Trên mạng có 4 bí quyết nhỏ để trồng hoa, nhưng càng áp dụng nhiều cây càng nhanh chết

Dưới đây là 4 mẹo nhỏ khi trồng hoa đang được ưa chuộng trên mạng xã hội, nhưng nếu làm không đúng hoặc áp dụng càng nhiều thì cây càng dễ chết.

Muốn cây cảnh phát triển tươi tốt, hoa nở rộ thì cần phải có những kiến thức cơ bản, những bí quyết nhỏ “dắt túi”. Ngày nay, đa số mọi người đều học hỏi một vài bí quyết nhỏ về trồng cây, trồng hoa trên mạng. Tuy nhiên khi đọc bạn cũng cần phải chọn lọc, bởi không phải phương pháp nào cũng đúng. 

Hơn nữa, khi tìm hiểu bạn cần phải đọc kỹ, không nên nửa vời nếu không không những không giúp ích gì cho sự phát triển của hoa mà thậm chí còn phản tác dụng, khiến cây bị vàng lá, thối rễ, cây con bị cháy, thậm chí là chết cây.

1. Tưới hoa bằng sữa hết hạn

Bây giờ mức sống của người dân đã được cải thiện, hầu hết mọi nhà đều có thể mua sữa uống, thậm chí là tích trữ sữa trong nhà. Sữa quá hạn thì không thể uống được nữa, nhưng vứt đi thật tiếc nên nhiều người đã tận dụng để trồng hoa. 

Trên mạng có 4 bí quyết nhỏ để trồng hoa, nhưng càng áp dụng nhiều cây càng nhanh chết - 1

Sữa rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi và protein, không những giúp cây tăng trưởng tốt mà còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây chống lại nguồn bệnh. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được đổ sữa trực tiếp vào chậu hoa mà cần pha loãng với nước với tỷ lệ 1:2, tưới xung quanh cây hoặc xịt lên lá. 

Lá cây sẽ làm nhiệm vụ thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ sữa để nuôi dưỡng cây thật tốt. Thứ dung dịch này cũng được xem là loại thuốc diệt nấm và diệt khuẩn mạnh, trị được một số bệnh như đốm đen, phấn trắng. 

Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng vài tháng một lần, nếu dùng quá nhiều thì cây có thể bị hỏng do vi khuẩn. Hơn nữa, chất béo trong sữa sẽ tạo thành lớp dầu trên bề mặt đất, làm giảm độ thoáng khí của đất, dễ làm thối rễ hoa. 

2. Tưới hoa bằng bia

Bia là loại đồ uống được ủ từ ngũ cốc và nước thông qua quá trình lên men, nó chứa các chất dinh dưỡng khác nhau như protein, vitamin và axit amin. Thêm một chút bia vào nước khi tưới hoa thực sự có thể bổ sung chất dinh dưỡng, thúc đẩy chồi non mọc lên và giúp lá sáng bóng hơn. 

Trên mạng có 4 bí quyết nhỏ để trồng hoa, nhưng càng áp dụng nhiều cây càng nhanh chết - 3

Tuy nhiên trong bia có cồn, có thể gây tổn thương tế bào thực vật nếu dùng trực tiếp bia để tưới hoa. Vì vậy trước khi dùng bia tưới hoa, bạn cần đun nóng bia rồi để nguội, hoặc mở nắp chai và để yên như vậy khoảng một tuần để cồn bên trong bốc hơi hết, đem pha loãng với nước với tỷ lệ 1:50~100 rồi hẵng sử dụng. 

Mỗi tháng chỉ nên tưới 1-2 lần, không nên lạm dụng. Ngoài ra, bạn nên tưới vào ban đêm khi trời râm mát, nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. 

3. Tưới hoa bằng dầu thải của máy hút mùi

Sau một thời gian đun nấu, máy hút mùi sẽ tích tụ nhiều dầu thải nên cần vệ sinh thường xuyên. Nhiều người nói rằng dầu thải trong máy hút mùi có thể dùng để bón cho hoa, điều này đúng vì dầu thải chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng rất tốt cho sự phát triển của cây trồng. 

Trên mạng có 4 bí quyết nhỏ để trồng hoa, nhưng càng áp dụng nhiều cây càng nhanh chết - 4

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, không được đổ trực tiếp dầu thải máy hút mùi vào đất, nếu không dầu sẽ bám vào rễ cây, ảnh hưởng đến việc rễ hút nước và chất dinh dưỡng, khiến cá cây bị vàng. Hai là khi dầu chưa lên men, sau khi đổ vào chậu hoa thì vi khuẩn trong đất sẽ phân hủy dầu, trong quá trình này sẽ tỏa ra nhiệt, có thể gây cháy rễ cây. 

Để sử dụng, bạn nên đào vài lỗ nhỏ xung quanh mép chậu hoa rồi cho một chút dầu thải vào đó, lấp đất lại. Một tháng chỉ nên bón dầu thải cho cây từ 1-2 lần, mỗi lần chỉ một chút, không nên quá nhiều kẻo gây hại cho hoa. Hơn nữa, trước khi bón dầu thải cho hoa bạn cần ngưng tưới nước từ 2-3 ngày. 

4. Dùng bã trà trồng hoa

Nhiều gia đình có thói quen uống trà. Mỗi khi uống trà thường sẽ có rất nhiều bã trà còn sót lại. Nhiều người dùng bã trà để trồng hoa nhưng nó chứa theophylline, đổ trực tiếp bã trà hoặc nước trà thừa vào chậu hoa có thể làm kiềm hóa đất và giảm độ phì nhiêu của đất. Sử dụng lâu dài sẽ hình thành một lớp bột trắng kiềm trên bề mặt đất, đất trong chậu sẽ cứng và nén chặt, độ thoáng khí giảm, cản trở sự phát triển của rễ hoa.

Trên mạng có 4 bí quyết nhỏ để trồng hoa, nhưng càng áp dụng nhiều cây càng nhanh chết - 5

Nếu muốn dùng nước trà thừa tưới cho cây, bạn nên pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10. Khi tưới nên dùng một lượng vừa phải để tránh tình trạng cháy lá, bị úng và tổn hại cho cây trồng. 2-3 tuần hẵng tưới 1 lần, nếu làm đúng cây sẽ phát triển tốt. 

Cho 3 thứ này vào chậu hoa, đất cũ sẽ được làm mới, trồng cây nào cũng xanh tươi mơn mởn