Xịt tí nước chua chua rồi trùm túi nilon lên quạt, 10 phút sau quạt sạch bong sáng bóng không còn hạt bụi

Với những thứ có sẵn trong nhà, chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể làm sạch quạt một cách dễ dàng.

Xịt tí nước chua chua rồi trùm túi nilon lên quạt, 10 phút sau quạt sạch bong sáng bóng không còn hạt bụi - 1

Mùa hè đang “gõ cửa”, nhiều gia đình đã phải lôi quạt ra để dùng. Nhưng sau một mùa đông không sử dụng, nếu không bảo quản đúng cách thì trên quạt sẽ bám đầy bụi và vi khuẩn. 

Nếu cứ để thế sử dụng thì bụi bẩn có thể phát tán trong không khí, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, vệ sinh quạt là việc rất cần thiết, nhưng tháo rời quạt ra để làm sạch rất lích kích, tốn nhiều thời gian và công sức khiến nhiều người ái ngại. Tuy nhiên, chỉ cần xịt chút nước chua chua này vào và trùm túi nilon lên quạt là vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn. 

Cụ thể, bạn hãy lấy một ít chất tẩy rửa (xà phòng, nước rửa bát,...) hòa cùng một chút nước xả vải và giấm trắng rồi cho dung dịch này vào bình xịt. Giấm trắng có tác dụng làm mềm các vết bẩn bám trên quạt, trong khi đó nước xả vải sẽ hạn chế bụi bẩn bám vào quạt sau một thời gian sử dụng. 

Xịt tí nước chua chua rồi trùm túi nilon lên quạt, 10 phút sau quạt sạch bong sáng bóng không còn hạt bụi - 3

Tiếp theo, hãy xịt dung dịch này lên lưới tản nhiệt của quạt, dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch để lau phần lưới tản nhiệt. Sau đó, bạn hãy tiếp tục xịt thứ nước “chua chua” kia lên cánh quạt. 

Lấy một túi nilon cỡ lớn trùm lên lưới tản nhiệt của quạt, tiếp theo nhấn công tắc để bật quạt lên. Khi cánh quạt quay, gió sẽ khiến dung dịch nước tẩy rửa bắn tung tóe, từ đó những vết bẩn cứng đầu cũng văng ra ngoài, trả lại chiếc quạt sạch bong sáng bóng. 

Xịt tí nước chua chua rồi trùm túi nilon lên quạt, 10 phút sau quạt sạch bong sáng bóng không còn hạt bụi - 4

Một số cách khác để vệ sinh quạt không cần tháo rời

- Dùng kem đánh răng và bàn chải

Với cách này, bạn hãy lấy một lượng kem đánh răng hòa với chút nước rồi khuấy đều cho tan kem đánh răng ra. Nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch này rồi chải trực tiếp lên các khe hở của lưới quạt.

Lông của bàn chải rất mềm, có thể đưa vào bên trong lưới tản nhiệt để làm sạch các góc chết. Cho nên chỉ sau khoảng 5 phút, các vết bẩn sẽ được lấy ra. 

Xịt tí nước chua chua rồi trùm túi nilon lên quạt, 10 phút sau quạt sạch bong sáng bóng không còn hạt bụi - 5

- Dùng baking soda, giấm trắng

Hòa tan 2 muỗng baking soda với 1 bát giấm trắng và nước, cho thêm 2-3 giọt nước rửa bát vào nữa. Xịt dung dịch này lên lưới tản nhiệt của cánh quạt bị bám bẩn rồi chờ khoảng 10 phút. 

Lúc này, các vết bẩn đã mềm ra, dễ dàng bị loại bỏ khi bạn bật công tắc quạt lên. Vết bẩn sẽ theo dung dịch tẩy rửa bắn ra ngoài. 

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Chúc các bạn thành công!

Đừng vội vứt vỏ dưa chuột vào thùng rác, hãy làm theo cách này, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm