Những người có 5 tư duy này không thể trồng hoa! Bạn có không?

Nếu không tích lũy kinh nghiệm và bài học khi trồng cây, thì việc trồng một số loài hoa và cây quý giá sẽ rất lãng phí.

Đối với nhà phố, chủ nhà rất dễ dàng trong việc dành ra một khoảng không gian nhất định để làm sân vườn, cảnh quan cho ngôi nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng trồng được hoa, dưới đây là 5 kiểu người không nên trồng hoa mà bạn nên biết.

1. Trồng hoa theo ngẫu hứng

Một người đã ghé thăm chợ hoa và nhìn thấy những bông hoa, cây cối rất đẹp mắt nên bị mê hoặc. Ngay lập tức người này đã mua về cả một ban công đầy hoa. Nhưng sau thời gian ngắn cây đã trở nên héo với lý do rất bận rộn nên không để ý tưới nước và chăm bón cho cây.

Do vậy, nếu muốn hoa đẹp, người chơi phải đòi hỏi sự kiên trì. Nếu không có kiến thức cơ bản chăm sóc cây, rất khó để cây phát triển tươi tốt.

nhung nguoi co 5 tu duy nay khong the trong hoa! ban co khong? - 1

2. Để trồng hoa, cần tìm hiểu cách chăm sóc từng loại hoa

Nếu không tích lũy kinh nghiệm và bài học khi trồng cây, thì việc trồng một số loài hoa và cây quý giá sẽ rất lãng phí bởi cuối cùng cũng kết thúc trong thất bại.

Ví dụ, hoa lan rất quý, nhưng bạn có biết một câu nói? "Hoa lan tưới trong ba năm" (thậm chí chăm 3 năm mới có hoa). Trồng hoa là một sở thích, nhưng không hề đơn giản đâu nhé.

3. Lười khó có thể trồng hoa

Một số loài hoa và cây như xương rồng, nha đam, hoa cúc,... có thể dễ dàng chăm sóc. Nhưng hầu hết các loài hoa đòi hỏi chúng ta phải tưới nước, bón phân, cắt tỉa lá, ngọn, nhân giống theo thói quen sinh trưởng của chúng, cũng như thay đổi chậu, đất. Do vậy, trồng hoa đòi hỏi phải dành thời gian, sức lực và tiền bạc. Chỉ khi bạn đã làm mọi thứ có tâm bạn mới có thể thấy kết quả. Những người lười biếng không thể làm điều đó.

nhung nguoi co 5 tu duy nay khong the trong hoa! ban co khong? - 3

4. Siêng năng quá

Ở trên đã nói rằng những người lười biếng không thể trồng hoa. Hãy nói về những người quá siêng năng. Tất nhiên, siêng năng không phải là xấu, mà ở đây người siêng quá, thường xuyên tưới nước và bón phân cho hoa quá nhiều cũng sẽ gây thối rữa cho cây.

Hay một số người thích di chuyển liên tục vị trí của hoa và cây, điều này rất bất lợi cho sự phát triển của hoa và cây. Một số người thậm chí không kiên nhẫn luôn luôn rút cây để xem có ra rễ hay không. Làm như vậy sẽ khiến cây khó yên ổn phát triển và dẫn đến việc cây bị chết.

nhung nguoi co 5 tu duy nay khong the trong hoa! ban co khong? - 4

5. Đối xử tệ với hoa và cây

Hoa và thực vật là 1 dạng "thực vật tâm linh". Bạn đối xử tốt với chúng, chúng sẽ cho bạn một màu sắc tốt. Nếu không, hãy nâng niu nó, và đối xử tốt với nó. Đừng vứt tàn thuốc trực tiếp vào chậu hoa và trà thừa đổ trực tiếp trong chậu, điều này sẽ gây khó chịu cho cây. 

Điều quan trọng nhất để trồng hoa không nhất thiết là kết quả, nhưng việc tưới nước hàng ngày, chăm sóc nó, cùng với quá trình phát triển, bạn phải học cách tận hưởng tất cả điều này!

Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón
Theo Nhật Linh (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)