Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm

Bạn cảm thấy khó chịu vì trong nhà có nhiều muỗi mà không thể tiêu diệt tận gốc chúng được. Đừng quá lo lắng, hãy thử tạo ra một số loại bẫy đơn giản nhưng cực hiệu quả để diệt muỗi nhé.

Mùa hè, đặc biệt là vào thời điểm mưa bão là giai đoạn muỗi sinh sôi phát triển mạnh nhất, từ đó gây ra nhiều nguy cơ lây bệnh cho con người. Với một số loại bẫy muỗi cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện này sẽ giúp bạn có thể tiêu diệt được hết loài côn trùng có hại này trong ngôi nhà của bạn.

1. Bẫy muỗi bằng bia

Bia là thức uống vô cùng phổ biến hiện nay và được đánh giá cao trong hiệu quả bẫy các loài côn trùng như gián, muỗi. Mùi hương hấp dẫn của bia là quá đủ để muỗi tìm đến và mắc bẫy, sau đó bị tiêu diệt hoàn toàn. Để làm bẫy muỗi bằng bia, bạn hãy chuẩn bị những thứ sau đây:

- 1 lon bia

- Chai nhựa bỏ đi

- Dao, kéo

- Một ít xà phòng

Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm - 1

Đầu tiên, bạn hãy trộn bia cùng với một ít xà phòng sao cho tạo thành hỗn hợp có độ loãng nhất định, không quá đặc và không tạo ra nhiều bọt xà phòng. Tiếp theo, bạn cắt chai nhựa theo tỷ lệ 1:2 với phần thân lớn hơn và phần nắp nhỏ hơn. Đổ hỗn hợp bia và xà phòng xuống đáy chai rồi úp ngược phần nắp chai còn lại lên trên tạo thành một miệng phễu khép kín. Dùng băng dính để cố định lại cho chắc chắn rồi đặt bẫy ở nơi ẩm thấp, ít ánh sáng.

Với chiếc bẫy đơn giản này, muỗi sẽ bị mùi hương của bia hấp dẫn mà lao vào, từ đó chúng bị mắc kẹt bên trong không ra được bởi xà phòng. Thậm chí nếu muỗi có ý định đẻ trứng, xà phòng sẽ tiêu diệt hết trứng muỗi, ngăn chúng nở ra. Hôm sau bạn chỉ việc đổ hỗn hợp đã bắt được muỗi đi và tái sử dụng cái bẫy này là được.

2. Bẫy muỗi bằng đường và men bột nở

Muỗi luôn bị thu hút bởi carbon dioxide (CO2), thứ tới từ hơi thở của con người và hầu hết các loài động vật có vú khác. Chính vì thế mà chúng ta có thể tạo ra một cái bẫy đơn giản mô phỏng lại chính quá trình tạo ra CO2 để dụ và tiêu diệt muỗi. Bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

- Men bột nở làm bánh mì

- Đường

- Chai nhựa bỏ đi dung tích 1,5 lít

- Dao, kéo

- Nước nóng

Đầu tiên, bạn hãy cắt đôi chai nhựa rồi lấy ra phần nắp chai để lật ngược nó lại, dán cố định vào phần thân chai để tạo thành một cái phễu. Tiếp đó, bạn cho đường vào hòa tan với nước nóng, đợi dung dịch nước đường nguội bớt rồi đổ vào bên trong chai. Cuối cùng, bạn cho men bột nở vào dung dịch nước đường để nó tạo phản ứng tạo ra CO2.

Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm - 3

Để tăng hiệu quả của cái bẫy này, bạn có thể dán nilon đen xung quanh thân chai, rồi đặt nó vào những nơi ẩm thấp mà muỗi hay xuất hiện. Muỗi sẽ bị thu hút bởi CO2 mà bay vào bên trong chai, sau đó chúng sẽ bị mắc kẹt và bị dìm chết bởi dung dịch nước đường.

3. Sử dụng quạt điện để diệt muỗi

Ngoài tác dụng làm mát, quạt điện có thể được sử dụng để tạo thành một cái bẫy muỗi cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả ấn tượng. Bạn chỉ việc chuẩn bị một chiếc đèn pin có ánh sáng vừa phải, gắn nó ở đằng sau lồng quạt là được. Đằng trước bạn có thể gắn lưới lọc muỗi hoặc không cần cũng được. Muỗi sẽ bị thu hút bởi ánh sáng yếu mà bay đến đằng sau quạt điện, sau đó chúng sẽ bị sức hút gió của quạt hút lấy và bị tiêu diệt. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy xác muỗi nằm la liệt xung quanh chân quạt đấy.

Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm - 4

4. Bẫy muỗi bằng nước xà phòng

Muỗi thường có thói quen tìm đến những nơi ẩm thấp, có nước để sinh sản, đẻ trứng vào bên trong. Chúng ta có thể lợi dụng đặc tính này của muỗi để tạo ra một cái bẫy đơn giản chỉ bằng nước xà phòng. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một cái xô tối màu, sau đó thêm vào trong đó nước lã và dung dịch xà phòng rồi trộn đều lên với nhau. Chú ý rằng không trộn quá tay tạo ra nhiều bọt xà phòng mà chỉ hòa tan vừa đủ.

Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm - 5

Sau khi đã hoàn thành bẫy, hãy đặt xô nước xà phòng tại những nơi có ánh sáng yếu, hoặc bạn có thể chủ động đặt đèn sáng ở gần xô nước là được. Muỗi sẽ tìm tới và đẻ trứng vào bên trong xô nước, trứng muỗi gặp nước xà phòng sẽ không thể nở ra và sinh trưởng thành bọ gậy được. Từ đó lượng muỗi sinh sản sẽ giảm mạnh và không còn xuất hiện trong ngôi nhà của bạn.

5. Bẫy muỗi bằng đèn diệt côn trùng

Nếu như những cách làm kia khiến bạn cảm thấy tốn công sức và thậm chí không mang lại nhiều hiệu quả diệt muỗi. Vậy thì sử dụng đèn diệt côn trùng chính là phương pháp tốt nhất để loại bỏ loài côn trùng có hại này ra khỏi ngôi nhà của bạn.

Muỗi bay khắp nhà, sử dụng loại “nước tiên” này để dụ, bạn sẽ thấy bất ngờ sau một vài hôm - 6

Các sản phẩm đèn diệt côn trùng được thiết kế với một chiếc đèn có ánh sáng yếu bên trong nhằm dụ muỗi và côn trùng tìm tới. Xung quanh đèn được trang bị hệ thống lồng kim loại có nối điện, sao cho khi muỗi bay tới chạm vào lồng kim loại sẽ bị điện giật chết. Nhờ đó đảm bảo khả năng tiêu diệt muỗi tới 100%. Bạn chỉ việc đặt đèn diệt muỗi tại những nơi tối tăm, ẩm thấp mà muỗi hay xuất hiện và tận hưởng thành quả.

Cho vỏ trứng vào chảo rang, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết, vừa tiết kiệm lại dễ dùng