Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt

Chị Vũ Anh Đào (Cherry Vũ) đã có 6 - 7 năm kinh nghiệm làm vườn hoa hồng.

Ngôi nhà hoa hồng của chị Vũ Anh Đào, hiện đang sống ở New Zealand, được nhiều chị em yêu hoa ao ước. Nhìn tổng thể, ngôi nhà không khác gì một bức tranh hay tòa lâu đài trong truyện cổ tích với vô số bông hoa xinh đẹp đủ sắc màu nở rộ.

Được biết, chị Anh Đào trồng hoa hồng khoảng 6 - 7 năm nhưng đã ấp ủ ước mơ về ngôi nhà hoa hồng từ những ngày thơ bé còn sống ở Việt Nam.

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 1

Ngôi nhà hoa hồng của Đào ở New Zealand.

Khu vườn có đến hàng trăm giống hoa hồng

Chị Đào cho biết ngày bé sống ở một làng ven một thị trấn nhỏ nên chưa từng thấy một bông hoa hồng nào. Năm lên 10, chị mới lần đầu nhìn thấy tấm postcard in hình hoa hồng và mê mẩn ngắm mãi không thôi. Những ngôi nhà ở làng hoa Quảng An đã phần nào tô điểm thêm trí tưởng tượng về ngôi nhà trong mơ của chị Đào.

Mãi đến khi chị Đào sang New Zealand, chuyển về ngôi nhà hiện tại, chị mới trồng những bông hoa hồng đầu tiên. Hiện tại khu vườn có đến hàng trăm cây hoa hồng khác nhau, nở rộ đẹp mắt.

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 3

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 4

Chị Đào chia sẻ: "Mình thích trồng hoa hồng nhiều màu khác nhau nên khu vườn rất đa dạng. Gần đây, mình đã mua cơ số các màu lạ. Đi đâu, mình thấy hoa đẹp và bền thì sẽ tìm mua. Trước đây, mình lên phố và thấy một ngôi nhà trồng Eden Rose, và thế là mình ao ước sẽ kiếm được giàn hoa như thế. Vườn nhà mình bây giờ cũng có 2 cây và sang năm sẽ đẹp như mình mong muốn".

Trong quá trình làm vườn hoa, chị Anh Đào gặp không ít kỷ niệm đáng nhớ. Để vườn hồng xinh đẹp, có hình vòm uốn lượn, gia đình chị phải thường xuyên cắt tỉa. Có lúc, ông xã chị còn bị gai làm xước tay. 

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 5

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 6

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 7

7 năm trồng hoa hồng chưa một lần gặp khó khăn

Vì khu vườn hiện tại đã được quy hoạch đâu ra đấy nên khi dọn về, chị Đào chỉ cần đào đất và quy hoạch chỗ nào trồng giống cây gì. Chị Đào chủ trương làm vườn sao cho tiết kiệm nhân công và thời gian chăm sóc nhất có thể, bởi lẽ tính chất công việc của chị thường xuyên phải đi công tác. Thế nên, mẹ đảm dỡ bỏ hết cỏ thay bằng đá, để giảm bớt công đoạn chăm sóc cỏ. 

Bên cạnh đó, chị Đào còn lắp đặt hệ thống tưới nước tự động. Dù có đi công tác vài tháng, vườn vẫn tươi tốt. Khi vào mùa, chị bắt đầu bón thêm chất dinh dưỡng và chăm sóc để cây ra hoa đẹp. Chia sẻ về bí quyết nuôi dưỡng vườn hồng, chị Đào cho biết: "Hoa hồng cần nhất là nước và ánh nắng. Khi hoa bị nấm và bọ thì phải điều trị cho hết. Muốn cây ra hoa tốt, phải cắt hết những cuống hoa đã nở rồi".

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 8

Trồng hoa hồng 7 năm qua, chị Đào chưa một lần gặp khó khăn. Chị hóm hỉnh cho biết: "Mình chưa bao giờ gặp khó khăn. Bởi lẽ trồng hoa hồng là một "thú chơi" cơ mà. Đã chơi thì phải vui chứ việc gì phải căng thẳng?". 

Trồng hàng trăm loại hồng, mỗi mùa hoa chị Anh Đào đều "bội thu". Mẹ đảm sử dụng hoa hồng làm trà, nước dưỡng hoa hồng, quà tặng,... cho bạn bè và người thân. Quan trọng nhất là những giá trị tinh thần mà vườn hồng mang lại.

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 9

Mẹ Việt ở New Zealand trồng trăm loại hoa hồng đẹp như tranh, đi công tác vài tháng vườn vẫn tươi tốt - 10

"Bất cứ khi nào có thời gian, mình đều muốn ra vườn, ngắm nghía những bông hoa đang nở rộ. Kể cả khi đang nói chuyện với khách hàng hay họp hành, mình vẫn có thể ra vườn làm cỏ, tỉa cây,... Chăm sóc vườn hồng giúp mình giảm căng thẳng và không bao giờ cảm thấy nhàn rỗi hay chán. 

Khu vườn như một "đứa con", mình luôn phải chăm sóc, ngóng trông, quan sát sự thay đổi từng ngày của mỗi loại cây hoa", chị Đào thổ lộ.

Mẹ đảm Hà Nội trồng hoa hồng đẹp tựa trời Tây, hàng xóm kéo đến check-in như trẩy hội