Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời

Hoa có lẽ là món quà được các chị em chọn mua để làm quà tặng 8/3 nhất. Thay vì mua các mẹ hoàn toàn có thể tự cắm những bình hoa đẹp để làm quà cho bản thân và những người phụ nữ thân yêu của mình.

Những đóa hồng tươi thắm, bông violet tím mộng mơ hay sắc đỏ mượt mà của cánh hoa tulip… sẽ là lời chúc ngọt ngào, tinh tế nhất mà mỗi chị em dành để tặng cho chính mình nhân dịp quốc tế Phụ nữ 8/3.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 1

Nhân dịp này, chị Hằng Chu đã cắm bình chim công kết hợp thiên điểu Đà Lạt và dơn lúa rất đặc biệt. Theo chị, để tạo ấn tượng cho bình hoa khi cắm thiên điểu chị tách từng cánh hoa ra để hoa được xoè quạt nở to đẹp. Miếng xốp chị ngâm với B1 nước tỉ lệ 1ml/ 1 lít nước cho ngấm miếng xốp. Khi cắm xong dùng bình xịt nước xịt ướt hết hoa để hoa tươi và nở căng cánh.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 3

Hoa dơn màu đỏ là biểu tượng của tình yêu và đam mê, ngày 8/3 năm nay chị cũng cắm bình hoa dơn như một cách bày tỏ tình cảm với người thân yêu của mình...

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 4

Để chào mừng ngày 8/3, chị Hải Hiền cũng kịp thay áo mới cho công bằng việc cắm một bình đầy thu hút và dễ dàng chạm đến trái tim của nhiều người yêu hoa.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 5

Cây hoa súng thể hiện sức sống mãnh liệt, đem đến may mắn, thuận lợi, sự sung túc, thịnh vượng cho chủ nhân. Từ ý nghĩa đó, chị Vân Anh đã lựa chọn hoa súng làm hoa cắm bình đầy nghệ thuật vừa trang trọng vừa gần gũi trưng ở phòng khách của gia đình.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 6

Với bình hoa hồng, chị Vân Anh lưu ý cần cắm chỗ nhiều ánh nắng sẽ tươi hơn, hồng nhập nên cành nhỏ và bông hoa rất to khi nở ra thân cây chịu lực của bông hoa nên sẽ không thẳng mà thường ngả xuống trông rất mềm mại.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 7

Theo chị Vân Anh, để cánh không bị ngấm nước, khi mua về chị ngâm khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ sau đó vớt lên cắt vát cuống. Hoa chỉ nở vào buổi sáng đến chiều cánh hoa sẽ cụp lai, khi đó chúng ta lại bỏ ra ngâm nước đến sáng hôm sau cắm lại, vì thân cây rất xốp dễ gãy nên phải hết sức nhẹ nhàng.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 8

Bên cạnh bình hoa súng chị còn tự thưởng cho mình một bình hoa tường vi (lan tường). Vì cánh mỏng, rất dễ dập nát nên khi cắm không để hoa đè lên nhau. Khi mua hoa sẽ mua thêm gói bột dưỡng hoa đổ vào nước cho hoa được tươi lâu, 2 ngày thay nước và cắt bớt 1 chút cuống hoa 1 lần sẽ được bền hơn.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 9

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 10

Khác với tình yêu cao thượng của hoa hồng, lan hồ điệp tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, cuồng nhiệt nhất. Bởi chính sức sống, sự sinh sôi nảy nở bất chấp mọi khó khăn, mọi điều kiện khắc nghiệt, lan hồ điệp mang ý nghĩa sự bền chặt. Từ tình yêu mãnh liệt dành cho các loài hoa, 8/3 năm Tân Sửu, chị Nha Trang đã cắm một bình hoa lan hồ điệp như một cách thể hiện tình yêu dành cho bản thân và những người phụ nữ xung quanh chị.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 11

8/3 năm trước chị thưởng cho mình một bình tuy luýp đỏ.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 12

Bình hoa lan tường của cô Xuân Hương cắm chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 13

Theo chị Mai Nga, hoa hồng đỏ là loại hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, vĩnh cửu. Màu sắc đỏ rực, tươi tắn như một lời bày tỏ về tình yêu sâu sắc, nồng nhiệt và cháy bỏng.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 14

Hoa mộc lan thường được tặng như là một món quà thay lời muốn nói của người nam đối với người nữ rằng “Em đẹp như một bông hoa mộc lan”. Một bông hoa mộc lan tượng trưng cho phái yếu trong cuộc sống. Mộc lan trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và phẩm giá của người phụ nữ.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 15

Hoa anh đào được coi là điềm báo cho sự may mắn cũng là biểu tượng của tình yêu, khát vọng trong cuộc sống. Chị nhấn mạnh, hoa là một trong những món quà không thể thiếu dành cho các chị em phụ nữ nhân ngày 8/3. Chính vì vậy chị cắm những bình hoa này để tặng các chị em thay cho lời muốn nói.

Chị Mai Nga cũng cho biết, để cắm đc một bình hoa như ý trước tiên người cắm phải thực sự yêu hoa. Để giữ cho hoa tươi lâu phải bắt đầu từ những khâu lựa chọn hoa, xử lý hoa trước khi cắm và bổ sung dưỡng chất cho hoa thường xuyên.

Chọn mua hoa: Chọn những bông có đầy đủ cành lá, cánh hoa khỏe, dày dặn, màu sắc tươi tắn. Trước khi cắm cần phải cắt tỉa, loại bỏ đi những phần dập nát, phần héo úa của cành hoa sẽ giúp việc hút nước hiệu quả cũng như tránh tình trạng lá héo úa, gây thối rữa.

Phải thay nước cắm hoa thường xuyên vào sáng sớm. Nên cắt tỉa cành hoa thêm để tăng hiệu quả hút nước và đặt bình hoa ở không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng để giữ hoa tươi lâu.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 16

Bình hoa của chị Ánh Ngọc Đặng cắm nhân dịp ngày lễ 8/3.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 17

Chị Trần Ánh Tuyết tự thưởng quà 8/3 cho bản thân bằng bó mẫu đơn cánh bướm bông to như bàn tay, nhẹ nhàng lại vô cùng yêu thương.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 18

Chị Ngọc Vũ dùng bình gốm bát tràng để cắm hoa hồng nhân dịp ngày đặc biệt dành cho chị em.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 19

Bình tiên ông do chị Thanh Phan cắm.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 20

Theo chị Thanh Phan cắm hoa đòi hỏi sự tĩnh tại, thiền định, nhìn hoa để thấy tâm hồn và cuộc sống. Hai bình hoa đặc biệt chị cắm cho ngày tôn vinh một nửa thế giới.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 21

Chị Lynn Lê yêu thích và cắm nhiều loài hoa, mỗi lần cắm chị thường sáng tạo ra rất nhiều kiểu cắm khác nhau và được bày biện khắp nhà.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 22

Những bình hoa mộc mạc nhưng rất đỗi sang chảnh.

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 23

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời - 24

Mặc dù gọi thú vui này là "trò nghịch hoa" nhưng chị Lynn Lê khẳng định cắm hoa tựa như một giải pháp giúp giải tỏa áp lực, cải thiện tinh thần. Sau mỗi lần cắm hoa, chị suy nghĩ mọi việc thông suốt và tích cực. Nhờ tinh thần thoải mái, chị còn thấy mình xinh đẹp, duyên dáng và hài hước hơn.

Mẹ Việt tự tay cắm hoa 20/10, nhìn đến ảnh chim công, dân mạng thốt lên nức nở
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)