Những loại cây trồng ở ban công có thể hóa giải tà khí, giúp gọi lộc vào nhà

Có những loại hoa, cây cảnh đặt ở ban công sẽ giúp gia chủ cải thiện tài vận, bạn có biết đó là cây gì không?

Ban công là nơi gần gũi với thiên nhiên nhất trong nhà, bởi đó là nơi đón khí vào nhà cũng là một trong những nơi nhận được nhiều ánh sáng nhất. Nhiều gia đình tận dụng khoảng không gian này để đặt vài chậu hoa, cây cảnh, giúp tô điểm thêm cho căn nhà. Tuy nhiên, trồng cây cảnh trong nhà hay ở ban công thì bạn cần phải chú ý đến yếu tố phong thủy, không thể tùy tiện được.

Có một số loại cây trồng ở ban công sẽ thu hút khí xấu vào nhà, khiến gia chủ gặp họa liên miên, hao tài tán lộc, nhưng cũng có những loại cây có khả năng hóa giải tà khí, giúp gọi lộc vào nhà. Muốn trồng cây ở ban công, bạn nên tham khảo những loại cây dưới đây.

Cây kim tiền

Những loại cây trồng ở ban công có thể hóa giải tà khí, giúp gọi lộc vào nhà - 1

Cây kim tiền có lá dày và tròn, xâu thành từng chuỗi như đồng tiền cổ nên tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có. Đặt một chậu kim tiền ở ban công có tác dụng hấp thu khí tốt từ bên ngoài vào nhà, từ đó giúp gia tăng vượng khí, cải thiện tài vận của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, cây kim tiền ưa sáng nhưng lại sợ nắng gắt. Vì vậy nếu đặt cây ở ban công hay cửa sổ thì hãy tránh cửa kính, đặt lệch một chút hoặc che chắn cẩn thận để tránh cháy lá.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây thân thảo, có rễ chùm ngắn, lá xanh quanh năm và khi bẹ lá rụng xuống có thể mọc thành cây mới. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, tuổi thọ cao nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn và bền vững với thời gian.

Trồng một cây vạn niên thanh sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lưu ý, đây là loại cây ưa bóng nên bạn hãy trồng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Trúc phát tài

Những loại cây trồng ở ban công có thể hóa giải tà khí, giúp gọi lộc vào nhà - 3

Loại cây này còn có những tên gọi khác là cây phất dụ, trúc phát tài phát lộc, lá nhọn dài và xanh biếc. Trúc phát tài có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà.

Bạn nên đặt cây ở những nơi có độ sáng vừa đủ để cây có thể hấp thụ lượng ánh sáng phù hợp. Không nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng quá gắt để tránh tình trạng cháy lá, vàng lá.

Xương rồng

Xương rồng là một loại cây có khả năng hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma rất tốt, rất thích hợp trồng ở ban công. Không chỉ ngăn những điều xui xẻo xâm nhập vào nhà, trồng xương rồng ở ban công còn có thể giúp nhà bạn thu hút tài lộc.

Tuy nhiên khi đặt xương rồng ngoài ban công, bạn phải chú ý chỉnh sửa vị trí để người đi qua đi lại không va chạm phải, tránh mang lại những phiền phức không đáng có trong cuộc sống. Chưa kể gai xương rồng bị gãy rụng cũng không dễ dọn dẹp, nếu rơi vào trong nhà có thể là mang đến tai họa theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng một số loại hoa thơm dịu dàng như hoa hồng, đỗ quyên,... ở ban công để thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần. Thế nhưng nên tránh những loại hoa có mùi hương quá nồng kẻo phản tác dụng, gây phiền toái cho gia đình. 

Ngâm vỏ trứng với giấm trắng, đó là tiên dược để trồng hoa, chỉ cần một thìa hoa sẽ nở bung chậu