3 biểu hiện trên mặt cho thấy 2 lá phổi đang ốm yếu, nếu không có cái nào thì cứ yên tâm bạn nhé

Phổi là cơ quan hô hấp quan trọng trong cơ thể con người nên việc chăm sóc và bảo vệ phổi là điều rất cần thiết.

Phổi làm nhiệm vụ trao đổi khí, trong đó có mũi và miệng là nơi tiếp xúc trực tiếp với khí quyển. Do đó, ngay khi phổi gặp vấn đề thì trên khuôn mặt của bạn sẽ xuất hiện một số dấu hiệu đặc trưng sau đây.

1. Môi tím tái

Thường thì đôi môi của chúng ta sẽ có sắc tố đỏ và bóng. Nhưng nếu bạn phát hiện thấy đôi môi của mình đột nhiên trở nên tím tái, nhợt nhạt, và nước da của cũng kém hơn thì đó có thể là do phổi đang bị tổn thương. Lúc này, cần chủ động đi kiểm tra sức khỏe phổi để nhận biết rõ hơn về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Người có phổi xấu đa phần sẽ thấy 3 biểu hiện đặc trưng trên khuôn mặt, nếu không có thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 1.

2. Mũi đỏ ửng

Một số người gặp vấn đề về phổi sẽ thấy cánh mũi của mình bị đỏ ửng, chảy nước mũi thường xuyên. Đây là dấu hiệu cho thấy phổi đang làm việc kém, mũi khó thở, gây thiếu khí và biểu hiện rõ là tình trạng mũi đỏ ửng.

Người có phổi xấu đa phần sẽ thấy 3 biểu hiện đặc trưng trên khuôn mặt, nếu không có thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 2.

3. Lông mày khô

Nếu thấy lông mày bị khô thì chúng ta phải đặc biệt chú ý vì nó cũng có thể là dấu hiệu nhận biết tình trạng phổi đang gặp vấn đề. Lúc này, da mặt sẽ có hàng loạt thay đổi như nổi mụn, da khô ráp... Điều này ngầm cho thấy phổi đang có vấn đề, nhiều khả năng đang bị thiếu khí lưu thông nên làm ảnh hưởng đến tình trạng da.

Người có phổi xấu đa phần sẽ thấy 3 biểu hiện đặc trưng trên khuôn mặt, nếu không có thì xin chúc mừng bạn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet