Mẹ Hà Nội hướng dẫn cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản

Đoạn clip hướng dẫn cắm hoa súng cá hồi của chị Hà Lê thu hút hơn 600 nghìn lượt và hàng nghìn bình luận khen ngợi.

Đối với chị em trong hội yêu bếp nghiện nhà, Hà Lê không còn là cái tên xa lạ. Chị là cô gái Hà thành yêu hoa tha thiết, là "idol tóp tóp" sở hữu hơn 200 nghìn lượt theo dõi chuyên sản xuất video clip hướng dẫn cắm hoa sinh động. Những bình hoa của chị Hà không chỉ thể hiện nét duy mỹ mềm mại vốn có của hoa, mà còn gây ấn tượng bởi độ "khủng" cũng như độ khó mà thoạt nhìn có vẻ vô thực. 

Mới đây, bình hoa súng cá hồi 40 bông của mẹ đảm Hà Nội tiếp tục "gây bão" với hội yêu hoa bởi vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần rực rỡ, đặc biệt mỗi bông hoa đều có độ cong khác nhau, tạo cảm giác như bình hoa đang múa lượn vũ khúc chào hè.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 1

Bình hoa súng cá hồi múa lượn đẹp như tranh vẽ của chị Hà Lê.

Súng cá hồi thức ngày ngủ đêm, cần canh giờ cắm hoa chuẩn

Chị Hà bộc bạch bản thân phải lòng hoa súng từ lâu vì vẻ đẹp thanh tao và hương thơm nhẹ nhàng. Thế nhưng việc chinh phục loại hoa này không hề dễ dàng. Có lần, một người cắm hoa dày dặn kinh nghiệm như chị Hà cũng lỡ hẹn khi cắm hoa súng King of Siam.

Chị kể: "Mình đợi từ thứ 6 đến hết chủ nhật, tổng cộng 3 ngày. Ngày nào cũng ngâm rồi cắm rồi lại ngâm lại cắm mà hoa không nở. Ngày 4, mình đưa cho một người em cắm để đi làm, thì nó nở tưng bừng".

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 3

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 4

Mẹ đảm Hà thành cho biết súng khác hẳn những loài hoa khác, vì đặc tính thức và ngủ như con người. Đơn cử như súng cá hồi thức ngày ngủ đêm. Thời tiết tốt thì hoa nở từ 6 giờ sáng đến 2-3 giờ chiều. Hoặc có thể nở muộn hơn và ngủ lúc 5-6 giờ tối. Thế nên nếu cắm hoa vào ngày thường thì buổi tối đi làm về có thể không kịp nhìn thấy hoa nở vì lúc đó hoa đã ngủ mất rồi.

Chị Hà chọn ngày thứ 7 để cắm bình hoa súng cá hồi, vừa có thời gian căn chỉnh chăm chút bình hoa, vừa thư thả thưởng hoa khi súng thức.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 5

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 6

Chị Hà cho biết hoa súng có thời gian thức và ngủ, giống như người.

Một đêm ngâm hoa và một giờ trau chuốt để có bình hoa súng múa đẹp nức nở

Cắm hoa là hành trình chăm chút kỳ công và tỉ mỉ để đổi lấy sự thoả mãn khi ngắm nhìn thành quả nở rộ. Để có được bình súng cá hồi đẹp khuấy đảo cộng đồng mạng, chị Hà đã dành một đêm ngâm nước và nắn cành hoa theo ý mình.

Chị cho biết: "Mình được cô em tận Hải Phòng tặng cho hai bó hoa súng cá hồi đầu mùa dài đẹp quá! Sau quãng đường vận chuyển xa, em đến tay mình cong như vậy này. Nếu giờ mà cứ thế để yên như này, ngâm tự do trong nước là mai toàn bộ cong veo hết khó cắm lắm!". Bó súng cá hồi của chị Hà cong chữ C,  thiếu đi độ cong - thẳng đa dạng. 

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 7

Bó súng ban đầu chị Hà nhận được.

Mẹ đảm chia đôi bó hoa, một phần ngâm thả tự do trong nước để có được độ cong mềm. Một phần chị cố định bằng que để nắn thẳng cành hoa. Tất cả cành súng đều được ngâm ngập đến hoa. Chị Hà chia sẻ: "Súng bền khoảng 4-5 hôm nếu tối ngâm dưỡng bằng nước sạch gần đến cổ hoa. Nếu không ngâm qua đêm mà cắm liền thì súng chỉ được 1 ngày là héo".

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 8

Mẹ đảm Hà Nội nắn thẳng cành súng cong.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 9

Chị ngâm dưỡng một đêm để hoa ngậm nước nở căng, đồng thời tạo hình hoa.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 10

Sau một đêm, hoa nở to mãn nhãn, màu sắc nhã nhặn, xinh xỉu.

Sau một đêm ngâm dưỡng, cành hoa cong ra cong, thẳng ra thẳng, nở to đẹp mỹ mãn. Khi cho hoa vào bình, chị Hà thả những cành cong vào bình để tạo dáng tóc mây mềm rũ. Cách làm này cũng giúp bình tương đối chặt, dễ đan các cành khác vào và tạo tạo hình như mong muốn. Những bông thẳng và cong vừa, chị cắm đan xen để tạo dáng hoa đang múa lượn. Hì hục một tiếng đồng hồ, chị Hà cũng có được bình hoa súng cá hồi nức nở.

"Cành hoa súng cong mình hay cắm rủ tự nhiên, cong vừa cắm xung quanh và thẳng cắm thẳng và xiên để tạo dáng bình hoa cho mềm mại", chị bật mí bí quyết.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 11

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 12

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 13

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 14

Chị Hà tỉ mỉ tạo dáng bình hoa, điền hoa vào chỗ trống.

Bình súng múa của chị Hà nhận được lời khen nức nở vì quá mãn nhãn. Những bông hoa nở đều, màu sắc tươi tắn lại yểu điệu thướt tha. Với người yêu hoa tha thiết như chị Hà, đây có lẽ là thành quả tuyệt vời nhất sau khoảng thời gian kỳ công chăm bẵm và tỉ mỉ đi từng bông súng vào bình.

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 15

Mẹ Hà Nội hướng dẫn  cắm hoa súng cá hồi đẹp mê ly nhờ vào 3 bước đơn giản - 16

Bình súng đẹp mê ly xứng với công sức tỉ mỉ của người cắm.

Mẹ Hà Nội dạy cách cắm hoa 8/3 đơn giản, cắt gốc bỏ vào bình cũng đẹp mê