Rau mua về đừng cho cả túi nilon vào tủ lạnh, vứt đi sẽ tiết kiệm cả triệu tiền điện

Túi ni lông không chỉ không tốt về những thành phần mà thậm chí nó chính là thứ làm cản độ lưu thông ở tủ lạnh.

Tủ lạnh là nơi để các gia đình cất giữ thức ăn, giúp thức ăn luôn tươi ngon. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì người dùng vô tình đã biến tủ lạnh trở thành ổ bệnh, làm thức ăn bị biến chất và gây hại cho sức khỏe con người. 

Thông thường các loại rau củ quả, thực phẩm chúng ta mua ở ngoài đều được đóng gói trong túi nilon, vì vậy chị em sẽ cho trực tiếp tất cả những túi nilon đựng thực phẩm này vào tủ lạnh, đây là một cách làm sai lầm.

Rau mua về đừng cho cả túi nilon vào tủ lạnh, vứt đi sẽ tiết kiệm cả triệu tiền điện - 1

Trong thành phần của các loại túi nilon tràn lan trên thị trường thường chứa chất hóa học BPA và DEHP. BPA là chất rất có hại đối với sức khỏe con người. BPA là một trong những tác nhân gây nên bệnh béo phì, khiến vòng eo lớn hơn bình thường ở nhóm đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên.

Túi nilon không chỉ không tốt về những thành phần mà thậm chí nó chính là thứ làm cản độ lưu thông ở tủ lạnh, nó bịt các cửa gió làm tủ không lưu thông được không khí dẫn tới tủ phải chạy liên tục gây tốn điện và nhanh hỏng hơn. Thay vào đó có thể dùng màng bọc thực phẩm, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm diện tích, tránh gây mùi ra tủ. 

Ngoài ra, còn có một số sai lầm tai hại khác khi trữ đồ trong tủ lạnh như: 

Không đậy kín thức ăn thừa trước khi cho vào tủ

Sau mỗi bữa ăn bạn thường cho cả đĩa thức ăn thừa vào tủ lạnh. Đó là một nhầm tưởng phổ biến ở nhiều người. Các chén nước mắm hay đồ kho được đẩy vào trong tủ lạnh mà không che đậy dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra mùi khó chịu cho tủ lạnh nhà bạn.

Rau mua về đừng cho cả túi nilon vào tủ lạnh, vứt đi sẽ tiết kiệm cả triệu tiền điện - 2

Hơn nữa ngăn mát của tủ lạnh chỉ làm vi khuẩn ngưng hoạt động chứ không hẳn tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn, chính vì vậy việc không đậy nắp thức ăn thừa là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi.

Giải pháp là bạn nên trữ thức ăn thừa vào vật chứa sạch, có nắp đậy kín cẩn thận. Tủ lạnh ngày nay không cần chờ cho thức ăn nguội mới cho vào mà nó có khả năng xử lý nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, việc cho thức ăn nóng vào tủ lạnh sẽ làm cho tủ lạnh bạn hao tốn điện năng khá lớn, và đôi khi nó cũng làm hại trực tiếp tủ lạnh của bạn.

Mở cửa tủ lạnh quá lâu

Một trong những sai lầm là mở cửa tủ lạnh quá lâu trước khi đóng. Đôi khi do quên hoặc do thói quen của người dùng khiến tủ lạnh dễ bị mất nhiệt. Trong lúc mở cửa tủ vi khuẩn sẽ dễ dàng thâm nhập và gây hại cho thực phẩm.

Giải pháp là bạn nên dùng tủ lạnh có tính năng báo hiệu khi cửa tủ bị mở quá lâu, hoặc chú ý hơn về thời gian mở tủ.

Rau mua về đừng cho cả túi nilon vào tủ lạnh, vứt đi sẽ tiết kiệm cả triệu tiền điện - 3

Thói quen chất nhiều thực phẩm

Một số bà nội trợ có thói quen chất rất nhiều thực phẩm lên các khay kệ. Thói quen dự trữ tham lam này vừa khiến các khay kệ dễ bị hỏng vừa khiến nhiệt độ trong tủ tăng cao làm hỏng thực phẩm.

Giải pháp là bạn nên tránh tình trạng này hoặc có thể mua tủ lạnh lớn hơn cho gia đình, đặc biệt các loại tủ có ngăn rau quả lớn và ngăn dành riêng cho các loại chai lọ.

Không rửa rau sống trước khi cho vào tủ lạnh

Trong đất trồng rau thường có vi khuẩn Ecoli rất nguy hiểm. Loại vi khuẩn này có thể lây lan từ rau sang các loại thực phẩm khác. Giải pháp là bạn phải rửa sạch rau trước cho vào tủ bằng các loại nước rửa rau quả hoặc bằng nước muối.

Tội gì không tái sinh rau củ quả để ăn cả năm không hết chỉ từ phần thân bỏ đi trong bếp
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)