Treo khăn nhúng giấm trong phòng điều hòa, rất hữu ích nhưng nhiều người không biết

Chúng ta có thể thấy một số gia đình treo khăn trong phòng điều hòa nhưng không hiểu tại sao. Dưới đây là lý do.

Thời tiết nóng bức, việc dùng điều hòa là nhu cầu thiết yếu của con người, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên ở trong phòng điều hòa quá lâu để tránh gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như khô da, ho, viêm họng, mệt mỏi.

Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn có thể ngăn chặn được tình trạng này bằng cách treo một chiếc khăn nhúng giấm trong phòng bật điều hòa. Cách làm rất đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước sạch, cho vào một ít giấm trắng rồi khuấy đều.

Bước 2: Nhúng khăn vào chậu nước, vắt khăn sang trạng thái khô một nửa rồi treo lên móc áo.

Bước 3: Treo khăn đã nhúng giấm trong phòng điều hòa. Bạn có thể treo lên song cửa sổ hoặc tay nắm cửa.

Treo khăn nhúng giấm trong phòng điều hòa, rất hữu ích nhưng nhiều người không biết - 1

Treo khăn nhúng giấm trong phòng điều hòa, rất hữu ích nhưng nhiều người không biết - 2

Lúc này, hơi ẩm trên khăn sẽ liên tục bay hơi, làm tăng độ ẩm trong phòng. Theo nghiên cứu, việc này sẽ giúp độ ẩm trong phòng điều hòa đạt từ 60-70%, từ đó bạn sẽ không có cảm giác da bị khô ráp, khó chịu nữa, đồng thời làm giảm khả năng lây truyền của virus cảm lạnh.

Bên cạnh đó, mùi giấm trên khăn có thể khử một phần mùi hôi trong phòng điều hòa, giúp không khí trong lành hơn.

Sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện nhất?

- Không bật điều hòa liên tục

Thói quen bật tắt điều hòa liên tục không chỉ tiêu tốn nhiều điện năng hơn, khiến hóa đơn tiền điện tăng cao mà còn khiến cho thiết bị nhanh xuống cấp. Bởi lẽ, mỗi khi khởi động thì thiết bị sẽ cần rất nhiều điện để khởi chạy máy nén và quạt.

- Tắt công tắc điện của điều hòa

Chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển mà không tắt nguồn cấp điện là không đủ. Vì lúc này, điều hòa vẫn hoạt động cầm chừng, tiêu tốn khoảng 15W (tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm). Cho nên, muốn tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện thì bạn nên nhớ tắt công tắc điện của điều hòa sau mỗi lần sử dụng.

- Không bật điều hòa 24/24

Điều hòa hoạt động cả ngày sẽ khiến thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Không chỉ vậy, các chi tiết bên trong thiết bị cũng bị mài mòn, khiến tuổi thọ sản phẩm giảm xuống.

Treo khăn nhúng giấm trong phòng điều hòa, rất hữu ích nhưng nhiều người không biết - 3

- Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt

Việc cho thiết bị tự động tắt trong khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản điện năng đáng kể. Hơn nữa vào ban đêm, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp, việc dùng tính năng hẹn giờ sẽ giúp bạn tránh bị cảm lạnh, giấc ngủ ngon hơn.

- Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Theo các chuyên gia, nhiệt độ chênh lệch giữa trong nhà và ngoài trời tốt là 5 độ C. Vì vậy, vào ban ngày tốt nhất bạn nên duy trì nhiệt độ ở mức 25-26 độ C. Còn vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp, bạn nên tăng nhiệt độ lên khoảng 1-2 độ.

- Hạn chế trao không gian đổi nhiệt

Không gian bật điều hòa kín sẽ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra với các phòng sử dụng kính, bạn nên lắp thêm một lớp rèm che nắng để hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt vào phòng.

Giặt quần áo xong nên mở hay đóng cửa máy giặt? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc
Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)