Nghệ sĩ Hương Thủy sở hữu 2 biệt thự đắt giá trong khu nhà giàu, vườn như sở thú nhỏ siêu đáng yêu

Việc này có thể giải quyết rắc rối cho nhiều gia đình vào mùa hè.

Vitamin B1 là một loại thuốc phổ biến, có tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể. Trong khi đó, dầu gió có tác dụng làm đổ mồ hôi, giảm đau, giảm ho và sát trùng, thông mũi, sát trùng đường hô hấp,…

Ngoài có những tác dụng nhất định với sức khỏe, vitamin B1 và dầu gió còn có nhiều lợi ích khác trong cuộc sống. Ví dụ như vitamin B1 có thể dùng để hòa vào nước để cắm hoa hoặc tưới cho hoa, cây cảnh, giúp hoa tươi lâu, cành lá xanh tốt. Còn dầu gió có thể dùng để khử mùi hôi khó chịu trong nhà.

Vậy khi kết hợp 2 thứ này lại với nhau sẽ có tác dụng gì? Đó chính là đuổi muỗi – một trong những phiền toái vào mùa hè.

Trộn vitamin B1 với dầu gió, mẹo hay rất hữu ích trong mùa hè - 1

Bạn có thể nghiền vài viên vitamin B1 thành bột rồi cho vào bát nước. Sau đó nhỏ thêm vài giọt dầu gió rồi đặt dưới gầm giường hoặc ở góc nhà. Ngửi thấy mùi hương này, muỗi sẽ không dám bén mảng đến gần, cho bạn giấc ngủ ngon.

Hoặc, bạn có thể cho dung dịch này vào bình xịt rồi xịt vào những nơi muỗi thường ẩn náu.

Ngoài cách này, bạn có thể áp dụng những cách tự nhiên sau để đuổi muỗi:

- Ngâm hoa hồi trong giấm trắng

Đầu tiên, cho một ít hoa hồi vào bát, sau đó đổ một lượng giấm trắng vào sao cho ngập toàn bộ hoa hồi. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát. Dùng tăm chọc vài lỗ lên màng bọc thực phẩm để mùi hương thoát ra. Đặt bát trên bệ cửa sổ, dưới gầm giường hoặc góc nhà. Mùi hương này có thể xua đuổi muỗi hiệu quả.

Trộn vitamin B1 với dầu gió, mẹo hay rất hữu ích trong mùa hè - 2

- Xông nhà bằng ngải cứu, vỏ cam, quýt khô

Bạn có thể phơi khô ngải cứu, những loại hoa quả họ cam như cam, chanh, bưởi, quýt,… rồi dùng chúng để xông nhà. Lưu ý, khi đốt ngải cứu hay vỏ cam quýt xông nhà, bạn hãy mở hết cửa ra. Muỗi sợ mùi ngải cứu, tinh dầu cam chanh và khói nên chắc chắn chúng sẽ tránh xa nhà bạn.

- Dùng dầu gió và tỏi

Mùi hương tỏa ra từ hai thứ này đều có tác dụng xua đuổi muỗi, khi kết hợp với nhau sẽ mang lại tác dụng gấp bội. Hãy băm nhỏ tỏi rồi cho vào túi vải mỏng (hoặc cho vào khẩu trang dùng một lần), nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào đó rồi treo túi ở bệ cửa sổ, đầu giường để xua đuổi muỗi.

5 loại cây đuổi muỗi hiệu quả

- Dùng chanh và hoa đinh hương

Chanh thuộc họ cam, quýt và là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên, chỉ với quả chanh đơn thuần thì rất khó diệt được muỗi triệt để. Bạn có thể bổ quả chanh ra làm đôi, cắm hoa đinh hương vào quả chanh rồi đặt các góc trong nhà để đuổi muỗi.

- Trồng cây đuổi muỗi

Vào mùa hè, hãy đặt những loại cây đuổi muỗi như cây sả, tía tô, bạc hà, hương thảo,… trong nhà. Những loại cây này đều tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, có tác dụng thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, muỗi rất sợ mùi hương tỏa ra từ những cây này.

5 loại cây đuổi muỗi hiệu quả

- Dùng bia, xà phòng và đường

Hãy trộn bia với xà phòng và đường rồi cho vào trong một chiếc cốc. Khuấy đều rồi đặt dung dịch này ở bệ cửa sổ hoặc nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ bị thu hút và rơi vào trong cốc. Thực hiện cách này từ 5 - 7 ngày muỗi sẽ giảm đi nhanh chóng.

10 mẹo sử dụng điều hòa đáng thử để giảm một nửa hóa đơn tiền điện, giữ sức khỏe trong mùa hè