Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong

Để tăng hiệu quả, bạn hãy đặt chiếc bẫy này ở gần giường ngủ, những góc tối.

Mùa hè là thời điểm muỗi sinh sôi và phát triển mạnh, chính vì vậy nhiều bạn sẽ thấy muỗi bay vào nhà nhiều hơn. Ban ngày còn đỡ, nhưng đến đêm muỗi sẽ xuất hiện nhiều hơn. Một khi bị chúng đốt sẽ rất ngứa, chưa kể còn có thể mang theo mầm bệnh khiến chúng ta có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Ngay cả khi đã mắc màn khi ngủ thì tiếng muỗi vo ve bên ngoài cũng rất khó chịu, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Để đuổi loại côn trùng này, bạn có thể dùng nhang, tinh dầu đuổi muỗi hoặc bình xịt côn trùng. Tuy nhiên nếu mua phải những sản phẩm trôi nổi, chúng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Nếu đang lăn tăn không biết làm thế nào để đuổi muỗi, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây, vừa an toàn với sức khỏe lại chẳng hề tốn kém.

1. Bia + đường + bột giặt

Đầu tiên hãy dùng dao cắt 1/3 chai ở phần cổ chai, phần cháy chai dài 2/3 chai. Đổ bia vào phần đáy chai sao cho bia chiếm 1/3 dung tích của chai, có thể dùng bia uống dở cho tiết kiệm.

Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong - 1

Tiếp theo, hãy cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy cho tan hết đường và bột giặt. Lúc này bạn chỉ cần lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong. 

Đường và bia có tác dụng thu hút muỗi tới gần. Chúng sẽ bị rơi xuống chiếc bẫy tự chế này và bị tiêu diệt. Để tăng hiệu quả, bạn hãy đặt chiếc bẫy này ở gần giường ngủ, những góc tối thường có nhiều muỗi. Sáng hôm sau khi ngủ dậy, bạn sẽ phải kinh ngạc khi nhìn vào trong chai đấy. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay bia bằng baking soda, hiệu quả cũng tương tự. 

2. Sử dụng ngải cứu hoặc vỏ cam, quýt khô

Ngải cứu là một loại thảo dược, có thể dùng để chế biến món ăn, làm thuốc. Ngoài hai công dụng đó, ngải cứu còn có thể dùng để đuổi muỗi. 

Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong - 3

Bạn có thể mua lá ngải cứu khô hoặc mua, hái ngải cứu tươi về phơi khô. Đốt ngải cứu khô rồi đem vào xông nhà, nhớ hơ kỹ mọi ngóc ngách trong nhà, nhất là những nơi tối muỗi thường hay trú ngụ. Muỗi rất ghét mùi này nên một khi ngửi thấy mùi ngải cứu, chúng sẽ “dọn nhà” đi ngay, không dám bén mảng tới nhà bạn nữa. 

Ngoài ra, bạn có thể treo vài túi ngải cứu khô ở quanh nhà để đuổi muỗi và một số loài côn trùng gây hại khác. Bên cạnh đó, bạn có thể đốt vỏ cam, quýt phơi khô. Hiệu quả mang lại cũng tương tự, muỗi cũng rất sợ mùi tinh dầu này. 

3. Sử dụng tỏi

Nhiều người thích hương vị của tỏi, nhưng loài muỗi lại rất ghét mùi này. Với cách này, bạn chỉ cần cắt vài lát tỏi bọc trong khăn giấy hoặc túi mỏng đặt ở gần giường hoặc góc phòng là được. 

Mùi tỏi tỏa ra có tác dụng đuổi muỗi rất mạnh. Loại côn trùng này sẽ không dám bén mảng tới gần, nhờ đó bạn sẽ không bị muỗi làm phiền nữa. 

Đổ chút bia vào chai nước rỗng rồi đặt ở góc nhà, sáng hôm sau bạn sẽ kinh ngạc với thứ bên trong - 4

4. Giấm và nước rửa chén

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa một ít giấm trắng và nước rửa chén rồi đổ dung dịch vào một chiếc đĩa. Sau đó, đặt đĩa ở khu vực muỗi thường lui tới, chẳng hạn như nhà bếp hoặc gầm giường,... 

Muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi của dung dịch này, nhưng một khi đậu vào chúng sẽ không thể thoát ra được. Điều này là do xà phòng trong nước rửa chén có thể làm dính cánh muỗi và khiến chúng không bay được. 

5. Trồng cây đuổi muỗi

Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ giúp tô điểm không gian sống, thanh lọc không khí mà một số loại cây còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Một số loại cây đuổi muỗi có thể kể đến như bạc hà, hương thảo, sả,... Vì vậy, bạn có thể đặt một vài chậu cây này xung quanh nhà. 

Ngoài ra, bạn cũng nên phát quang cây cối, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để tránh muỗi có chỗ trú ngụ.

Tối ngủ bật nút nhỏ ở bảng điều khiển, điều hòa chạy êm ru, mát rượi, cả nhà không sợ viêm họng lại tiết kiệm điện