Quần áo giặt xong nhăn nhúm? Cho thứ 0 đồng này vào máy giặt, đảm bảo đồ lấy ra phẳng phiu, thơm phức

Mẹo vặt giặt quần áo vô cùng hữu ích nhưng ít người biết.

Sự xuất hiện của máy giặt giúp tiết kiệm thời gian và công sức giặt giũ quần áo. Chị em nội trợ ngày nay không còn phải ngâm tay hàng giờ liền trong nước xà phòng, hì hục chà các vết bẩn hay vắt khô, xả nước lỉnh kỉnh. Chỉ với một nút bấm, quần áo sẽ lập tức được làm sạch. Các dòng máy giặt đời mới còn có cả chức năng vắt và sấy cực khô, lược bớt công đoạn phơi giũ quần áo.

Tuy nhiên, máy giặt dù hiện đại đến đâu cũng có chung nhược điểm là làm quần áo trở nên nhăn nhúm. Chắc hẳn chị em luôn ngán ngẩm mỗi khi mở lồng giặt, nhìn những chiếc váy chiếc quần xinh đẹp xoắn xít vào nhau và nhăn đến biến dạng. Sau đó, mỗi người lại tốn hàng tá thời gian là phẳng quần áo trước khi mặc.

Quần áo giặt xong nhăn nhúm? Cho thứ 0 đồng này vào máy giặt, đảm bảo đồ lấy ra phẳng phiu, thơm phức - 1

Tốc độ quay cực nhanh của lồng giặt khiến quần áo xoăn vào nhau, từ đó hình thành các nếp gấp và nếp nhăn. Do đó, quần áo giặt máy thường nhăn hơn so với giặt tay.

Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng quần áo nhăn nhúm khi giặt máy? Bí quyết đến từ những viên đá lạnh mà nhà nào cũng có! 

Bạn chỉ cần thả 2 - 3 viên đá lạnh vào máy sấy hoặc máy giặt có tích hợp tính năng sấy trong khoảng 15 phút. Nhiệt độ của máy sấy sẽ làm đá tan chảy, và chính hơi nước sẽ giúp làm thẳng những nếp nhăn trên quần áo. Chị em cần lưu ý không cho quá nhiều đá vào máy giặt cùng lúc, chỉ từ 2 - 3 viên tuỳ vào khối lượng quần áo trong lồng giặt.

Bên cạnh đá viên, khăn ẩm cũng có cách sử dụng và hiệu quả tương tự, giúp quần áo phẳng phiu hơn trong quá trình giặt máy.

Quần áo giặt xong nhăn nhúm? Cho thứ 0 đồng này vào máy giặt, đảm bảo đồ lấy ra phẳng phiu, thơm phức - 3

Cho đá viên vào máy giặt giúp hạn chế nếp nhăn hiệu quả, hoàn toàn không tốn thời gian hay tiền bạc.

Trong trường hợp gia đình bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp tính năng sấy, hãy thử hoà giấm và nước theo tỷ lệ 1:3 và xịt lên quần áo nhăn. Sau khi hỗn hợp nước giấm khô, nếp nhăn sẽ biến mất, quần áo thẳng thớm thấy rõ. Được biết, giấm có tác dụng làm mềm vải, làm trắng và làm thẳng nhăn trên quần áo.

Quần áo giặt xong nhăn nhúm? Cho thứ 0 đồng này vào máy giặt, đảm bảo đồ lấy ra phẳng phiu, thơm phức - 4

Hỗn hợp nước giấm cũng giúp quần áo thẳng thớm.

Bên cạnh các mẹo vặt, việc thực hiện đúng quy trình giặt giũ cũng sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn khi giặt máy, quần áo luôn phẳng phiu, tinh tươm, thơm ngát mà chị em phụ nữ rất yêu.

- Phân loại quần áo trước khi giặt: Mỗi chất liệu quần áo lại có độ nhăn khác nhau. Việc phân lợi giúp bạn chọn chế độ giặt phù hợp với từng chất liệu vải, từ đó hạn chế tình trạng quần áo vặn xoắn vào nhau, nhăn nhúm mất thẩm mỹ. 

- Sử dụng túi giặt: Túi giặt giúp bảo vệ những món đồ có chất liệu mỏng manh, tránh "va chạm" với những món đồ khác trong lồng giặt. Nhờ đó mà quần áo cũng sẽ thẳng thớm hơn.

- Phơi quần áo ngay khi giặt xong: Vết nhăn để càng lâu càng cứng đầu. Việc phơi quần áo ngay khi giặt xong sẽ giúp bạn kéo phẳng những nếp nhăn. Trong quá trình này, hãy chủ động giũ mạnh quần áo trước khi treo lên sào phơi đồ. Quần áo sau khi khô sẽ đỡ nhăn hơn rất nhiều.

Quần áo giặt xong nhăn nhúm? Cho thứ 0 đồng này vào máy giặt, đảm bảo đồ lấy ra phẳng phiu, thơm phức - 5

Quần áo sạch sẽ, phẳng phiu, thơm phức giúp bạn tận hưởng trọn vẹn quá trình giặt giũ.

Bên trong máy giặt có một cơ quan nhỏ, mỗi tháng mở ra một lần, quần áo sạch sẽ, thơm tho