Người mệnh Kim “đại hợp” cây này, trồng 1 cây trong nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc không rủ cũng tới

Đây là loại cây phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi đẹp mắt, dễ trồng và có nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đặc biệt loại cây này phù hợp đối với những người mệnh Kim.

Cây kim tiền là loại cây quen thuộc đối với chúng ta. Cây không chỉ xanh tốt, dễ phát triển, có hình dáng đẹp mắt mà còn mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa tốt đẹp. Nhiều người thường hay đặt một chậu cây kim tiền nho nhỏ trên bàn làm việc, vừa giúp làm sạch bầu không khí xung quanh, vừa để nhìn ngắm cây thư giãn, nhưng cũng vừa để cầu may mắn, tài lộc.

Người mệnh Kim “đại hợp” cây này, trồng 1 cây trong nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc không rủ cũng tới - 1

Ý nghĩa tốt đẹp của cây kim tiền

Cây kim tiền có tác dụng rất tốt trong việc lọc không khí, hấp thụ bức xạ và các tác nhân độc hại xung quanh. Nhờ đó giúp bầu không gian xung quanh bạn trở nên thoáng đãng hơn. Do đó mà nó được nhiều người yêu thích và trồng rộng rãi.

Người mệnh Kim “đại hợp” cây này, trồng 1 cây trong nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc không rủ cũng tới - 3

Bên cạnh đó, cây kim tiền còn ẩn chứa nhiều giá trị tốt đẹp. Nhờ vào tên gọi của mình, cây sẽ giúp mang đến may mắn về tiền tài, giàu sang, thịnh vượng. Người sở hữu nó sẽ luôn gặp những điều tốt lành, thành công và thuận lợi trong cả công việc lẫn cuộc sống. Đặc biệt nếu cây kim tiền mà nở hoa thì đó còn là dấu hiệu cho thấy chủ sở hữu sắp gặp may mắn bất ngờ.

Tại sao người mệnh Kim lại hợp với cây kim tiền nhất

Thực tế cây kim tiền hoàn toàn có thể phù hợp với bất kỳ mệnh nào, tuy nhiên mệnh Kim lại là mệnh phù hợp với loại cây cảnh này nhất. Tên gọi của cây mang ý nghĩa là “tiền, vàng”, phù hợp với mệnh Kim. Ngoài ra cây có lá mọc hướng lên trên, cành lá một màu xanh lục đẹp mắt tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, vươn lên, hoàn toàn là những đức tính quý giá của người mệnh Kim.

Người mệnh Kim “đại hợp” cây này, trồng 1 cây trong nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc không rủ cũng tới - 4

Cây kim tiền còn hợp với mệnh nào nữa không?

Như đã nói ở trên, cây kim tiền có thể phù hợp với bất kỳ mệnh nào ngoài mệnh Kim ra. Do cây chỉ có một màu xanh lục nên hoàn toàn hợp với người mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng có thể trồng loại cây này. Người mệnh Thủy và mệnh Thổ khi trồng cây nên sử dụng thêm một số yếu tố phụ như màu sắc của chậu, thêm sỏi vào trong chậu, hoặc trồng cây dưới dạng thủy sinh,... sẽ đảm bảo phù hợp.

Người mệnh Kim “đại hợp” cây này, trồng 1 cây trong nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc không rủ cũng tới - 5

Lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền vô cùng dễ trồng và chăm sóc mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một chút trong quá trình chăm sóc cây để giúp cây có thể phát triển tốt nhất.

- Bạn nên sử dụng đất hữu cơ có đầy đủ dinh dưỡng khi trồng cây. Đất trồng cần có độ tơi xốp tốt và khả năng thoát nước ổn nhằm giúp cây không bị ngập úng.

- Nếu trồng cây trong phòng, chỉ nên tưới nước cho cây mỗi 1 lần/tuần, tránh tưới quá nhiều vì giống cây này chịu hạn khá tốt và không thích bị tưới quá nhiều. Còn nếu trồng cây ngoài trời, hãy đảm bảo cung cấp nước tối thiểu 2-3 ngày/lần, nhất là khi thời tiết nắng nóng.

- Cây kim tiền có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên để cây có thể cao lớn và xanh tốt, bạn nên thỉnh thoảng mang cây đi tắm nắng nhé.

- Cây kim tiền sinh trưởng tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ từ 23 - 27 độ C. Nếu nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao cũng đều có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của cây.

Loại hoa này cực dễ sống, vứt đống một góc cũng bén rễ, nắng nóng mấy vẫn hé cánh trổ bông