Mang muối rắc quanh nhà, hóa ra đây là lý do khiến nhiều người làm thế

Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Thật đơn giản phải không nào?

Từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch, tình trạng kiến cánh và mối tấp nập bay vào nhà khi trời mưa giông thường xuyên xảy ra bởi thời tiết chuyển mùa. Lúc này, những cơn mưa bất chợt thường là điều kiện để hai loại sinh vật này sinh sôi nảy nở. Chúng thường tìm nơi có nhiều ánh sáng điện để bay tới, đặc biệt là chúng hay bay vào bếp nơi có chứa nhiều thức ăn.

Hiện nay có nhiều loại hóa chất thường được con người sử dụng để xử lý kiến cánh và mối như bình xịt, phun thuốc quanh nhà... Tuy nhiên, những cách này ít hay nhiều đều có những tác động không tốt tới sức khỏe do chứa nhiều hóa chất độc hại.

mang muoi rac quanh nha, hoa ra day la ly do khien nhieu nguoi lam the - 1

Để diệt sạch kiến cánh bạn có thể làm theo những cách dưới đây:

Tắt điện trong nhà và đốt một bóng đèn ngoài sân

Từ 2 giờ chiều đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian kiến cánh và mối cánh thường bay vào nhà nhiều nhất, đặc biệt khi bạn bật nhiều đèn điện. Bởi vậy nếu phát hiện chúng, ta nên tắt điện chiếu sáng và dùng quạt để đuổi chúng đi.

Có thể treo một ngọt đèn trên một chậu nước ở ngoài để thu hút kiến cánh bám vào đèn rớt xuống chậu và chết ngay trong chậu.

Rắc muối quanh nhà

Muối có rất nhiều lợi ích nhưng chắc bạn không hề nghĩ đến việc dùng nó để đuổi kiến cánh và mối. Nghe có vẻ không liên quan nhưng trên thực tế việc rắc muối quanh nhà có thể giúp bạn tránh xa hai loài động vật cực kì khó chịu này. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.

mang muoi rac quanh nha, hoa ra day la ly do khien nhieu nguoi lam the - 3

Muối trắng hầu như gia đình nào cũng có một lọ sử dụng trong việc nấu nướng là chủ yếu. Bạn chỉ cần cầm hũ muối trong gia bếp của gia đình, tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó.

Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Đuổi kiến bằng chanh

Kiến không chịu được mùi chanh, vì vậy bạn vắt một ít nước chanh vào ngưỡng cửa hoặc kệ cửa sổ, vào các hố, lỗ hoặc đường đi của kiến và rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Chúng sẽ không vượt qua "hàng rào" này.

Mùi chanh cũng có tác dụng với gián và bọ chét: trộn một hỗn hợp khoảng bốn trái chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với hai lít nước và dùng hỗn hợp đó để lau sàn. Những côn trùng sẽ "trốn xa" nhà bạn.

mang muoi rac quanh nha, hoa ra day la ly do khien nhieu nguoi lam the - 4

Mẹo diệt tận gốc mối cánh, kiến cánh trong nhà

Sử dụng bình xịt côn trùng để diệt kiến cánh, mối cánh bất cứ khi nào bạn thấy chúng xuất hiện. Bạn cũng có thể tự chế dung dịch diệt côn trùng gồm 1 phần xà phòng lỏng và hai phần nước vào bình xịt, sau đó thêm vài giọt tinh dầu bạc hà để diệt côn trùng mà không cần sử dụng hóa chất.

Mối, kiến cánh bay vào nhà thấy chúng rụng cánh rơi trên nền nhà thì tìm cách thu gom lại để diệt bằng cách cho vào nước. Dùng đèn pin soi, tìm kỹ các con mối rụng cánh chui rúc trong các góc tối, ẩm thấp của công trình để diệt. Đồng thời kiểm tra những nơi nghi có mối cánh bay vào cư trú như các vị trí dễ bị ẩm ướt, góc khuất ít sử dụng, các khe tường, cột, hốc... kho chứa thức ăn yêu thích của mối, kiến.

Ngoài ra, bạn sử dụng một chiếc túi nilon hoặc vải màn tuyn không sử dụng, bịt kín lỗ nơi mối cánh có thể bay ra từ tổ. Khi mối cố gắng bay ra chúng sẽ bị ngăn lại rồi rụng cánh và chết đi. Sử dụng cách này thì hạn chế được việc mối không bay ở trong nhà. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư cho gia đình mình chiếc đèn bắt côn trùng.

Mẹo dùng muối hóa giải năng lượng xấu trong phong thủy
Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)