Không cần máy sưởi, đặt thứ này trong nhà không lo mùa đông lạnh giá, nhiệt độ phòng tăng hẳn 10 độ C

Hầu hết các ngôi nhà đều được xây bằng tường gạch, nhưng đây cũng là vật liệu hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, vào mùa nóng, nhiệt độ phòng sẽ tăng cao. Vào mùa lạnh, nhiệt độ trong phòng cũng giảm đi, nhất là với những căn phòng ở tầng trên cùng.

Những ngày gần đây, trời trở lạnh, đặc biệt ở miền Bắc nhiệt độ còn xuống tới 7-8 độ C, thậm chí có nơi còn thấp hơn. Cái lạnh kéo dài khiến ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo cho dù đã đóng kín cửa.

Lúc này, nhiều người sẽ sử dụng các thiết bị sưởi như điều hòa, máy sưởi điện, quạt sưởi, đèn sưởi,… nhất là với các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Những thiết bị này chắc chắn sẽ khiến nhà của bạn ấm hơn, nhưng lại gây tốn điện và cần lưu ý về khoảng cách đặt máy để người dùng không bị bỏng do đặt thiết bị sưởi quá gần.

Không cần máy sưởi, đặt thứ này trong nhà không lo mùa đông lạnh giá, nhiệt độ phòng tăng hẳn 10 độ C - 1

Nếu không có máy sưởi, bạn cũng có thể đặt thêm một số thứ này trong nhà, đảm bảo nhiệt độ phòng sẽ tăng hẳn 10 độ C, giúp ngôi nhà của bạn ấm áp hơn.

- Làm thêm một lớp cách nhiệt cho tường

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể làm thêm một lớp vách cách nhiệt cho tường nhà. Việc này có thể giảm thiểu được sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh vào mùa đông, trời nóng vào mùa hè.

- Dùng thảm trải sàn nhà

Không cần máy sưởi, đặt thứ này trong nhà không lo mùa đông lạnh giá, nhiệt độ phòng tăng hẳn 10 độ C - 3

Phần lớn nhiệt trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch, nhất là sàn gạch sẽ khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Vì vậy bạn có thể trải thảm để giữ ấm cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, việc trải thảm còn giúp bảo vệ đôi chân, tránh chân bị lạnh vào mùa đông khiến bạn bị cảm lạnh.

- Dùng rèm cửa dày

Rèm cửa không chỉ có tác dụng che chắn ánh sáng, tạo không gian riêng tư cho người ở mà còn có khả năng ngăn chặn nhiệt thoát ra ngoài cửa sổ.

Vì vậy, bạn có thể treo rèm cửa dày che kín hết toàn bộ khung cửa để giúp nhà ấm hơn. Nếu nhà bạn không có rèm cửa dày, bạn có thể dùng chăn ga để giữ nhiệt cho phòng mình.

- Đốt nến thơm, đèn tinh dầu

Không cần máy sưởi, đặt thứ này trong nhà không lo mùa đông lạnh giá, nhiệt độ phòng tăng hẳn 10 độ C - 4

Mùi hương cũng có thể giúp làm ấm căn phòng của bạn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chú trọng trong việc chọn mùi thơm.

Nếu mùa hè nên chọn những loại tinh dầu sảng khoái, mát mẻ thì vào mùa đông bạn nên chọn những mùi gắn liền với sự ấm áp như mùi gừng, quế, cà phê,… Bạn hãy đốt một lọ tinh dầu hoặc một cây nến thơm lên và cảm nhận sự ấm cúng từ mùi hương mang lại nhé!

Mẹ đảm 2 con khoe căn bếp siêu gọn gàng, chia sẻ bí quyết để nhà cửa luôn ngăn nắp, sạch như mới