Loại cây nghe tên đã thấy “mùi tiền”, hiếm nở hoa, nhưng một khi nở báo hiệu tài lộc

Trong phong thủy, cây này nở hoa báo hiệu điềm lành sắp đến, gia chủ sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến.

Kim ngân là loại cây cảnh phong thủy rất phổ biến, có thể đặt ở phòng khách, phòng học, ban công hay văn phòng,… Cây có màu xanh ngọc bích, tràn đầy sức sống, lại tượng trưng cho sự giàu có và may mắn.

Nhiều người tin rằng, trồng một cây kim ngân trong nhà có thể giúp gia chủ ăn nên làm ra, phúc lộc dồi dào, có cuộc sống sung túc, thịnh vượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cây kim ngân có thể nở hoa.

Loại cây nghe tên đã thấy “mùi tiền”, hiếm nở hoa, nhưng một khi nở báo hiệu tài lộc - 1

Kim ngân thường nở hoa vào tháng 4 đến tháng 11, hoa có màu trắng, trắng đỏ hoặc vàng cam và mang hương thơm dịu nhẹ. Hoa mọc đơn, không mọc thành chùm.

Mỗi hoa có khoảng 80-250 nhị màu hồng nhạt với bao phấn thon dài. Kích thước hoa có thể đạt tới 30cm, nên hoa kim ngân được mệnh danh là một trong những loại hoa lớn nhất thế giới.

Loại cây nghe tên đã thấy “mùi tiền”, hiếm nở hoa, nhưng một khi nở báo hiệu tài lộc - 3

Hoa của cây kim ngân. 

Không chỉ ra hoa, cây kim ngân còn có thể kết quả. Quả sẽ có màu xanh, sau đó chuyển sang màu nâu khi già, nặng từ 1-1,5kg, bên trong chứa khoảng 10-25 quả hạch và hạt này có thể ăn được. Khi rang lên, hạt của cây kim ngân có mùi vị như lạc và rất thơm.

Trong phong thủy, hoa kim ngân nở báo hiệu điềm lành sắp đến, gia chủ sắp gặp nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến. Tuy nhiên, cây kim ngân non sẽ không thể nở hoa, nó chỉ nở hoa sau vài năm tuổi.

Loại cây nghe tên đã thấy “mùi tiền”, hiếm nở hoa, nhưng một khi nở báo hiệu tài lộc - 4

Quả của cây kim ngân. 

Thế nhưng, nhiều người trồng cây kim ngân 3-5 năm vẫn chưa thấy nở hoa. Đó có thể là do cách chăm sóc chưa đúng.

Cách chăm sóc cây kim ngân nở hoa, gọi lộc vào nhà

Nếu trồng 3 năm mà chưa thấy cây kim ngân nở hoa thì bạn nên chú ý tới những chi tiết sau đây để kích thích cây sớm nở hoa.

- Nhiệt độ và ánh sáng

Nhiệt độ tối thiểu không được thấp hơn 7 độ, mùa đông nếu nhiệt độ xuống thấp hơn mức này thì nên chuyển cây vào trong nhà. Mùa hè cũng cần tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng, nếu không cây sẽ bị cháy lá. Đối với cây kim ngân, tốt hơn hết nên đặt cây trong ánh sáng loạn thị.

Loại cây nghe tên đã thấy “mùi tiền”, hiếm nở hoa, nhưng một khi nở báo hiệu tài lộc - 5

- Tưới nước

Cây kim ngân chịu được khô hạn, sợ úng nước nên phải kiểm soát lượng nước tưới, nhất là khi cây chuẩn bị nở hoa. Tuyệt đối không tưới quá nhiều nước cho cây, nhất là vào mùa hè.

Thời điểm này nhiệt độ cao, tưới nước nhiều sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây. Thay vào đó, hãy phun nước lên lá để duy trì độ ẩm xung quanh, giúp lá tươi tốt, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn không cần phun quá nhiều nước.

- Bón phân

Cây kim ngân tuy không cần nhiều nước nhưng lại là loại cây ưa phân bón. Khi mới trồng, bạn nên trộn đất vườn với đất mùn và các loại phân hữu cơ để tăng độ dinh dưỡng cho đất.

Nếu có thời gian, bạn cũng có thể làm phân bón từ xương động vật rồi bón cho cây kim ngân. Hoặc dùng phân bánh, đây cũng là “món ăn khoái khẩu” của cây kim ngân. Khoảng 15 ngày pha loãng phân với nước rồi tưới cho cây một lần, chẳng mấy chốc cây kim ngân sẽ nở hoa.

Loài hoa này nghe tên rất kêu, mỗi lần nở hơn trăm bông, trồng một chậu thơm khắp nhà