Cho cây uống 2 loại “nước ngọt” này, rễ trắng như bông bưởi, hoa nở tuôn như suối

Loại nước này còn thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, giúp lá xanh bóng mượt, không bao giờ lo bị vàng lá.

Ngày càng nhiều người trồng hoa, cây cảnh trong vườn nhà, không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống mà còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn. Tuy nhiên thật đáng tiếc nếu cây còi cọc, kém phát triển, ít ra hoa hay vàng lá. Để khắc phục những vấn đề này, bạn có thể tưới hai nước ngọt này cho cây.

Thứ nhất: Nước đường

Đường là một loại gia vị có vị ngọt, không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn chăm bẵm những cây cảnh trong vườn nhà. Thứ nước ngọt ngọt này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cây trồng, giúp tích lũy chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt hơn.

Cho cây uống 2 loại “nước ngọt” này, rễ trắng như bông bưởi, hoa nở tuôn như suối - 1

Nếu tưới cho cây con, nước đường sẽ giúp cây con cứng cáp hơn, lá phát triển nhanh. Thậm chí, thứ nước này còn giúp tăng số lượng ra hoa, kéo dài thời gian cây ra hoa và hoa sẽ có màu sắc rực rỡ hơn.

Để dùng nước đường tưới cho hoa và cây cảnh, trước tiên bạn cần pha loãng đường với nước theo tỷ lệ 1 : 500 ~ 1000. Mỗi tháng tưới cho cây 1-2 lần, không nên pha đặc hay lạm dụng kẻo gây ra tác dụng ngược, gây ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây trồng.

Sở dĩ như vậy là do tỷ lệ hấp thụ đường của cây không cao, nếu đường không lắng xuống đất sẽ thu hút côn trùng và các loại bỏ khác đến gần.

Ngoài tưới cây, bạn cũng có thể dùng nước đường như một loại nước kích rễ để tăng tỷ lệ sống của cành giâm. Với cách này, bạn nên pha đường với nước theo tỷ lệ 1:500, giâm cành trong nước đường 20 phút trước khi cắm vào bầu đất.

Thứ hai: Mì chính

Mì chính hay còn gọi là bột ngọt, không chỉ có tác dụng điều vị các món ăn mà mì chính cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây. Thứ gia vị ngọt ngọt này chứa nhiều chất đạm, phức hợp axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác đều có lợi cho sự phát triển của cây trồng.

Cho cây uống 2 loại “nước ngọt” này, rễ trắng như bông bưởi, hoa nở tuôn như suối - 3

Tuy nhiên cũng giống như đường, bạn tuyệt đối kông rắc mì chính trực tiếp vào đất mà cần phải pha loãng với nước theo tỷ lệ 1 thìa mì chính : 1 lít nước sạch. Tưới thứ nước này 3 lần/tuần sẽ kích thích rễ cây phát triển nhanh, khỏe mạnh và đâm sâu vào đất hơn. Nhờ đó, cây sẽ phát triển tốt, cành lá sum suê và ra hoa nhiều hơn.

Sau khoảng 1-3 ngày sau khi tưới, bạn sẽ thấy cây có điểm khác biệt rõ rệt. Mì chính đặc biệt thích hợp với hoa lan và hoa hồng, sau khoảng 1-3 ngày tưới, rễ sẽ trắng như bông bưởi, hoa nở tuôn như suối.

Ngoài ra, mì chính còn thích hợp với nhiều loại cây khác như hoa nhài, lan quân tử,… Tuy nhiên thứ nước ngọt ngọt này lại không thích hợp với cây con.

Người ưa sạch sẽ đừng trồng 4 loại hoa bẩn này trong nhà, giữ càng lâu càng gặp nhiều rắc rối