Người giàu thường đặt 5 thứ này trước cửa, chẳng trách càng ở càng giàu, học theo để đánh thức kho tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, trước nhà có “tụ thủy” ắt sinh vượng khí, mang lại sự ấm no, cát tượng và vượng khí cho gia đình.

Không chỉ là “bộ mặt” của cả căn nhà, cửa còn là nơi rất quan trọng để trao đổi luồng khí lưu thông vào nhà, đón may mắn và tài lộc. Vì vậy, tại đây nhiều người sẽ đặt hoặc treo một số thứ để vừa tô điểm thêm cho căn nhà, vừa ngăn chặn sự xâm nhập của tà khí từ bên ngoài và đón những điều tốt lành vào nhà. Nhờ đó, tài vận của gia đình sẽ thăng tiến, công danh sự nghiệp lên hương, gia đình bình an, hòa thuận.

1. Trồng cây xanh trước cổng

Người giàu thường đặt 5 thứ này trước cửa, chẳng trách càng ở càng giàu, học theo để đánh thức kho tài lộc - 1

Trồng cây xanh trước cửa không chỉ đẹp mà còn có khả năng thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn giúp không gian sống thêm trong lành. Tuy nhiên ở vị trí này gia chủ nên chọn những loại cây mang ý nghĩa tốt lành như lộc vừng, kim ngân, kim tiền, sung, tùng,…

Những loại cây này đều tượng trưng cho tài lộc, trồng trước nhà có thể giúp gia chủ chiêu tài gọi lộc vào nhà. Với những ngôi nhà có khoảng sân rộng, bạn có thể trồng cây to để lấy bóng mát. Với những gia đình có diện tích nhỏ hay ở chung cư, bạn có thể đặt những chậu cây nho nhỏ xinh xinh.

Nhưng lưu ý, không nên đặt giữa lối đi gây cản trở đường đi cũng như cản trở vận khí chảy vào nhà. Cây trồng trước cửa không nên quá to, quá sát nhà để tránh gãy đổ, gây nguy hiểm.

2. Đặt hòn non bộ, bể cá

Người giàu thường đặt 5 thứ này trước cửa, chẳng trách càng ở càng giàu, học theo để đánh thức kho tài lộc - 3

Theo các chuyên gia phong thủy, trước nhà có “tụ thủy” ắt sinh vượng khí, mang lại sự ấm no, cát tường và thịnh vượng cho gia đình. “Tụ thủy” trước nhà là phía trước nhà có ao, đài phun nước hoặc hòn non bộ.

Sở dĩ như vậy vì trong phong thủy, nước tượng trưng cho phúc khí, thể hiện những điều tốt đẹp, suôn sẻ. Do đó, nhiều gia đình giàu có thường xây hồ cá, đài phun nước hoặc đặt hòn non bộ phía trước nhà. Với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, không có khoảng sân trước nhà cũng sẽ đặt bể cá ở phòng khách để kích thích vượng khí, giúp lộc chảy vào nhà.  

3. Treo chuông gió

Người giàu thường đặt 5 thứ này trước cửa, chẳng trách càng ở càng giàu, học theo để đánh thức kho tài lộc - 4

Trong phong thủy, chuông gió có thể thu hút may mắn và linh khí và cũng có thể thu hút gió. Khi treo chuông gió ở cổng sẽ giúp xua đi âm khí, luồng khí vào nhà sẽ thông suốt hơn, tài vận của gia chủ cũng như đường công danh sự nghiệp đều thăng tiến.

Không những vậy, tiếng reo lanh canh của chuông gió còn khiến ngôi nhà của bạn thêm sinh động. Nhiều người tin rằng, mỗi khi chuông gió kêu thì báo điềm lành sẽ đến.

4. Đặt một số vật phẩm phong thủy

Người giàu thường đặt 5 thứ này trước cửa, chẳng trách càng ở càng giàu, học theo để đánh thức kho tài lộc - 5

Nếu muốn thu hút tài lộc vào nhà, bạn có thể đặt một số vật phẩm phong thủy ở trước cổng, cửa nhà, chẳng hạn như tỳ hưu, đá phá lê, đồng tiền xu, dây kết ngũ phúc hoa mai,… Những món đồ này được ví như mèo Thần Tài, giúp gọi tài lộc đến với gia đình.

Không những giúp thu hút tài lộc, giúp gia chủ giữ tiền, những món đồ này còn có tác dụng trấn trạch, xua đuổi ma quỷ cũng như những điều không may mắn ra khỏi nhà. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình sẽ tránh được những tai họa hiểm ác, bình an.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một số đồ vật màu đỏ trước cửa nhà để thu hút tài lộc, vì màu đỏ là màu của may mắn, cát lành. Tuy nhiên, có 4 thứ tuyệt đối không được đặt trước cửa nhà để tránh hao tài tốn lộc, đó là: đồng hồ, gương, thùng rác, giày dép lộn xộn.

Nếu mắc phải, gia chủ nên sửa ngay để tránh càng ở càng nghèo, tài lộc trôi tuột ra cửa. Ngoài ra, khu vực trước cửa nhà cần được quét dọn thường xuyên, giữ gìn ngăn nắp, sạch sẽ, nếu không Thần Tài đến cửa cũng sẽ quay lưng đi mất.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Người thông minh thường trồng 6 cây ăn quả này trước nhà, vừa có quả ăn vừa gọi lộc vào nhà