2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa"

Huyết khối được hiểu là những cục máu đông xuất hiện trong mạch máu. Càng nhiều huyết khối, mạch máu càng bị tắc nghẽn và các mô khác trong cơ thể cũng không được cung cấp đủ máu kịp thời. Từ đó hình thành các bệnh trong cơ thể.

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 1

Trước khi đông máu, cơ thể thường phát tín hiệu cho chúng ta qua 2 cơn đau, 2 vết đỏ và 2 nếp gấp dưới đây:

2 cơn đau: Đau đầu và đau ngực

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 2

Thường xuyên cảm thấy đau đầu và chóng mặt không rõ lý do là hậu quả khi não không được cung cấp đủ máu và oxy. Đây là dấu hiệu cho thấy động mạch hoặc mạch máu não đang bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên xuất hiện những cơn đau thắt ngực thì rất có thể động mạch vành đã bị thu hẹp, gây ra các cục máu đông và nhồi máu cơ tim, nên bạn cần hết sức lưu ý.

2 vết đỏ: Đỏ dưới mắt và chân

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 3

Như chúng ta đã biết, các mao mạch được phân bố dày đặc xung quang con ngươi, đây là phần dễ dẫn đến các bệnh mạch máu nhất. Nếu xung quanh con ngươi có các điểm chảy máu, có nghĩa là mạch máu bị tắc nghẽn và dễ xuất hiện huyết khối.

Hai bàn chân là đầu tứ chi, ở vị trí này thường khí huyết lưu thông kém. Nếu mạch máu ở chân bị tắc nghẽn sẽ dẫn đến tình trạng mẩn đỏ và xuất hiện tia máu.

2 nếp gấp: Nếp dái tai và nếp mũi

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 4

Nhiều bác sĩ tim mạch phát hiện rằng nếu dái tai của một người có nếp nhăn, thì động mạch vành tim của người đó có thể bị hẹp.

Khi sống mũi xuất hiện nếp nhăn thì người đó khả năng cao bị huyết khối trong cơ thể, nguyên nhân là do quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng và không được cung cấp đủ máu. Người bình thường có lipid máu cao cũng sẽ gặp vấn đề như vậy nên cần đặc biệt lưu ý.

Để ngăn ngừa cục máu đông trong cơ thể, chúng ta cần làm gì?

1. Ăn ít thức ăn nhiều dầu mỡ và ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ thô

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 5

Đồ chiên rán thường có nhiều chất béo và đạm động vật, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời sẽ làm tăng độ nhớt của máu và gây ra các vấn đề như xơ cứng mạch máu.

Thực phẩm giàu ngũ cốc thô có thể giúp mạch máu chuyển hóa kịp thời lượng lipid dư thừa và làm mạch máu không bị tắc nghẽn. Nấm và bột ngũ cốc nguyên hạt có trong hạt thô rất giàu flavonoid, polysaccharid, axit amin và các chất dinh dưỡng khác, dễ được cơ thể người hấp thụ.

2. Tránh xa thuốc lá và rượu càng nhiều càng tốt

Như chúng ta đã biết, nhiều chất độc hại trong thuốc lá không chỉ làm oxy hóa cholesterol xấu mà còn làm co mạch máu, tăng cô đặc máu, dễ hình thành cục máu đông.

Ngoài ra, rượu bia còn có thể làm tăng lượng lipid trong máu dẫn đến xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu, đặc biệt khi có quá nhiều lipid sẽ lắng đọng nhiều trên thành mạch dễ ảnh hưởng đến sự ổn định của huyết áp.

3. Tập thể dục nhiều hơn

2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa" - 6

Tập thể dục 3-5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút có lợi cho quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, đẩy nhanh sự lưu thông máu, để mạch máu không bị tắc nghẽn, đạt được mục đích ngăn ngừa và giảm huyết khối.

Tựu trung lại, để khẳng định có huyết khối trong cơ thể hay không, chúng ta phải học cách quan sát thể trạng của bản thân. Đặc biệt nếu xuất hiện các triệu chứng khó chịu trên thì phải để ý và đi khám kịp thời.