Mùa hè đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, mẹo hay nhưng không phải ai cũng biết

Đồng xu có thể giải quyết vấn đề gì trong nhà, bạn hãy thử tìm hiểu xem nhé!

Thứ nhất: Đuổi ruồi

Vào mùa hè, ruồi và muỗi sẽ hoạt động thường xuyên hơn, gây khó chịu cho chúng ta. Để đuổi lũ côn trùng có cánh này đi, bạn có thể dùng vài đồng xu và một túi nilong. 

Cách làm rất đơn giản, hãy lấy một chiếc túi nilong trong suốt, đổ nước đầy túi rồi thả vài đồng xu vào đó. Sau đó, buộc chặt miệng túi lại và treo cạnh cửa sổ. Bằng cách này, ruồi và muỗi sẽ không dám vào nhà bạn. 

Mùa hè đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, mẹo hay nhưng không phải ai cũng biết - 1

Sở dĩ như vậy vì vào mùa hè ánh sáng tương đối mạnh, khi ánh sáng xuyên qua túi nilong thì sẽ bị khúc xạ của đồng tiền xu phản xạ lại các ánh sáng khác. Ruồi, muỗi sợ ánh sáng, khi gặp ánh sáng quá mạnh sẽ bay đi. 

Ngoài sử dụng túi nilong, bạn cũng có thể dùng chai nhựa màu trong suốt để thay thế. Cách làm cũng tương tự. 

Bên cạnh treo túi nilong trên bậu cửa sổ, bạn cũng có thể treo túi nilong đựng tiền xu ở ngoài vườn để đuổi ruồi vàng, tránh để chúng châm chích quả. 

Mùa hè đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, mẹo hay nhưng không phải ai cũng biết - 3

Thứ hai: Làm sạch kẽ bẩn ở bậu cửa sổ

Đối với công dụng thứ hai, chúng ta chỉ cần chuẩn bị một đồng xu và một miếng giẻ. Bọc đồng xu trong miếng giẻ và dùng nó để lau vết bẩn trong các kẽ hở của đường trượt bậu cửa sổ. 

Chỉ bằng một cú vuốt, những bụi bẩn sẽ bám dính lên miếng giẻ, trả lại bậu cửa sổ sạch sẽ cho nhà bạn. Nếu vết bẩn đó quá cứng, khó loại bỏ, bạn hãy xịt một ít dung dịch giấm trắng và baking soda lên bậu cửa sổ để làm mềm vết bẩn trước khi dùng miếng giẻ bọc đồng tiền xu để lau chùi. 

Mùa hè đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, mẹo hay nhưng không phải ai cũng biết - 4

Thứ ba: Bóc băng dính

Một trong những công dụng khác của đồng tiền xu chính là bóc băng dính. Bạn có thể dán một đồng tiền xu lên cuộn băng dính để đánh dấu, tránh phải tìm mỗi lần dùng đến băng dính. 

Ngoài ra, đồng tiền xu còn có thể giúp bạn xé băng dính một cách dễ dàng. Tiện lợi như vậy tại sao lại không thử chứ?

Mùa hè đặt vài đồng xu lên bậu cửa sổ, mẹo hay nhưng không phải ai cũng biết - 5

Thứ tư: Làm sạch bàn phím

Bạn cũng có thể sử dụng đồng tiền xu để làm sạch bàn phím. Sau một thời gian dài sử dụng, rất nhiều bụi bẩn sẽ tích tụ ở các khe hở giữa các phím của bàn phím, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. 

Lúc này, tất cả những gì bạn cần là một đồng xu và khăn giấy. Bọc đồng xu trong khăn giấy, sau đó di chuyển đồng xu giữa các kẽ hở của bàn phím, bụi bẩn sẽ được loại bỏ. 

Không chỉ bàn phím hay khe hở cửa sổ, với những kẽ hở có diện tích nhỏ mà dụng cụ vệ sinh không thể chạm tới được, bạn cũng có thể dùng tới đồng xu để giải quyết vấn đề. 

Tại sao tắt điện thì muỗi kêu vo ve, bật điện lên lại không thấy đâu? Câu trả lời khiến nhiều người ngỡ ngàng