Tưới cây bằng 3 loại nước, 1 năm không bón phân vẫn xanh lá, hoa nở hết đợt này đến đợt khác

Dù hoa khó trồng đến đâu, nếu tưới bằng 3 loại nước này thì cả năm đó bạn sẽ không cần phải bón phân.

Ngày càng nhiều người nhận ra lợi ích của việc trồng hoa, cây cảnh trong vườn nhà. Ngoài chức năng làm đẹp môi trường sống và thanh lọc không khí, trồng hoa còn có thể nuôi dưỡng tâm hồn, giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, hiện này nhiều bạn trẻ cũng gia nhập vào đội ngũ trồng hoa.

Đối với những người mới bắt đầu trồng hoa, việc nắm vững một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn tránh đi đường vòng, tránh lãng phí sức lực và tiền bạc. Dưới đây là 3 thứ nước bạn có thể dùng để bón cho cây, đảm bảo cả năm không cần mua phân bón thì cây vẫn xanh tốt, hoa nở hết đợt này đến đợt khác, giúp tiết kiệm tiền bạc và sức lực cho bạn.

Tưới cây bằng 3 loại nước, 1 năm không bón phân vẫn xanh lá, hoa nở hết đợt này đến đợt khác - 1

Dầu thải từ máy hút mùi

Hầu như mỗi hộ gia đình đều sẽ có một chiếc máy hút mùi, và sau một thời gian sử dụng thì trong này sẽ có rất nhiều dầu thải. Loại dầu thải này chứa rất nhiều dầu và chất dinh dưỡng chưa được phân hủy, bạn có thể sử dụng nó để trồng hoa. Lan quân tử, hoa hồng, lưỡi hổ,… đều rất thích“món ăn vặt” bổ dưỡng này.

Tuy nhiên, không được bón trực tiếp dầu thải của máy hút mùi vào chậu, nếu không dễ làm cháy rễ hoặc thu hút côn trùng tới gần. Thay vào đó, hãy lấy một thìa dầu thải cho vào chai nước khoáng, thêm một lượng nước thích hợp và lắc đều, phơi nắng một thời gian rồi dùng thứ nước này tưới vào chậu hoa. Nó sẽ giúp đất màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng hơn, kích thích cây ra hoa nhiều hơn.

Tưới cây bằng 3 loại nước, 1 năm không bón phân vẫn xanh lá, hoa nở hết đợt này đến đợt khác - 3

Bia

Với những người trồng hoa lâu năm, có lẽ không còn xa lạ gì khi dùng bia để tưới cho hoa. Nhưng với những người mới, hiếm ai biết lợi ích của thứ nước có cồn này trong việc làm vườn.

Bia là một sản phẩm lên men có chứa đường, carbohydrate, axit amin và các loại nguyên tố vi lượng, rất tốt cho sự phát triển của cây. Với thứ nước này, bạn không cần phải ủ lên men, chỉ cần pha loãng với nước và đổ vào chậu hoa là được. Thứ nước này có thể giúp lá xanh bóng, tươi sáng hơn, đồng thời thúc đẩy cây ra hoa, rất thích hợp với những cây lá xanh hay những loại cây ưa axit như lan quân tử, lưỡi hổ, trầu bà, trúc phát tài,…

Lưu ý, bạn cần pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:80. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể đổ bia ra cốc và để qua đêm cho bay hơi hết cồn rồi hẵng pha loãng với nước trước khi tưới cho hoa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng khăn sạch, nhúng vào dung dịch bia pha loãng để lau lá cây. Không những có thể loại bỏ bụi bám trên đó mà còn bổ sung chất dinh dưỡng, sau khi dùng 1-2 lần thì lá cây sẽ sáng đẹp, bóng như bôi mỡ.

Tưới cây bằng 3 loại nước, 1 năm không bón phân vẫn xanh lá, hoa nở hết đợt này đến đợt khác - 4

Phân trùn quế

Nếu không biết nên dùng loại phân bón gì để trồng hoa, phân trùn quế là lựa chọn hàng đầu. Tuy là phân hữu cơ nhưng loại phân này không có mùi, rất lành tính, không sợ gây cháy rễ cây và phù hợp với mọi loại hoa, cây cảnh.

Không chỉ giúp đất trồng màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng hơn, phân trùn quế còn có tác dụng cân bằng độ chua, độ kiềm của đất, ngăn chặn tình trạng đất nén chặt, giúp bộ rễ phát triển, đồng thời kích thích sự phân hóa mầm và nụ hoa.

Khi dùng phân trùn quế, bạn có thể pha loãng nó với nước rồi tưới vào chậu hoa. Mỗi tháng dùng 2 lần, liên tục trong 2 tháng, hiệu quả rất rõ rệt, kể cả không bón phân cây vẫn nở hoa nhiều hơn và lá xanh tốt.

Tưới cây bằng 3 loại nước, 1 năm không bón phân vẫn xanh lá, hoa nở hết đợt này đến đợt khác - 5

Trồng 1 trong 5 cây hộ thân này như chôn vàng trong sân nhà, ra ngoài gặp quý nhân, lúc về mang theo tài lộc