Khối lượng giặt ghi trên máy giặt là quần áo khô hay ướt? Nhân viên bán hàng sẽ không nói cho bạn biết

Bạn nên giặt với lượng đồ vừa đủ, đúng với công suất của máy giặt để việc giặt giũ đạt hiệu quả tối ưu.

Khi mua máy giặt, khả năng chịu tải của thiết bị là điều nhiều người quan tâm. Đó là khối lượng đồ tối đa mà máy giặt có thể làm sạch hiệu quả, thường được biểu thị bằng đơn vị kilogam ghi trên máy giặt như 7kg, 8kg, 10kg,…

Nếu giặt đồ quá ít so với thông số chịu tải thì sẽ gây lãng phí điện nước. Hơn nữa, khi may quay không cân có thể gây lệch tâm máy, khiến thiết bị rung lắc mạnh, gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị.

Nếu đồ quá nhiều so với thông số chịu tải thì đồ sẽ giặt không sạch. Ngoài ra, khi đó máy sẽ chịu một sức tải lớn, hoạt động ì ạch, máy không bề.

Do đó, bạn nên giặt với lượng đồ vừa đủ, đúng với công suất của máy giặt để việc giặt giũ đạt hiệu quả tối ưu. Nhưng, khả năng chịu tải được tính bằng khối lượng quần áo khô có thể cho vào máy giặt hay đó là khối lượng của quần áo ướt?

Khối lượng giặt ghi trên máy giặt là quần áo khô hay ướt? Nhân viên bán hàng sẽ không nói cho bạn biết - 1

Khối lượng giặt ghi trên máy giặt là quần áo khô hay ướt?

Thực ra, số kg ghi trên máy giặt thực chất không phải là trọng lượng quần áo khô, cũng không phải trọng lượng quần áo ướt mà là trọng lượng của quần áo sau khi đã khử nước.

Nói rõ hơn, sau khi chúng ta cho quần áo cần giặt vào máy giặt, máy sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình. Sau khi giặt, máy sẽ vắt quần áo luôn. Quần áo sau khi vắt sẽ ở trạng thái ẩm ướt, và loại quần áo này sẽ nặng hơn trước khi giặt, nhẹ hơn một chút so với khi ngâm nước.

Và, trọng lượng ghi trên máy giặt chính là trọng lượng của quần áo sau khi giặt và đã được vắt, bỏ lượng nước dư thừa.

Khối lượng giặt ghi trên máy giặt là quần áo khô hay ướt? Nhân viên bán hàng sẽ không nói cho bạn biết - 3

Do đó, tốt nhất chỉ nên cho quần áo vào máy giặt khoảng 70% - 80% so với công suất của máy để việc giặt giũ đạt hiệu quả tối ưu. Cụ thể, nếu máy giặt nhà bạn thuộc loại 8kg thì bạn chỉ nên cho khoảng 6-7kg quần áo vào. Tuyệt đối không giặt nhiều hơn mức tối đa là 8kg để tránh thiết bị hoạt động quá tải, khiến quần áo không sạch, máy dễ bị hư hỏng.

Bạn có thể cân hoặc ước lượng quần áo theo chất liệu vải và chiều dài để biết chính xác khối lượng. Ngoài ra, khi giặt quần áo không chỉ cần xem trọng lượng mà còn phải chú ý đến kích thước, bởi một số loại vải có thể nở nhiều sau khi ướt, chẳng hạn như đồ len. Vì vậy, dạng đồ này chỉ nên đưa vào máy một lượng nhỏ, nếu quá nhiều thì máy khó hoạt động bình thường.

Khối lượng giặt ghi trên máy giặt là quần áo khô hay ướt? Nhân viên bán hàng sẽ không nói cho bạn biết - 4

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt

- Quần áo cho vào lồng giặt không được nhỏ hơn 20% trọng tải của máy giặt.

- Khi mua máy giặt, bạn nên chọn máy giặt có trọng lượng từ 7 đến 8 kg, như vậy sẽ thích hợp nhất với các hộ gia đình, vì tiết kiệm chi phí hơn, lại đáp ứng nhu cầu giặt sạch quần áo hàng ngày mà không gây lãng phí quá nhiều.

- Trước khi giặt nên kiểm tra túi quần áo, lấy hết vật dụng trong túi như giấy, nhất là vật kim loại để tránh gây bẩn đồ, làm hư hại máy giặt.

- Nếu quần áo có vết bẩn cứng đầu, nên ngâm và giặt qua trước khi cho vào máy giặt.

- Sau khi giặt quần áo nên phơi ngay, tránh để qua đêm.

- Sau khi giặt, nên mở cửa lồng giặt khoảng 20 phút cho khô ráo rồi hẵng đóng lại. Việc này sẽ tránh vi khuẩn sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu.

- Hãy vệ sinh máy giặt thường xuyên như lau chùi bên ngoài hay các ngăn chứa bột giặt, giúp ngăn chặn bụi bám và bảo vệ máy luôn sạch mới. Khoảng 2 - 3 tuần/lần, bạn hãy vệ sinh toàn bộ máy giặt.

Dùng ấm điện để đun nước, cứ 10 nhà thì 9 nhà mắc phải sai lầm này, nên nhắc người thân sửa sớm