Những loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm, nhà nào cũng nên có một cây

Cây thường xuân có ưu điểm dễ sống, dễ chăm sóc, không đòi hỏi ánh sáng mặt trời.

Cây thường xuân

Đây là loại cây lý tưởng nhất nên được đặt trong những căn phòng ẩm ướt như phòng tắm, nhà bếp.

Cây thường xuân có ưu điểm dễ sống, dễ chăm sóc, không đòi hỏi ánh sáng mặt trời, có khả năng leo, chiều dài cây có thể tới hơn 30 mét. Theo các chuyên gia dị ứng của Hoa Kỳ, thường xuân có thể làm giảm đáng kể lượng nấm mốc có trong môi trường bởi khả năng hấp thụ các chất hữu cơ dễ bay hơi VOC và chất gây ô nhiễm trong không khí.

Những loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm, nhà nào cũng nên có một cây - 1

Cây dây nhện

Cây dây nhện là loại cây trồng khá phổ biến ở Việt Nam. Loại cây này được xem là "máy lọc không khí" khi hấp thu hết 80%formaldehyde; 95% khí CO2; phenylethylene, benzen. Đặc biệt, những gia đình nào sống trong khu ẩm thấp mà không có cây dây nhện thì quá sai lầm.

Bởi, nó hoàn toàn có thể hấp thụ 90% độ ẩm trong nhà khiến không gian sống luôn khô ráo, sạch sẽ.Ngoài ra, cây dây nhện còn hấp thu bức xạ máy tính cực tốt. Qua quá trình trao đổi chất của cây, khí gây ung thư trong không khí nhưAldehyde formic sẽ bị biến đổi thành đường và amoni acid.

Những loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm, nhà nào cũng nên có một cây - 3

Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên, đặc biệt là môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Nó không chỉ hút mà còn hấp thụ các chất độc hại. Lá cây còn có tính thẩm mỹ cao, phù hợp để trang trí.. 

Bạc hà

Bạc hà được biết đến như một loại thảo mộc rất thích hợp để trồng trong nhà với tác dụng diệt khuẩn, khử độc. Mùi của nó rất đậm, mạnh nên có thể áp đảo được các mùi hôi trong nhà vệ sinh. Hơn nữa cây còn có thể đuổi được muỗi, hạn chế vi khuẩn phát triển, chỉ lấy một đoạn thân thôi là có thể trồng ra được một chậu to. Để trong nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao.

Những loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm, nhà nào cũng nên có một cây - 4

Xương rồng

Vốn dĩ, xương rồng là loại cây có thể phát triển tốt ở những vùng có nhiệt độ khắc nghiệt như sa mạc. Trên thân mọng nước của chúng có các lỗ khí với khả năng hút carbon dioxide, nhả khí oxy và làm tăng nồng độ anion có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, xương rồng khá hữu ích trong việc hút nước, chống nồm ẩm và điều hòa không khí.

Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng. Loài cây này tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ” nghĩa là nếu bạn trồng cây lan ý thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

Cây lan ý không chỉ hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Cây lan ý phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 độ C.

Những loại cây trồng trong nhà có tác dụng hút ẩm, chống nồm, nhà nào cũng nên có một cây - 5

Cây cọ

Cọ là loại cây phát triển siêu nhanh tại những khu vực có độ ẩm cao. Bởi, đặc tính của cây cọ chính là hấp thu độ ẩm để sinh trường. Đó là lý do vì sao bước vào căn nhà của những người trồng cọ thường có cảm giác khô ráo, thoáng mát hơn. Hơn nữa, loại cây này không ưa sáng, cực thích hợp cho việc trồng trong nhà. Cọ vốn là loại cây sống nhờ vào môi trường ẩm ướt, độ ẩm càng cao nó lớn càng nhanh

Những loại cây không nên trồng vì thu hút rắn vào nhà, trong đó có những loại rất quen
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)