Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư để chúng ta nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày dài làm việc. Nếu như đặt những thứ linh tinh và có hại bên trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần của bạn.

Phòng ngủ tưởng chừng chỉ là một nơi đơn giản để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc. Thế nhưng phụ thuộc vào cách mà bạn bài trí cho phòng ngủ của mình mà nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hoặc cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn. Sau đây là những thứ mà bạn tốt nhất không nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo cho sức khỏe và tinh thần.

1. Gối tựa

Nhiều người thích sử dụng gối tựa đặt ở đầu giường nhằm giúp tựa lưng khi đọc sách hoặc có thể nằm lệch sang một bên cho dễ ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên sử dụng gối tựa khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng xấu đến đốt sống cổ, khiến cổ và vai gáy có nguy cơ bị nhức mỏi, thậm chí bị đau khi thức giấc vào sáng hôm sau. Hơn nữa, gối tựa còn ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn do được sử dụng bừa bãi, đặt ở nhiều nơi trong phòng, khiến tăng nguy cơ mắc bệnh về hô hấp.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 1

2. Dao, kiếm hoặc đồ kim khí sắc nhọn

Theo phong thủy, dao kiếm hoặc những đồ kim khí sắc nhọn là những thứ mang sát khí cao, không phù hợp để đặt hoặc trang trí trong phòng ngủ. Nếu như bạn vẫn cố đặt chúng ở trong phòng có thể khiến tinh thần luôn cảm thấy bất an, đi ngủ dễ gặp ác mộng, đi làm luôn gặp căng thẳng không thể giải thích,... Về lâu dài chất lượng cuộc sống của bạn cũng bị xáo trộn hoàn toàn.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 3

3. Di vật của người quá cố hoặc cổ vật xa xưa

Di vật của người đã mất hoặc một số món cổ vật luôn là những thứ có giá trị cao. Do đó chúng ta luôn muốn giữ gìn và trưng bày chúng tại những nơi quen thuộc để thường xuyên nhìn ngắm, đặc biệt là ở trong phòng ngủ. Tuy nhiên những thứ này chứa nhiều yếu tố tâm linh không thể giải thích, có thể khiến bạn ngủ không sâu giấc, hay có những giấc mơ kỳ lạ, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 4

4. Đồ điện có bức xạ điện từ cao

Phòng ngủ luôn đặt nhiều thiết bị điện tử, đồ điện gia dụng là điều khó có thể tránh được. Tuy nhiên bạn nên tránh đặt một số loại thiết bị điện tử có bức xạ điện từ cao để không ảnh hưởng tới não bộ cũng như giấc ngủ của bạn. Một số món đồ có bức xạ cao không nên đặt trong phòng ngủ có thể kể đến như máy tính để bàn, điện thoại thông minh, bếp điện, thiết bị khuếch đại sóng wifi,...

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 5

5. Chuông gió

Một số người có thói quen treo chuông gió trước cửa sổ phòng ngủ để nghe âm thanh vui tai mỗi khi có gió thổi qua. Tuy nhiên theo phong thủy, chuông gió là thứ kêu gọi âm hồn tìm tới xin ăn, do đó điều này là không hề tốt đối với phong thủy phòng ngủ, có thể gây ra ác mộng, giấc ngủ chập chờn, tinh thần bị ảnh hưởng. Tốt nhất bạn chỉ nên treo chuông gió bên ngoài ngôi nhà, tại những nơi thoáng mát, tránh treo trong phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 6

6. Cây cảnh có tán lá rậm rạp, cao lớn

Cây cảnh là thứ rất có ích trong ngôi nhà khi chúng có thể cung cấp oxy trong lành, hấp thụ bức xạ điện từ, lọc không khí và các vi khuẩn có hại,... Tuy nhiên đối với một số cây cảnh có tán lá rậm rạp và cao lớn thì không được khuyến khích trồng trong phòng ngủ. Bởi vì vào ban đêm, những loại cây như vậy thay vì sản sinh ra oxy thì chúng sẽ giải phóng CO2 gây khó thở, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, những loại cây cảnh cao lớn, nhiều tán lá sẽ yêu cầu nhiều nước tưới và công chăm sóc. Do đó chúng sẽ có độ ẩm cao, là môi trường để nhiều loại vi khuẩn có thể phát triển trong không khí.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 7

7. Tượng thần, Phật

Việc bày biện tượng Phật hoặc tượng các vị thần là điều không hề xấu, trái lại còn rất tốt và nên làm. Tuy nhiên các bức tượng cần được đặt ở phòng khách hoặc tại những nơi tâm linh, thờ cúng trong nhà chứ không nên đặt ở trong phòng ngủ. Bởi theo phong thủy, việc làm đó là đại kỵ, khiến cho may mắn, công danh bị tích tụ mà không thể phát triển được, tài lộc vì thế mà bị hao hụt. Chưa kể nó sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, không thoải mái, giống như luôn có người theo dõi mình vậy.

Thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy kiệt, tài lộc đội nón ra đi vì đặt những thứ này trong phòng ngủ - 8

Trong nhà có 4 chỗ này trống thì gia đạo bình an, của cải tràn vào như nước, càng sống càng giàu có