Thương mẹ phải bán dây chuyền sửa nhà, H'Hen Niê chi 2,5 tỷ làm lại nhà to đẹp

Nhà hiện tại là căn nhà được Hen sửa sang lại từ chính căn nhà mà ba mẹ đã xây lên từ tiền dành dụm.

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu H’Hen Niê lần đầu tiên giới thiệu về “cơ ngơi” ở quê của gia đình với nhiều sự thay đổi từ khi cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Hoa hậu kể trước đó gia đình đã bán hết tài sản để xây dựng từ mảnh đất trống thành nhà cấp bốn lúc cô học lớp 10.

"Tôi từng chở mẹ đi bán dây chuyền đang đeo trên cổ và mẹ rất buồn. Không có tiền để lắp gạch tốt nên mẹ phải chọn gạch thường. Khi lắp vô nhà, mẹ thấy xấu quá nên mẹ khóc. Sau khi xây nhà xong thì nghèo, trả nợ mệt luôn", Hen nói.

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 1

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 3

Nơi gia đình Hoa hậu H'Hen Niê sinh sống hiện có 2 căn nhà, căn thứ nhất được gọi là nhà trước, nơi H’Hen Niê và gia đình vẫn giữ nét truyền thống với nhà sàn của người dân tộc Ê-đê. Từ căn nhà sàn cũ, H’Hen Niê đã nối thêm thành căn nhà sàn hiện tại có chiều dài 41m, rộng 6-7m.

Nhà dài làm bằng tre nứa, nơi đây là căn bếp chính của gia đình. Trong nhà dài chứa nhiều dụng cụ làm nông, chiêng, trống… đều là những thứ đặc trưng của người dân tộc Ê-đê.

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 4

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 5

Nhà hiện tại là căn nhà được Hen sửa sang lại từ chính căn nhà mà ba mẹ đã xây lên từ tiền dành dụm nên cô không muốn đập đi để xây mới mà chỉ muốn sửa sang mọi thứ cho hiện đại hơn. Hen tiết lộ, giá trị căn nhà của cô xây dựng trị giá 2,5 tỷ.

Căn nhà của Hen được xây dựng theo thiết kế hiện đại nhưng vẫn có rất nhiều đồ dùng được làm bằng gỗ để tăng sự thân thiện. “Hen làm nhà theo sở thích chứ không tính toán gì cả”. 

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 6

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 7

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 8

Hen tiết lộ, trong căn nhà có cánh cửa đã được làm từ một cây được trồng trên rẫy nhà, khi đó làm nhà không đủ tiền nên ba cô đã đốn cây về làm cửa. Vì vậy, H'Hen Niê quyết định giữ lại cánh cửa cũ, dù rằng người chủ thầu khuyên thay cửa mới trong nhà sẽ đẹp hơn nhưng Hen nhất định không chịu

Đặc điểm căn nhà đều ốp gạch chân tường lên cao hơn 1m để tránh đất đỏ bám vào. Hen giải thích: “Ở quê mọi người hay đi rẫy nên không thể tránh được việc làm bẩn phía dưới tường nên Hen cũng chú ý điểm này khi làm nhà”. 

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 9

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 10

Không gian phòng khách được thiết kế một góc để kỷ niệm chương và giải thưởng mà Hen nhận được trong suốt 2 năm qua - sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. "Còn một số kỷ niệm chương và giải thưởng Hen để ở nhà tại TPHCM".

Hen chia sẻ cô yêu thích khu vực bếp rộng rãi, hợp với phong cách Tây Nguyên. Tuy nhiên, hoa hậu vẫn chưa có dịp trổ tài nấu nướng ở căn bếp mới.

"Hen thích xài bếp điện vì khi còn làm giúp việc, Hen nhìn bếp ở nhà chị chủ và ước mơ sau này mua được bếp tương tự cho mẹ mình", top 5 Miss Universe 2018 bày tỏ.

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 11

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 12

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 13

Dọc hành lang, người đẹp 9X đặt một bức chân dung lớn, được ghép từ những hình ảnh hoạt động suốt hai năm nhiệm kỳ của cô. Căn hộ có nhiều phòng, trong đó cô dành một phòng cho gia đình em gái.

Bên cạnh đó, phòng vệ sinh cũng được Hen chú trọng. Cô chọn chất liệu gạch chống trơn đến tay cầm vịn an toàn cho cha mẹ và các thành viên nhỏ trong gia đình.

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 14

Bức ảnh kỷ niệm được treo trang trọng trong nhà.

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 15

thuong me phai ban day chuyen sua nha, h'hen nie chi 2,5 ty lam lai nha to dep - 16

Trong nhà chỉ có phòng của bố mẹ người đẹp là có nhà vệ sinh riêng.

Cận cảnh biệt thự của Hoa hậu Giáng My: To như cung điện, phòng khách đủ chứa 200 người
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)