Muôn kiểu cắm hoa sen đẹp hút hồn của chị em Việt, nhìn là muốn "rước" ngay 1 bình

Nếu tháng Tư về đánh dấu bằng nét thanh tao, tĩnh lặng của hoa loa kèn thì tháng Năm đến lại ghi dấu ấn thật dịu dàng và duyên dáng của hoa sen.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 1

Với mỗi chị em yêu hoa thì mùa hè luôn được làm dịu đi cái nắng nóng, oi bức bằng những bình sen thoảng nhẹ hương thơm trong nhà. Hè đến các chị luôn chiều chuộng bản thân, chăm sóc gia đình mình bằng cách cắm những bình sen thật đẹp, thật tinh tế, để mùa hè trôi qua thật nhiều niềm vui và kỷ niệm.

Hãy cùng ngắm những bình sen với vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên, mang cái hồn sâu lắng và tĩnh lặng được chị em Việt khéo léo biến tấu bằng nhiều cách cắm khác nhau.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 2

Mỗi một mùa hè đến luôn là khoảng thời gian để cô Xuân Hương níu giữ vẻ đẹp đậm chất thanh tao và yên bình của những bông sen. 

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 3

Những bông sen có cánh hoa dày dặn, kích thước giữa bông hoa và cành hoa cân đối sẽ là những bông hoa tươi lâu hơn.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 4

Bên cạnh các bình hoa cắm theo phong cách truyền thống cô Hương còn tinh tế khi biến tấu chúng thành những bình hoa sen được cắm mang đậm phong cách Nhật Bản - Hay còn gọi là nghệ thuật cắm hoa Ikebana.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 5

Để có thể chọn mua được hoa nói chung và hoa sen nói riêng tươi tắn thì điều đầu tiên bạn nên chọn hoa theo mua, hay nói cách khác đó chính là hãy chọn mua hoa sen vào mùa hoa nở rộ. Hoa sen thường nở vào cuối tháng 5 và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 6, vì thế mà đây chính là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể mua cho mình những bông hoa sen tươi đẹp như ý muốn.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 6

Với cô Xuân Hương, sen đẹp thuần khiết và tĩnh lặng theo cảm nhận của mình, đây là loài hoa hợp được trưng trong phòng khách hay trong góc làm điểm nhấn đều hợp.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 7

Chốn đi về của chị Nha Trang trong những ngày này cũng đẹp dịu dàng và thanh khiết bởi sự xuất hiện của những "gánh" sen nhẹ nhàng. 

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 8

Chị cũng tiết lộ, để giữ hoa sen đẹp và tươi lâu trước khi cắm hoa, cần đảm bảo rằng bình hoa đã được rửa sạch và hong thật khô và loại bỏ vi khuẩn.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 9

Nhìn những bình sen chị cắm, những người ngắm cũng đủ hiểu một điều đơn giản rằng, dù công việc bận rộn đến đâu, dù không quá chăm chút chọn lựa từng cành sen nhưng ngôi nhà của chị luôn đẹp theo một cách riêng, hài hòa và cân đối từ màu sắc đến kiểu dáng của từng bình hoa.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 10

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 11

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 12

Khi chọn hoa sen, chị Trang không chọn những bông hoa đã bị dập nát, vừa gây mất mĩ quan lại vừa ảnh hưởng đến chất lượng của hoa khi cắm. Ưu tiên những bó hoa sen có độ dày và kích thước bông bằng nhau, như vậy bình hoa tươi sẽ trở nên đẹp hơn so với việc bạn chọn hoa có kích thước không đều màu.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 13

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 14

Tổ ấm của chị Nha Trang đẹp bình yên và thanh nhã khi có bóng dáng những bình sen tự cắm.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 15

Từng tự tay cắm hoa cưới đón dâu, mùa sen này chị Nguyễn Hồng Nhung cũng nhanh tay "tậu" cho mình những bình hoa sen đẹp mê mẩn.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 16

Theo lời chị Hồng Nhung thì cắm hoa đẹp có nhiều lợi ích. Những bình hoa đẹp mình cắm sẽ tô điểm cho căn nhà thêm đẹp, thêm ấm áp, thậm chí gây được ấn tượng cho khách về chủ nhân của ngôi nhà.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 17

Chị Nhung tâm sự, từ khi tìm thấy sở thích, đam mê cắm hoa, tâm trạng chị tốt hơn rất nhiều. Chị tìm được thứ làm bản thân mình vui, tự cân bằng được cảm xúc  nên không còn cáu giận hay dễ buồn bực nữa.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 18

Với chị Nhung cắm hoa giống như một liệu pháp tâm lý nên mỗi khi công việc bận và mệt, chị lại gọi ship 1 bó hoa về cắm trong nhà để “bách bệnh tiêu tan”.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 19

Mỗi bình hoa sen là một cách cắm, một phần được tạo nên bởi sự ngẫu hứng, một phần là kinh nghiệm từ nhiều năm yêu hoa, chọn hoa và cắm hoa của chị Liên Ngô. 

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 20

Cắm hoa sen không phức tạp như các loài hoa khác, bởi hoa sen thường có dáng thẳng đứng hoặc hơi cong nên không cần phải cắt tỉa, uốn nắn hay tạo dáng nhiều.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 21

Chị thường cắm hoa theo mùa. Vì thế, khi hè đến là lúc tổ ấm đẹp dịu dàng và thanh khiết với những đóa sen dịu dàng. Chỉ cần cắm một bình hoa đơn thuần theo kiểu tỏa ra cũng đã đủ đẹp và mang đến cho không gian ngôi nhà của bạn sự thanh cao, bình dị và tươi mát.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 22

Giữa những ngày nắng nóng oi ả, chị Kim Tuyến luôn giúp chốn đi về của mình thêm dịu dàng, thanh tao với những bình hoa sen tự cắm.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 23

Là một người rất yêu sen, mùa hoa năm nào chị Ha Phung cũng phải tranh thủ cắm cho mình thật nhiều bình hoa đẹp. Cánh hoa sen vốn dĩ mỏng manh nên sẽ nhanh bị héo úa trước ánh nắng trực tiếp, do vậy, tốt nhất là bạn nên trưng bày hoa ở nơi mát mẻ, đồng thời thay nước cho hoa mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 24

Cùng có niềm đam mê cắm hoa, đặc biệt là hoa sen, khi mùa sen đang nở rộ, chị Hảo Nguyễn đã khiến rất nhiều chị em ngưỡng mộ bởi tài cắm hoa của mình.

muon kieu cam hoa sen dep hut hon cua chi em viet, nhin la muon "ruoc" ngay 1 binh - 25

Những bình sen đủ để lại hương vị bình dị đầy thanh tao.

Mẹ HN tự tay cắm hoa cưới đón dâu, mọi người ai cũng khen đẹp, thi nhau nhờ cắm hộ
Theo Như Loan - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)