Ngâm hoa hồi trong giấm trắng, giá trị của nó sẽ tăng gấp đôi, giải quyết nhiều rắc rối trong nhà

Mặc dù xương rồng phát triển tốt dưới ánh nắng đầy đủ, chịu được khô hạn nhưng chúng lại gặp khó khăn trong việc thích nghi khi nhiệt độ giảm xuống.

Xương rồng là một loại cây mọng nước có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nhiều người coi là cây trồng trong chậu lý tưởng vì hình dáng độc đáo và sức sống mãnh liệt. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người cho xương rồng vào “danh sách đen” vì 5 nguyên do sau.

Tại sao ngày càng nhiều người cho cây xương rồng vào “danh sách đen”? Đây là 5 lý do - 1

1. Khó nở hoa

Đối với người yêu hoa, một trong những niềm vui lớn nhất của việc trồng cây là được chiêm ngưỡng những bông hoa xinh đẹp của chúng. Tuy nhiên, xương rồng lại gây thất vọng về mặt này. Mặc dù xương rồng có màu sắc rực rỡ khi nở hoa nhưng vẻ đẹp này rất hiếm.

Xương rồng yêu cầu môi trường và điều kiện nghiêm khắc mới có thể nở hoa, chẳng hạn như đủ ánh sáng mặt trời, nhiệt độ thích hợp và tần suất tưới nước hợp lý. Nếu không đáp ứng được, cây khó nở hoa. Và sau khi dành nhiều thời gian và sức lực, xương rồng vẫn nở hoa thì sẽ gây thất vọng với người trồng.

Tại sao ngày càng nhiều người cho cây xương rồng vào “danh sách đen”? Đây là 5 lý do - 2

2. Cây có nhiều gai, dễ làm tổn thương da

Tuy gai là vũ khí tự vệ của xương rồng nhưng nó lại trở thành gánh nặng cho những người yêu hoa. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị gai đâm làm da bị đỏ, sưng tấy hoặc có thể gây nhiễm trùng.

Đặc điểm giống “bông hồng gai” này khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi xử lý và di chuyển cây xương rồng. Đặc biệt ở những hộ gia đình có trẻ em và vật nuôi, xương rồng được coi là nguồn nguy hiểm tiềm ẩn. Tình trạng này khiến nhiều người yêu hoa ưu tiên lựa chọn những giống không có gai để đảm bảo an toàn.

Tại sao ngày càng nhiều người cho cây xương rồng vào “danh sách đen”? Đây là 5 lý do - 3

3. Khả năng chịu lạnh rất kém

 Đặc biệt vào mùa đông lạnh giá, cây xương rồng cần có các biện pháp bảo vệ đặc biệt như di chuyển trong nhà hoặc sử dụng các dụng cụ cách nhiệt. Tuy nhiên, những biện pháp này không chỉ làm tăng sự phức tạp trong việc bảo trì mà còn làm tăng chi phí.

Sau khi trải qua 1 - 2 mùa đông lạnh giá, nhiều người làm vườn nhận thấy tỷ lệ sống sót của cây xương rồng không cao khiến họ nghi ngờ khả năng chịu lạnh của cây xương rồng và dần mất kiên nhẫn cũng như hứng thú tiếp tục chăm sóc nó.

Tại sao ngày càng nhiều người cho cây xương rồng vào “danh sách đen”? Đây là 5 lý do - 4

4. Tốc độ tăng trưởng cực kỳ chậm

Đối với một số người yêu hoa thiếu kiên nhẫn, họ thích nhìn thấy cây phát triển nhanh chóng và tận hưởng thành quả lao động của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, xương rồng phát triển chậm và có thể mất vài năm hoặc thậm chí lâu hơn để từ cây con phát triển thành cây trưởng thành.

Sự tăng trưởng chậm chạp này có thể khiến bạn cảm thấy như đang chờ đợi một mùa xuân không bao giờ đến. So với các loại cây phát triển nhanh khác, đặc điểm này của cây xương rồng đặc biệt kém hấp dẫn, khiến nhiều người yêu hoa từ bỏ ý định tiếp tục trồng sau khi thử nghiệm.

Tại sao ngày càng nhiều người cho cây xương rồng vào “danh sách đen”? Đây là 5 lý do - 5

5. Tỏa ra năng lượng tiêu cực

Theo các chuyên gia phong thủy, những cây có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực. Vì thế, không thích hợp trồng xương rồng trong nhà hay đặt lên bàn làm việc. Nếu không, gai của cây xương rồng được cho sẽ phá vỡ cảm giác yên bình trong nhà, gây tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu đặt trên bàn làm việc, những mũi nhọn của gai xương rồng sẽ hướng về người, từ đó sinh ra khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp. 

Tuy nhiên, nếu trồng xương rồng bên ngoài nhà, nó sẽ có tác dụng trấn trạch, giúp xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, bảo vệ gia đình bình an.

Trồng 8 cây này trước nhà giúp gia chủ xua đuổi vận đen trong tháng cô hồn, yên tâm hưởng phúc lộc