. Chỗ để giường làm cái sofa nho nhỏ làm căn phòng ấm cúng hơn ấy. Chi phí tầm 10 triệu quay đầu.
- Thiết nghĩ chủ nhà trọ sẽ cảm động và biết ơn lắm.
- Mình nghĩ ở trọ thì không nên đầu tư quá nhiều, đằng nào cũng dọn đi.
- Nhà xinh quá, chẳng bù cho mình, phòng vừa bẩn vừa lộn xộn.

Vì đi thuê trọ không thể chọn một nơi vừa hoàn toàn vừa ý mình được, chỉ có thể chọn một không gian vừa tầm sau đó F5 lại để trở nên mới mẻ, sạch sẽ và tiện nghi hơn. Không phải ai khi ở trọ cũng mạnh tay để F5 không gian sống như vậy. Còn bạn, có ý tưởng gì trong việc trang trí nhà cửa không, cùng chia sẻ nhé!

Ảnh: Nguyễn Khánh Nam

Xem thêm các bài viết thú vị tại  nhé!