Nói khéo mẹ chồng về quê vì thấy bà ném gạo khắp nhà, nghe chồng gọi điện tôi vội vàng đi tìm nói lời xin lỗi

Có lẽ vì stress thời gian dài, không được nghỉ ngơi tốt nên khi thấy hành động của mẹ chồng, tôi không kiềm chế được mà mắng bà. 

Ngày trước khi tôi đến anh, bố mẹ tôi kịch liệt phản đối vì gia đình tôi có điều kiện, nhà thành phố còn anh sinh ra trong gia đình nghèo khó ở nông thôn. Tuy nhiên dưới sự thuyết phục của tôi, bố mẹ vẫn đồng ý cho hai đứa cưới nhau. 

Sau khi kết hôn, bố mẹ tôi mua cho hai vợ chồng một căn nhà mặt đất ở thành phố để ổn định cuộc sống. Không lâu sau, tôi hạ sinh con gái đầu lòng, cuộc sống cứ thế êm ấm trôi qua. 

Nhưng thời gian gần đây, kinh tế khó khăn nên vợ chồng tôi làm ăn thua lỗ nặng nề. Đã vậy, tôi còn bị tai nạn giao thông phải nằm viện một thời gian. Vì không thể chăm sóc con gái, bố mẹ tôi cũng đau ốm liên miên nên hai vợ chồng đành nhờ mẹ chồng ở quê lên chăm cháu một thời gian. 

Rồi cũng đến ngày tôi xuất viện, vì chồng bận việc nên tôi đành tự bắt xe về nhà. Bước đến cổng nhà, tôi thấy gạo rơi vương vãi dưới đất, trong lòng không khỏi thắc mắc ai lại ném gạo ra đây. Đẩy cửa vào, tôi thấy mẹ chồng đang ném gạo quanh nhà, mọi ngóc ngách đều có gạo.

Có lẽ vì stress thời gian dài, không được nghỉ ngơi tốt nên khi thấy hành động lãng phí của mẹ chồng, tôi không kiềm chế được mà mắng bà. 

Nói khéo mẹ chồng về quê vì thấy bà ném gạo khắp nhà, nghe chồng gọi điện tôi vội vàng đi tìm nói lời xin lỗi - 1

Vì không kiềm chế được cảm xúc, tôi đã mắng mẹ chồng và đuổi bà về quê. (Ảnh minh họa)

- Mẹ ơi, kinh tế đang khó khăn, con lại vừa nằm viện tốn một đống tiền. Gạo nhà con không tự dưng mà có, cũng phải dùng tiền để mua, tại sao mẹ lại lãng phí ném gạo vương vãi khắp nơi thế kia?

Mẹ chồng yêu cầu tôi nghe bà giải thích, nhưng vì quá tức giận, không kiểm soát được cảm xúc nên tôi không chịu nghe, bảo mẹ thu dọn quần áo về quê. Lát sau, mẹ chồng thu dọn quần áo bỏ đi thật. 

Một lúc sau, chồng gọi điện hỏi tôi có chuyện gì xảy ra, tại sao mẹ lại bảo anh mua vé xe giúp bà. Tôi thành thật nói rõ mọi chuyện với chồng, anh thở dài giải thích rằng mẹ chồng làm như vậy là vì muốn tốt cho tôi. 

Thì ra ở quê anh có tục lệ ném gạo, muối. Nhà nào gặp chuyện xui rủi, đau ốm bệnh tật thì sẽ lấy gạo, muối rắc khắp trong ngoài nhà để xua đuổi ma quỷ. Vì tôi mới xuất viện nên mẹ chồng muốn rắc gạo, muối khắp nhà để xua đuổi những điều không may đi, cầu mong bình an. 

Nói thật, tôi không tin mấy chuyện này, nhưng dù sao mẹ chồng cũng có ý tốt, vậy mà tôi lại đuổi bà đi. Hối hận, tôi chạy ra ngoài kiếm mẹ chồng. May mắn thay, bà vẫn ở bến xe vì chồng tôi chưa mua vé cho bà về quê. 

Khi nhìn thấy mái tóc rối bù trên trán và ánh mắt bất lực của mẹ chồng, trái tim tôi quặn thắt. Tôi chạy đến nắm tay mẹ chồng và nói lời xin lỗi, may thay mẹ chồng không tính toán và tha thứ cho tôi. 

Nói khéo mẹ chồng về quê vì thấy bà ném gạo khắp nhà, nghe chồng gọi điện tôi vội vàng đi tìm nói lời xin lỗi - 3

Nhiều người quan niệm rắc muối, gạo để xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo. (Ảnh minh họa)

Trong phong thủy, rắc gạo, muối quanh nhà có ý nghĩa gì?

Muối và gạo là 2 thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống con người. Gạo là lương thực cung cấp chất dinh dưỡng và tinh bột để cơ thể duy trì sự sống, trong khi đó muối là gia vị cơ bản có tác dụng cân bằng sự chuyển hóa của cơ thể.

Trong phong thủy, muối và gạo được xem là vật phẩm cúng mang lại may mắn, tiền tài và sức khỏe cho con người. Theo quan niệm dân gian, gạo và muối có tác dụng xua đuổi đi tà ma, mang lại bình an cho con người và giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, may mắn hơn.

Tùy theo phong tục của mỗi vùng miền mà có vùng sẽ trộn muối và gạo lại với nhau rồi rải ra trước sân nhà, trước cửa nhà, có vùng lại rải muối riêng, gạo riêng thành 2 lần riêng biệt. 

Ngoài ra, việc sử dụng muối và gạo trong thờ cúng cũng thể hiện được lòng thành, sự biết ơn sâu sắc của con người đối với các vị thần linh, tổ tiên. Chính vì vậy, trên bàn thờ gia tiên hoặc bàn thờ Thần Tài thường đặt 3 chóe thờ gồm muối, gạo và nước sạch để cầu mong bề trên phù hộ cho gia đình khỏe mạnh, ấm no, đủ đầy. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Thẳng tay vứt quà tân gia bố vợ tặng vào thùng rác, tôi xấu hổ khi nghe bác hàng xóm nói