Nhà vườn cấp 4 rộng thênh thang chi phí thấp, tội gì không xây?

Khác với những mẫu nhà cao tầng đem lại cảm giác sang trọng, xa hoa, mẫu nhà vườn cấp 4 lại toát lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, hòa cùng thiên nhiên.

Với xu hướng thiết kế tối giản nhưng đầy tính thẩm mỹ, mẫu nhà vườn cấp 4 truyền thống dưới óc sáng tạo của KTS đã được biến hóa với nhiều phong cách khác nhau, lúc thì đi với phối cảnh hiện đại, lúc lại gợi những nét truyền thống với không gian xanh mướt của sân vườn.

1. Đặc trưng của mẫu nhà vườn cấp 4:

Xét về tổng quan, nhà vườn cấp 4 thường gắn liền với mẫu mái thái mang đến vẻ trang nhã, hài hòa. Mẫu nhà này được lấy cảm hứng chủ yếu từ lối kiến trúc hình khối đơn giản giúp căn nhà trở nên thông thoáng, thanh thoát mà không có chút rối mắt nào.

Nhiều người khi nhắc đến nhà cấp 4 thường có suy nghĩ: Đây là mẫu nhà kém sang trọng, khá thấp và bất tiện cho đời sống sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, mẫu nhà vườn cấp 4 lại không như vậy, với khoảng sân vườn rộng rãi, nhà cấp 4 đã được nâng cấp với một diện mạo mới với tầm nhìn thoáng, tạo nên một tống thể hài hòa, phù hợp với những hộ gia đình có chi phí tài chính không cao nhưng vẫn mong muốn sở hữu một không gian thoải mái cho gia đình.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 1

Nếu đã tìm hiểu về một số mẫu nhà vườn cấp 4 phổ biến trên thị trường hiện nay, không khó để nhận ra rằng: Mẫu nhà này chủ yếu sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trung tính để tạo sự cân bằng với lối thiết kế hình khối có phần góc cạnh.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc như vậy cũng tạo ra hiệu ứng độ cao, độ thông thoáng cho ngôi nhà được cho là “thấp bé”. Tuy màu sắc không quá rực rỡ nhưng tông trắng, ghi chủ đạo vẫn khiến cho ngôi nhà nổi “bần bật” và tạo dựng được phong cách cũng như đẳng cấp riêng cho chủ đầu tư.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 3

Đặc biệt, điểm nhấn của mẫu nhà cấp 4 này chính là khoảng sân vườn rộng bao la trước nhà. Khác với những mẫu nhà cấp 4 có tum không chú trọng vào yếu tố sân vườn thì nhà vườn cấp 4 lại đánh giá cao vai trò sân vườn cho vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà, khiến chúng chẳng khác gì một mẫu biệt thự vườn sang chảnh, đắt tiền. Sở hữu một khoảng đất rộng cho vườn, ngại gì mà không dành chúng để trồng các loại cây hoa, tiểu cảnh để tạo điểm nhấn rực rỡ cho mẫu nhà tông trầm có phần đơn điệu của mình.

2. Những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp mê mẩn, nhìn là muốn xây ngay

- Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

Vì là mẫu nhà cấp 4 nên bạn nên hạn chế tối đa những chi tiết phức tạp trong khâu thiết kế nhà. Những chi tiết cầu kỳ không những không phát huy được vẻ đẹp sang trọng của chúng mà vô hình chung khiến ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt và không phù hợp với phong cách mà nhà cấp 4 hướng đến.

Thông thường, nhà vườn cấp 4  theo dáng đối xứng được nhiều gia chủ lựa chọn nhất bởi khối kiến trúc đồng đều, vuông vắn này là biểu tượng cho sự sung túc, thịnh vượng, rất tốt trong phong thủy. Thay vì quá chú trọng vào chi tiết hoa văn cho nhà ở, hãy dành thêm thời gian chăm sóc sân vườn nhỏ của mình để ngôi nhà của bạn luôn tràn đầy năng lượng và xanh tốt quanh năm nhé.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 4

Nhà cấp 4 yêu cầu những chi tiết tối giản cho căn nhà vốn có phần "thấp bé".

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 5

Nhà vườn cấp 4 thường đi theo lối kiến trúc hình khối đơn giản giúp căn nhà trở nên thông thoáng, thanh thoát.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 6

Tùy vào diện tích đất mà bạn sở hữu, bạn có thể lựa chọn nhà cấp 4 thông thường hoặc biệt thự nhà vườn cấp 4.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 7

Mẫu nhà vườn cấp 4 ở nông thôn thoáng đãng với hệ thống cửa mở.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 8

Đối với nhà cấp 4 thông thường với quỹ đất eo hẹp, tránh sử dụng quá nhiều đồ trang trí để tránh ngôi nhà bị bí bách.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 9

Đa số gia chủ lựa chọn chất liệu kính cho cửa ra vào và cửa sổ để dễ dàng ngắm nhìn thiên nhiên quanh mình.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 10

Nhà đông người có thể cân nhắc xây thêm gác lửng cho mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn để các thành viên có nơi riêng tư để làm việc và nghỉ ngơi.

- Mẫu nhà vườn cấp 4 mái thái

Là một người ưa truyền thống, yêu thích những nét đẹp mộc mạc, dung dị thì đừng bỏ qua nhà vườn mái thái nhé. Kiểu nhà này được đánh giá cao trong giới chuyên gia phong thủy. Độ dốc cao, hình chóp giúp ngôi nhà tránh được những hiện tượng tích tụ hung khí, ảnh hưởng đến nguồn lưu thông thịnh vượng trong ngôi nhà. Từ đó sẽ giúp mang đến sự may mắn cũng như tốt lành dành cho gia chủ. Tuy nhiên, mẫu nhà này có phần phức tạp và tốn nhiều chi phí hơn mẫu nhà hiện đại với mái bằng thông thường bởi lẽ lối kiến trúc này đòi hỏi sự tỉ mỉ trong khâu thi công từ đường phào chỉ cho đến kiểu dáng mái.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 11

Mái thái chắc hẳn không còn xa lạ gì với cộng đồng yêu nhà.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 12

Mái thái được mệnh danh là "bạn của mọi nhà" bởi chúng hợp với tất cả các mẫu kiến trúc từ nhà ống, nhà biệt thự, kể cả nhà cấp 4.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 13

Nhà vườn cấp 4 dáng chữ L đem lại cho bạn khoảng không gian mở để hòa vào cùng thiên nhiên, sân vườn.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 14

Hãy lựa chọn những mẫu cây xanh, tiểu cảnh có kích thước vừa phải. Tránh chọn những mẫu cây quá to che bớt ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà.

nha vuon cap 4 rong thenh thang chi phi thap, toi gi khong xay? - 15

Biệt thự nhà vườn cấp 4 đầy đủ tiện nghi, có cả bể bơi là niềm mong ước của những gia chủ yêu thích lối sống giản dị, mộc mạc.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 2020, xem xong là muốn xây liền
Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)