Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng

Cây cảnh phong thủy trồng trong phòng khách hiện đang là một xu thế được nhiều gia đình áp dụng để giúp cải vận, đem lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Cây cảnh phong thủy có thể hiểu đơn giản là những loại cây có ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, giúp mang lại tài lộc, may mắn, công danh,... cho người trồng. Bên cạnh đó, những loại cây cảnh phong thủy này đều có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng, lại có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các bức xạ độc hại.

Dưới đây là những loại cây cảnh phong thủy nên trồng trong phòng khách để mang lại may mắn, tài lộc cho bạn và những người thân yêu:

1. Cây Phú Quý

Tên gọi của cây đã toát lên vẻ giàu sang, phú quý cho người trồng. Cây phú quý là loại cây thân thảo, chiều cao trung bình khoảng 30cm, thân có nhiều nhánh. Lá cây thuôn dài mọc ra từ các nhánh, có màu xanh thẫm xen lẫn một chút màu đỏ ở viền vô cùng độc đáo. Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, sinh trưởng hiệu quả kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Kích thước cây không quá lớn cho nên rất phù hợp để trồng trong phòng khách nhà bạn.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 1

2. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là một trong những loại cây phong thủy phòng khách được ưa chuộng hiện nay, không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp mắt, mà còn tới từ tên gọi mang đầy sự giàu có, thịnh vượng. Cây có chiều cao trung bình khoảng 40 - 50cm, thân gỗ mập mạp, có khả năng sinh trưởng trong nhiều điều kiện khác nhau. Lá cây thường mọc thành chùm, màu xanh lục, có hình dạng bầu dục. Cây có khả năng phát triển tốt, ít sâu bệnh, có thể cho ra quả mọng màu đỏ đẹp mắt. Ngoài ra cây kim ngân luôn được đánh giá cao trong hiệu quả làm sạch không khí, hấp thụ nhiều chất độc có hại.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 2

3. Cây Kim Tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng để trồng trong phòng khách hoặc trồng tại các cơ quan, công ty, xí nghiệp,... Đúng như tên gọi của mình, loại cây này có khả năng hút tài lộc, mang tới nhiều may mắn và thịnh vượng cho người trồng. Cây kim tiền có chiều cao trung bình khoảng 50 - 60cm, mọc thành bụi, thân mọng nước, lá mọc thẳng đứng và luôn hướng lên trên thể hiện cho sự vươn lên, phát triển không ngừng. Đây cũng là loại cây có khả năng thanh lọc không khí, cung cấp oxy tươi mát cho phòng khách nhà bạn.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 4

4. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ cũng là loại cây cảnh phong thủy mà bạn nên trồng trong phòng khách. Nó không chỉ mang đến ý nghĩa cho sự khỏe mạnh, dồi dào, mà còn giúp xua đuổi tà ma, làm tan biến những thứ đen đủi, không may mắn luôn ám ảnh bạn. Cây lưỡi hổ có hình dáng độc đáo, gồm nhiều chiếc lá to bản mọc từ dưới gốc đi lên, hình dáng uốn lượn với màu xanh thẫm cùng viền trắng. Đây là loại cây có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố và bức xạ ở mức rất tốt, được nhiều chuyên gia khuyên nên trồng trong nhà.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 5

5. Cây Thiết Mộc Lan

Thiết mộc lan là loại cây cảnh phong thủy cũng được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hút tiền tài, mang lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Đây vốn là loại cây cảnh có nguồn gốc từ châu Phi, chiều cao trung bình khoảng 1 - 2m. Lá cây mọc ra từ chồi xuất phát ở thân cây, màu xanh lục đẹp mắt. Mặc dù nhược điểm của thiết mộc lan là khả năng sinh trưởng chậm, nhưng một khi đã phát triển là sẽ nở rộ không ngừng. Cây rất thích hợp trồng ở nơi râm mát, thông thoáng thay vì trồng dưới nắng to.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 6

6. Cây Vạn Niên Thanh

Vạn niên thanh là loại cây thân thảo, có chiều cao trung bình khoảng 50 - 100cm. Cây có rất nhiều tán lá rậm rạp, màu xanh thẫm, có khả năng phát triển tốt cùng với sức sống cao. Do đó loài cây này là lựa chọn lý tưởng để trở thành cây phong thủy phòng khách tốt nhất. Vạn niên thanh có khả năng mang tới tài lộc, hóa giải vận xui, xua tan sát khí không tốt. Ngoài ra cây cũng có thể giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc có hại ra khỏi môi trường sống của bạn.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 7

7. Cây Hồng Môn

Cây hồng môn là loại cây cảnh phong thủy có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt với những lá xanh thẫm đan xen với những lá màu đỏ tươi. Cây giúp mang lại nhiều may mắn, cát tường cho gia chủ, đồng thời nó còn lọc bỏ các độc tố có hại trong không khí, cung cấp oxy trong lành cho phòng khách của bạn. Cây hồng môn có hình dáng nhỏ nhắn, chiều cao trung bình khoảng 30cm, lá cây mọc thành chùm và rất dễ chăm sóc.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 8

8. Cây Lan Ý

Cây lan ý là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có chiều cao trung bình từ 30 - 50cm, mọc thành bụi với rất nhiều lá xanh mơn mởn phía dưới, trong khi hoa nở trắng tinh khôi ở phía trên. Đây là loài cây hoa tượng trưng cho sự giàu sang, quý phái, có khả năng thanh lọc không khí cực tốt, sinh trưởng thuận lợi trong nhiều điều kiện khác nhau. Vẻ đẹp của nó đủ sức để tô điểm cho không gian phòng khách sang trọng của nhà bạn.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 9

9. Cây Trầu Bà Đế Vương

Bên cạnh các loại cây phong thủy nên trồng trong phòng khách kể trên, không thể không nhắc đến cây trầu bà đế vương. Đây là loại cây cảnh có kích thước nhỏ nhắn, chiều cao trung bình khoảng 30cm, rất thích trồng trong chậu đất hoặc có thể trồng thủy sinh tùy ý. Cây có nhiều cành lá mập mạp, xum xuê, mang đến khả năng cung cấp không khí trong lành, hấp thụ các bức xạ và độc tố có hại. Loài cây này cũng có thể giúp mang đến may mắn, tài lộc, xua tan đi đen đủi và những điều không tốt cho gia đình bạn.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 10

10. Cây Ngũ Gia Bì

Cây ngũ gia bì là loại cây cảnh phong thủy rất hay được trồng trong phòng khách bởi chúng dễ sinh trưởng, lại tươi tốt và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cây có chiều cao khoảng 30cm, thân nhỏ, rất nhiều tán lá, cứ 5 - 7 lá mọc thành một cụm xòe rộng ra vô cùng đẹp mắt. Cây ngũ gia bì không tốn quá nhiều công chăm sóc, lại mau phát triển cho nên rất phù hợp để bày ở bàn làm việc, đặt trong phòng khách, phòng ngủ. Cây cũng có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng có hại.

Trong nhà trồng 1 trong những cây này, thần tài gõ cửa, tài lộc vượng vô cùng - 11

Nhà giàu hay đặt cây cảnh ở vị trí kích hoạt tài lộc này, chẳng trách càng ở càng giàu