Ngô Kiến Huy sống với 8 con mèo trong penthouse sân vườn, đính chính về giá trị thực của căn nhà

Nhiều người muốn cắm trực tiếp ống xả nước của máy giặt vào ống thoát sàn để đảm bảo sự sạch sẽ, tránh nước tràn ra sàn. Tuy nhiên, cách này không hợp lý.

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức và giải phóng đôi tay.

Như mọi người đã biết, máy giặt nào cũng có một ống thoát nước. Nhưng bạn có để ý thấy, ống thoát nước của máy giặt thường không được cắm trực tiếp vào ống thoát sàn không?

Tại sao ống thoát nước của máy giặt không nên cắm trực tiếp vào ống thoát sàn? - 1

Tại sao ống thoát nước của máy giặt không nên cắm trực tiếp vào ống thoát sàn?

Khi lắp đặt máy giặt, vì muốn tiết kiệm diện tích và bảo đảm sự sạch sẽ, ngăn nước tràn ra sàn, nhiều người muốn cắm trực tiếp ống xả nước của máy giặt vào ống thoát sàn. Tuy nhiên, cách này không hợp lý.

Nguyên nhân là do ống thoát sàn có đường cong nên không thể giúp thoát nước nhanh chóng. Trong khi đó, máy giặt lại cả lượng nước lớn với tốc độ chảy mạnh, nhanh. Nếu cắm trực tiếp ống thoát nước của máy giặt với cống thoát sàn, nước thải sẽ không kịp trôi đi và tràn lênh láng ra sàn nhà, gây đọng nước khắp nơi.

Tại sao ống thoát nước của máy giặt không nên cắm trực tiếp vào ống thoát sàn? - 2

Điều này không chỉ có thể làm hỏng sàn nhà và đồ nội thất trong nhà mà còn có thể dẫn đến các mối nguy hiểm về an toàn như trượt ngã. Ngoài ra, nước đọng lâu ngày dễ sinh ra vi khuẩn, muỗi, ảnh hưởng đến vệ sinh gia đình.

Ngoài ra, việc cắm trực tiếp ống thoát nước của máy giặt vào cống thoát sàn cũng có thể gây ra vấn đề về tiếng ồn. Điều này là do tác động mạnh của dòng nước khi máy giặt xả nước trực tiếp xuống cống thoát sàn có thể phát sinh tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Làm thế nào để tránh vấn đề tràn nước?

Để đảm bảo máy giặt thoát nước trơn tru và tránh tình trạng tràn nước, đọng nước, bạn nên lắp thêm một kết nối đặc biệt giữa máy giặt với ống thoát sàn. Đó chính là phễu thoát sàn, hay còn gọi là đầu nối thoát sàn.

Đây là phễu thoát sàn, hay còn gọi là đầu nối thoát sàn.

Đây là phễu thoát sàn, hay còn gọi là đầu nối thoát sàn.

Thông thường, dụng cụ này có 2 lớp lưới lọc ngăn tóc, rác,… lọt xuống đường ống gây tắc cống. Cấu tạo đặc biệt của nó cũng giúp thoát nước nhanh hơn mà không bị tràn lên, đồng thời ngăn mùi hôi và các loại côn trùng từ đường ống chui lên.

Đặc biệt, các bộ phận có thể tháo rời để vệ sinh hay khi cần thoát nước nhanh. Nên có thể nói, loại dụng cụ này giống như một “người bảo vệ” được thiết kế đặc biệt cho máy giặt, đảm bảo khu vực đặt máy giặt luôn khô ráo, sạch sẽ.

Có cần thiết phải lắp chân đế cho máy giặt? Nhiều người hối hận khi biết câu trả lời