Một nhà tắm sạch không mùi hôi và sạch bóng vi khuẩn

“Cơn ác mộng” thường gặp nhất trong hầu hết các nhà tắm và bồn cầu là mảng bám và mùi hôi.

Nguyên nhân xuất phát là từ chất bẩn thải ra trong các hoạt động chúng ta thường làm trong phòng tắm. Các cặn bẩn này khi chúng kết hợp với độ ẩm trong phòng tắm, trở thành chất nhờn dính bám trên sàn nhà, tường, bồn cầu và các kẽ nhỏ, nếu để lâu không chùi rửa, chúng sẽ tạo thành mảng bám và gây mùi khó chịu.

Một nhà tắm sạch không mùi hôi và sạch bóng vi khuẩn - 1

Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, nhà vệ sinh bẩn và bốc mùi còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh hô hấp, truyền nhiễm do điều kiện ẩm ướt cực kỳ lý tưởng cho vi khuẩn tích tụ và sinh sôi. Chúng còn bí mật bám vào các đồ dùng cá nhân khác như khăn tắm hay quần áo treo trong phòng tắm. Từ đó, gây ra các bệnh nhiễm trùng hệ miễn dịch, nhiễm giun sán hay tiêu chảy,…

Vệ sinh phòng tắm và bồn cầu đòi hỏi phải được thực hiện tỉ mỉ, kỹ lưỡng từ bước lau chùi đến chọn sản phẩm tẩy rửa phù hợp.

Rửa sạch cặn xà phòng ngay sau khi vệ sinh cá nhân

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng cần làm ngay sau khi hoàn tất các bước vệ sinh cá nhân là rửa trôi xà phòng, tóc rụng và cặn bẩn ứ đọng trên sàn nhà bằng nước sạch. Những sợi tóc đọng lại ở miệng cống nếu không được làm sạch sẽ biến thành một lưới cản không cho các vết cặn xà phòng trôi theo dòng nước. Nếu để qua đêm, nó sẽ dễ trở thành chất nhầy dính và bốc mùi.

Giữ phòng tắm luôn khô thoáng

Cách đơn giản nhất để giảm bớt độ ẩm trong phòng tắm là bật quạt thông gió và mở cửa phòng thường xuyên. Đối với những khu vực dễ đọng nước như bồn rửa mặt, kệ mỹ phẩm hay nắp bồn cầu, bạn có thể dùng khăn khô lau sạch vệt nước sau khi sử dụng đồng thời hạn chế treo quần áo ướt trong nhà vệ sinh. Giảm mức độ ẩm ướt trong nhà tắm cũng đồng nghĩa với việc cắt bỏ điều kiện sinh sôi của vi khuẩn.

Lau chùi bồn cầu thường xuyên

Không thể phủ nhận rằng, phần lớn mùi hôi và chất bẩn trong phòng tắm chủ yếu đến từ bồn cầu. Ngay cả nước thải, độ ẩm và độ sạch trong khu vực này đều cần được chú ý đặc biệt. Ngày qua ngày, những mảng bám này tích tụ và chuyển hóa thành các lớp ố vàng rất khó để loại bỏ.

Do đó, việc sử dụng dung dịch tẩy rửa hỗ trợ công cuộc dọn dẹp nhà vệ sinh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chọn được một loại nước tẩy rửa vừa có khả năng làm sạch vết bẩn vừa tiêu diệt triệt để các vi khuẩn gây bệnh lại không dễ dàng.

Một nhà tắm sạch không mùi hôi và sạch bóng vi khuẩn - 2

Hiểu được điều đó, SC Johnson Việt Nam đã có giải pháp cho vấn đề chung này: Duck Pro Bathroom Cleaner phù hợp với nhiều bề mặt như bồn cầu, tường, sàn, bồn rửa,... chống lại các vết bẩn cứng đầu, giúp bạn dễ dàng vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh.

Duck Pro Bathroom Cleaner giúp việc vệ sinh nhà tắm và bồn cầu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cùng với khả năng tiêu diệt 99,9% vi khuẩn và vi rút*, gia chủ yên tâm hơn về vấn đề vệ sinh trong gia đình mình.

- Bước đầu tiên là đổ nước lên các bề mặt cần tẩy rửa như sàn nhà tắm, bồn cầu và các thiết bị vệ sinh.

- Tiếp theo, xịt trực tiếp dung dịch Duck Pro Bathroom Cleaner lên các bề mặt khó tẩy rửa và để khoảng 1-2 phút (hoặc 10 phút để tiêu diệt vi khuẩn).

- Dùng cọ chà rửa các bề mặt và rửa lại với nước.

Với các bước này, công thức trong dung dịch ngay lập tức khử mùi và làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên nhiều bề mặt nhà tắm và nhà vệ sinh. Giúp phòng tắm và nhà vệ sinh sạch vi khuẩn đến 99,9%.

Giờ đây, bạn không phải mất quá nhiều thời gian với công việc dọn dẹp dễ dàng này.

*Xem danh sách các vi khuẩn, vi rút trên bao bì sản phẩm.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).