Đầu tháng 3 gieo 5 loại rau này tới mùa hè khỏi cần đi mua, cả nhà ăn mấy tháng không hết

Những loại rau này dễ trồng, nhà nào cũng có trên mâm cơm hàng ngày.

Cải cúc

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua cải cúc (hay còn gọi là tần ô) trong danh sách các loại rau trồng tháng 3 dương lịch để bổ sung vào nồi lẩu hoặc nấu những món canh ngon từ nguyên liệu này. Cải cúc được các chuyên gia đánh giá là giàu chất dinh dưỡng cho người dùng.

Cách trồng cải cúc cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn những hạt giống có tỷ lệ nảy mầm cao, ngâm vào nước ấm và đem ủ để hạt nảy mầm. Sau đó, cho đất sạch vào thùng xốp hoặc khay nhựa với độ dày khoảng từ 7 - 10cm và gieo hạt đã ngâm với khoảng cách vừa phải. Tiến hành tưới nước 2 ngày/lần để đảm bảo cho cây được sinh trưởng và phát triển tốt. Sau khoảng từ 20 - 25 ngày, bạn đã có thể thu hoạch dần để chế biến món ăn.

Đầu tháng 3 gieo 5 loại rau này tới mùa hè khỏi cần đi mua, cả nhà ăn mấy tháng không hết - 1

Mồng tơi

Bát canh rau mồng tơi ngọt mát sẽ là món mà cả nhà ai cũng mê vào mùa hè. Tháng 3 tới cũng là thời điểm thích hợp để gieo trồng loại rau này, bởi mùng tơi ưa nắng và đặc biệt rất dễ phát triển trong thùng xốp với độ sâu từ 12 - 15cm.

Để trồng mồng tơi, trước khi gieo hãy ngâm hạt trong nước từ 2 - 3 giờ, sau tưới thêm nước lên đất để hạt nảy mầm. Trong thời gian chăm sóc, nên tưới nước giữ ẩm và bón thúc nước phân chuồng để cây nhanh chóng phát triển. Sau hơn một tháng trồng là bạn có thể thu hoạch được lứa rau đầu tiên, những lứa sau cách từ 12 -15 ngày, nhưng hãy nhớ cắt gốc cách đất 5 - 10cm nhé.

Đầu tháng 3 gieo 5 loại rau này tới mùa hè khỏi cần đi mua, cả nhà ăn mấy tháng không hết - 3

Rau muống

Với tiết trời ấm áp của tháng 3 sẽ giúp rau muống dễ dàng sinh trưởng. Nhờ đó, rau sẽ có được độ ngọt, tươi xanh và mang đến dinh dưỡng tốt hơn cho người dùng. 

Rau muống dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng, lại không tốn nhiều công chăm sóc. Bạn có thể ngâm hạt trong nước ấm hoặc gieo trực tiếp vào thùng xốp chứa hỗn hợp xơ dừa và đất dinh dưỡng. Dùng bình phun nước để tạo độ ẩm thường xuyên, bón thêm phân vô cơ có hàm lượng đạm cao giúp cây mau lớn cho nhiều lá. Ngoài ra, rau muống cũng có thể trồng theo phương pháp thủy canh rất hiệu quả.

Đầu tháng 3 gieo 5 loại rau này tới mùa hè khỏi cần đi mua, cả nhà ăn mấy tháng không hết - 4

Rau dền

Nhờ bộ rễ khỏe và ăn sâu nên rau dền có khả năng chịu hạn rất tốt và dễ trồng. Dền trắng và dền đỏ đều có cách trồng như nhau, bạn có thể trồng từ cây con hoặc gieo hạt giống trực tiếp đều được.

Rau dền có thể cho thu hoạch sau khoảng 20 - 25 ngày, bằng cách nhổ cả cây hoặc cắt cách gốc 10cm. Nhớ bón thêm phân để cây tiếp tục ra nhánh sau mỗi lần cắt gốc.

Đầu tháng 3 gieo 5 loại rau này tới mùa hè khỏi cần đi mua, cả nhà ăn mấy tháng không hết - 5

Mướp hương

Mướp hương là loài dây leo, kỹ thuật trồng tại nhà rất đơn giản. Bạn trộn hỗn hợp đất phù sa và phân giun theo tỷ lệ 50-50 rồi đổ vào thùng xốp hoặc chậu nhựa cách miệng 2cm. Ngâm hạt trong nước ấm, sau khi gieo phủ thêm lớp đất mỏng khoảng 1cm. Đợi hạt nảy mầm có 2-3 lá non ta tiến hành tách cây con, khi cây cao 20- 30cm có tua leo thì làm giàn. Mướp hương thu hoạch sau 40-50 ngày gieo hạt.

4 loại cây thấy mặt trời là héo khô, để trong góc nhà lại lớn như thổi, tốt um tùm