Những loại cây vừa đẹp vừa có thể đuổi nhện, nhà nào cũng nên trồng một chậu

Gợi ý cây trồng giúp đuổi nhện, thanh lọc không gian và trang trí nhà ở.

Ngoài những vật dụng nội thất, cây xanh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian sống đẹp, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Trong đó, một số loại cây không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn có khả năng đuổi nhện và côn trùng hiệu quả, nhờ đó giúp làm sạch không gian sống. 

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm liệu pháp đuổi nhện an toàn, hãy tham khảo những loại cây dưới đây:

Cây lavender (oải hương)

Oải hương là một trong những cây có mùi thơm đặc trưng, rất được ưa chuộng trong việc trang trí các khu vườn và nhà cửa. Một số công dụng đáng kể của oải hương là giúp thư giãn tinh thần, kháng khuẩn và làm dịu cơn đau. Đặc biệt côn trùng nói chung và nhện nói riêng không thích mùi hương của loài cây màu tím mộng mơ này. 

Khi trồng oải hương trong nhà, mùi thơm từ lá và hoa sẽ làm nhện tránh xa khu vực đó. Điều này giúp giữ cho nhà bạn không bị xâm nhập bởi những con nhện. Hơn thế, oải hương chứa các chất chống khuẩn tự nhiên, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và côn trùng gây hại. Các chất chống khuẩn này có thể tác động đến sự phát triển của nhện, làm cho nó khó sinh tồn.

Những loại cây vừa đẹp vừa có thể đuổi nhện, nhà nào cũng nên trồng một chậu - 1

Lavender có mùi hương dễ chịu, tô điểm không gian thêm dịu dàng, lãng mạn.

Cây bạc hà 

Bạc hà là một cây thân thảo có mùi hương mát lạnh, vị ngọt, thường được sử dụng như một loại gia vị. Mùi hương mạnh của bạc hà đích thị là "kẻ thù" của các loài côn trùng và nhện. Bên cạnh đó, cây bạc hà cũng khá dễ trồng, không tốn quá nhiều công chăm sóc, hoàn toàn thích hợp để trồng trong nhà.

Nếu không có điều kiện trồng cây, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà xịt quanh nhà, cũng mang lại tác dụng đuổi côn trùng mạnh mẽ.

Những loại cây vừa đẹp vừa có thể đuổi nhện, nhà nào cũng nên trồng một chậu - 2

Cây bạc hà dễ chăm sóc, có công dụng đuổi nhện và côn trùng hữu hiệu.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loại cây cảnh phổ biến trong trang trí nhà cửa, có cành lá xanh mướt và mùi thơm đặc trưng. Nó không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian, mà còn đa dạng công dụng. Lá và ngọn cây được sử dụng để nêm nếm, gia tăng hương vị tự nhiên cho các món ăn Âu - Mỹ.

Ngoài ra, cây hương thảo cũng có tác dụng đáng kể trong việc đuổi nhện. Mùi hương mạnh mẽ từ lá cây khiến nhện tránh xa, giúp giữ nhà cửa của sạch sẽ và không bị xâm nhập bởi côn trùng.

Với sự kết hợp giữa tính trang trí và các công dụng, hương thảo là một lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí không gian sống. Bạn có thể đặt chậu cây hương thảo trong phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp để tận hưởng không gian xanh mát và loại bỏ mối lo ngại về sự xuất hiện của nhện.

Những loại cây vừa đẹp vừa có thể đuổi nhện, nhà nào cũng nên trồng một chậu - 3

Ngoài công dụng trang trí nhà cửa và đuổi côn trùng, hương thảo có thể được trồng trong bếp để làm gia vị chế biến.

Bên cạnh trồng các loại cây xanh, bạn còn có thể kết hợp các biện pháp khác như giữ gìn vệ sinh nhà ở, lắp đặt lưới chống côn trùng để ngăn nhện xâm nhập vào không gian sống.

Loại cây mọc dại xưa toàn cuốc bỏ đi, giờ cho vào chậu uốn cành bonsai, chăm 2 tháng bán 500.000 đồng/cây