Nhiều người luộc trứng bằng ấm điện nhanh – tiện – lợi, biết điều này ai cũng giật mình

 Nhiều người sử dụng ấm siêu tốc ở nhà để luộc trứng nhanh hơn trong nồi bởi trứng chín không bị dính mà còn dễ bóc hơn. Thế nhưng, có nên dùng ấm đun siêu tốc để luộc trứng hay không?

Đồ dùng trong nhà bếp của mỗi hộ gia đình thường không giống nhau: bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại, lò vi sóng,... Thế nhưng, hầu hết nhà nào cũng sẽ có một  ấm đun siêu tốc vì có thể rút ngắn được thời gian khi muốn đun sôi nước.

Thậm chí, một số người tận dụng việc đun nước sôi bằng ấm đun siêu tốc để luộc trứng. Bởi cách làm này vừa có nước sôi lại vừa có trứng để ăn trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

Nhiều người luộc trứng bằng ấm điện nhanh – tiện – lợi, biết điều này ai cũng giật mình - 1

Bình siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình.

Mẹo luộc trứng bằng ấm siêu tốc như sau:

Bước đầu tiên: Chúng ta chuẩn bị một ấm điện và hai quả trứng (đã rửa sạch), sau đó cho trứng vào ấm điện và cho một lượng nước thích hợp để ngập trứng, nhớ là lượng nước không được quá ít.

Bước thứ 2: Bạn đậy nắp lại và nhấn công tắc đun sôi nước, đợi nước sôi rồi để nguội khoảng 5 phút, trong thời gian này bạn không cần mở nắp, sau khi nguội bạn nhấn công tắc đun sôi lần nữa, đợi nước sôi. Sau đó có thể lấy trứng bên trong ra.

Bước thứ 3: bạn cho trứng vào thau nước lạnh ngâm một lúc, vỏ trứng ngâm sẽ bong ra tốt hơn và không bị dính vào vỏ nữa, bạn hãy bóc cả quả trứng trong vài phút.

Nhiều người luộc trứng bằng ấm điện nhanh – tiện – lợi, biết điều này ai cũng giật mình - 3

Nhiều người sử dụng bình siêu tốc luộc trứng. 

Mặc dù trứng luộc bằng ấm siêu tốc nhanh, không dính vỏ nhưng có nên dùng ấm đun siêu tốc để luộc trứng?

Như bạn đã biết, sử dụng ấm đun siêu tốc để nấu nước sôi, trung bình chỉ cần khoảng 3 – 5 phút là đã xong. Vì vậy, khi bỏ trứng vào luộc cùng với việc đun nước sôi bằng ấm đun siêu tốc, đầu tiên trứng sẽ bị biến đổi các chất dinh dưỡng có trong trứng. Thứ 2, trứng có thể ở dạng lòng đào hoặc xuất hiện màu xám xanh trong lòng đỏ trứng (dấu hiệu trứng quá chín).

Thứ 3, trứng sẽ xuất hiện những vết nứt trên bề mặt trứng, thậm chí vỏ trứng vừa bị nứt vừa xuất hiện váng bọt, lòng trắng trứng rơi ra ngoài nước sôi. Đây là dấu hiệu quả trứng bị thay đổi nhiệt độ quá đột ngột hoặc sử dụng nhiệt độ quá cao để làm trứng quá chín.

Bên cạnh đó, việc sử dụng ấm đun siêu tốc để luộc trứng, chúng ta vô tình làm cho thành bình (thành ấm) bị đóng cặn và gây hư hỏng ấm đun nhanh hơn.

Chính vì thế, các nhà sản xuất thường không khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ấm đun siêu tốc để tận dụng việc nấu thức ăn – như luộc trứng.

Bình đun siêu tốc rất tiện lợi trong việc nấu nước nóng nhưng không vì thế mà bạn có thể sử dụng bừa bãi trong nấu ăn. Bạn cần chú ý sử dụng bình siêu tốc đúng cách để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Trút cạn ấm siêu tốc ngay khi vừa đun xong: Sai lầm chết người 10 nhà 9 nhà mắc phải
Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)