Cách vệ sinh máy hút mùi không cần tháo rời, chỉ cần xịt thứ này, vết dầu cứng đầu đến mấy cũng rơi xuống

Các chuyên gia khuyên rằng không nên tháo rời máy hút mùi để vệ sinh thường xuyên vì việc tháo lắp không chỉ rắc rối, mất thời gian mà còn dễ làm hỏng máy.

Ngày nay, máy hút mùi là một thiết bị phổ biến trong mỗi gia đình, có chức năng hút khói dầu khi nấu ăn để tránh mùi lan ra khắp nhà. Tuy tiện lợi cho cuộc sống nhưng việc vệ sinh máy hút mùi lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Nếu không vệ sinh thường xuyên thì sau một thời gian sẽ sản sinh ra rất nhiều dầu mỡ và vi khuẩn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, hiệu quả hút mùi của thiết bị sẽ giảm xuống. Nếu vệ sinh không đúng cách, vết dầu mỡ không những không được tẩy sạch mà còn ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy hút mùi.

Cách vệ sinh máy hút mùi không cần tháo rời, chỉ cần xịt thứ này, vết dầu cứng đầu đến mấy cũng rơi xuống - 1

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên rằng không nên tháo rời máy hút mùi để vệ sinh thường xuyên vì việc tháo lắp không chỉ rắc rối, mất thời gian mà còn dễ làm hỏng máy. Vì vậy để vệ sinh máy hút mùi, bạn có thể xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt của máy hút mùi rồi dùng giẻ lau sạch.

Trên thị trường có những loại chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh máy hút mùi. Tuy nhiên bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu ngay trong nhà để làm dung dịch tẩy rửa, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm.

Cách vệ sinh máy hút mùi không cần tháo rời, chỉ cần xịt thứ này, vết dầu cứng đầu đến mấy cũng rơi xuống - 3

Cách vệ sinh máy hút mùi hiệu quả

1. Baking soda + giấm trắng

Baking soda và giấm trắng không chỉ là hai loại nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn mà còn có tác dụng tẩy rửa hiệu quả. Chúng có thể loại bỏ vết dầu mỡ một cách dễ dàng, đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa baking soda trong giấm trắng rồi xịt dung dịch này lên bề mặt máy hút mùi. Để yên như vậy một lúc, vết dầu sẽ từ từ tan ra. Lúc này bạn chỉ cần dùng giẻ để lau lại là vết dầu sẽ được loại bỏ.

2. Bột giặt, nước rửa bát

Ngoài việc sử dụng giấm trắng và baking soda, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm tẩy rửa phổ biến như bột giặt, nước rửa bát. Hãy cho chất tẩy rửa vào bình xịt, thêm nước vào và lắc đều. Xịt dung dịch lên bề mặt máy hút mùi rồi dùng giẻ hoặc bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa. Sau đó dùng khăn sạch lau lại, vết dầu sẽ biến mất.

Cách vệ sinh máy hút mùi không cần tháo rời, chỉ cần xịt thứ này, vết dầu cứng đầu đến mấy cũng rơi xuống - 4

3. Coca cola

Không chỉ là một loại nước giải khát, coca cola còn có khả năng tẩy rửa thần kỳ. Nó có thể đánh bay vết ố vàng trong bồn cầu cũng có thể loại bỏ vết dầu mỡ trên bếp, máy hút mùi.

Hãy đổ coca cola vào bình xịt, xịt lên bề mặt của máy hút mùi và để yên khoảng 30 phút. Sau đó dùng giẻ lai lại bằng nước thường là bề mặt máy hút mùi sẽ sáng bóng như mới.

Nên vệ sinh máy hút mùi bao lâu một lần?

Tùy vào tần suất nấu nướng mà thời gian vệ sinh máy hút mùi của mỗi gia đình có thể khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo thiết bị hoạt động một cách hiệu quả và bền bỉ, bạn cần vệ sinh máy hút mùi thường xuyên.

Cách vệ sinh máy hút mùi không cần tháo rời, chỉ cần xịt thứ này, vết dầu cứng đầu đến mấy cũng rơi xuống - 5

Cụ thể, đối với tấm lưới lọc, cần vệ sinh định kỳ 1 tuần/lần. Đối với than hoạt tính, cần thay mới bộ lọc từ 6 tháng – 1 năm/ lần (tùy theo mức độ sử dụng máy). Đối với động cơ, cần bảo dưỡng động cơ 12 tháng/lần.

Thế nhưng việc tháo rời khá phức tạp, nếu không thạo hãy nhờ thợ tới vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, trước khi vệ sinh máy, bạn cần đảm bảo nguồn điện đã tắt nếu không sẽ rất nguy hiểm trong quá trình vệ sinh.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi đem trộn với bột giặt, đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra