Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà

Khi những cơn gió mùa thu nhẹ nhàng len lỏi trên từng con phố, thế chỗ cho những dải nắng gay gắt của mùa hạ, cũng là lúc thích hợp để chuẩn bị và lên ý tưởng xây sửa ngôi nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu xu hướng lựa chọn vật liệu nội thất mới nhất hiện nay nhé!

Cùng điểm qua các ý tưởng, xu hướng thiết kế mới nhất trên thế giới dưới đây để có góc nhìn tổng quan về thị trường, từ đó tìm được cho mình mẫu mã, phong cách ưng ý nhất.

Vật liệu tối giản với phong cách mềm mại

Chủ nghĩa tối giản vẫn đứng đầu danh sách các phong cách thiết kế nội thất năm nay, tuy nhiên được điểm xuyết và cải tiến hơn với phiên bản mang sắc thái mềm mại. Thay vì sử dụng góc cạnh và đường viền thẳng, các nhà thiết kế bổ sung các đường cong tròn trịa cho bề mặt bàn, cửa sổ hoặc khung cửa. Điều này giúp không gian trở nên nữ tính, nhẹ nhàng hơn, phù hợp với các gia đình trẻ muốn nâng cấp không gian sống của mình mà không cần quá nhiều vật dụng trang trí cầu kỳ.

Nếu phong cách tối giản được biết đến với bảng màu sáng đơn giản như trắng, kem, be, thì đối với xu hướng mới này, người dùng có thể kết hợp thêm dải màu trung tính như gỗ ốp nâu sáng làm bổ trợ và tạo điểm nhấn bằng tone màu nổi bật như vàng, hồng cho các đồ dùng nội thất.

Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà - 1

Thiết kế bàn ăn bo tròn góc ấn tượng cùng VICOSTONE® Misterio Gold BQ8820 nền đá trắng tựa cẩm thạch

Vật liệu sở hữu họa tiết

Đối với các vật liệu trang trí với diện tích lớn như đá bề mặt, xu hướng lựa chọn các mẫu có họa tiết mới lạ như vân gỗ, đá, nhám đang dần được ưu chuộng hơn so với các mẫu trơn đơn sắc. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế tổng thể, người dùng có thể tìm kiếm mẫu với màu nền trắng, be điểm xuyết những đường vân tối màu trải dài tấm, hay các bề mặt đá có đường vân lớn với họa tiết độc đáo để tăng thêm sự sinh động, tạo điểm nhấn đậm chất nghệ thuật cho không gian sống.

Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà - 2

Đá ốp bếp VICOSTONE® Amarcord BQ9500 khắc họa dòng dung nham trên bề mặt núi lửa tự nhiên cùng đường vân xám mạnh mẽ đan xen trên nền trắng

Ngoài ra, đối với gia chủ ưa chuộng sự đơn giản, tinh tế, có thể lựa chọn vật liệu họa tiết nhỏ, đường vân mảnh mai, cùng tone màu với các vật dụng trang trí khác trong phòng như bàn, ghế, màu sơn tường… để tạo cảm giác hài hòa.

Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà - 3

Lấy cảm hứng từ bề mặt giả xi măng (concrete looking), VICOSTONE® Tartufo BQ8863 trở nên độc đáo hơn với hiệu ứng vân mốc trên bề mặt xám tối.

Sở hữu hơn 130 mẫu mã với các dải màu đa dạng từ các tone màu phổ thông như trắng, kem, xám cho đến các thiết kế ấn tượng độc đáo như vân sét trắng rạn trên nền đen VICOSTONE® Nero Marquina BQ8740, vân mây rối VICOSTONE® Gan Eden BQ8881, VICOSTONE® có thể kết hợp và ứng dụng cho mọi phong cách thiết kế như tân cổ điển, hiện đại, rustic…

Eco-friendly (Vật liệu bền vững)

Tính bền vững là xu hướng chủ đạo trong thế giới thiết kế nội thất gần đây. Không chỉ góp phần mang con người đến gần hơn với thiên nhiên, mà còn chú trọng đến yếu tố “vật liệu xanh”, hạn chế tác động đến môi trường tự nhiên, đồng thời tạo ra không gian sống trong nhà thoải mái và dễ chịu.

Do đó các nhà thiết kế có xu hướng lựa chọn các vật liệu nhân tạo vừa có cơ lý tính vượt trội hơn vật liệu tự nhiên, vừa bền, chắc, kéo dài được thời gian sử dụng để giảm tác động đến môi trường. Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi lựa chọn vật liệu nhân tạo, cần đảm bảo sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, không chứa các chất hóa học tồn dư, được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế.

Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà - 4

Đá thạch anh nhân tạo VICOSTONE® được tin tưởng sử dụng trên 50 quốc gia trên thế giới trong suốt hơn 21 năm qua khi đạt các tiêu chuẩn quốc tế như LBC DECLARATION, GREENGUARD GOLD…

Nằm trong Top 3 thương hiệu đá thạch anh nhân tạo cao cấp trên thế giới, VICOSTONE® là một trong những thương hiệu được các chuyên gia, nhà thiết kế tin tưởng bởi mỗi sản phẩm đá VICOSTONE® đến với tay người tiêu dùng đều được sản xuất 100% trên dây chuyền Breton (Ý), kiểm soát chất lượng tại từng bước bởi đội ngũ nhân sự với hơn 21 năm kinh nghiệm. Từ đó hiện thực hóa những “ngôi nhà trong mơ” của mọi khách hàng, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận để tạo nên những mái ấm an toàn, bình yên nhất.

Xu thế lựa chọn vật liệu nội thất mùa xây sửa nhà - 5

An tâm sử dụng đá VICOSTONE® tới 15 năm nhờ những đặc tính bền vững vượt trội như chống thấm, ngừa vi khuẩn, độ bền cứng cao.

Mong muốn được đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình xây dựng tổ ấm của mình, VICOSTONE® trân trọng giới thiệu chương trình khuyến mãi “Bếp đẹp bừng sáng, Nhà thêm sang”, mua sản phẩm đá VICOSTONE® có cơ hội nhận quà lên đến 10 triệu đồng.

Hotline: 18006766