3 bộ phận trên cơ thể nữ giới khi đi tắm nên rửa sạch càng nhiều càng tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp

Số lần tắm của mỗi chị em là khác nhau, có người mùa hè thích tắm 1 lần nhưng có người lại tắm 2 lần. Tuy nhiên, có 1 điều không đổi ở bất kỳ ai, đó là nếu tắm rửa sạch sẽ ở 3 bộ phận này thì cơ thể sẽ ngày càng khỏe mạnh, xinh đẹp, tâm trạng vô cùng tốt.

Vào mùa hè, mọi người thường tắm nhiều và thường xuyên hơn, chẳng hạn 1 hoặc 2 lần 1 ngày. Trong khi đó, vào mùa đông, chúng ta chỉ tắm 3-4 ngày 1 lần. Tần suất tắm rửa phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết và cách mà chúng ta đổ mồ hôi, việc tắm thường xuyên hơn sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất bẩn và mùi hôi khó chịu.

3 bộ phận trên cơ thể nữ giới khi đi tắm nên rửa sạch càng nhiều càng tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp - Ảnh 1.

Tuy nhiên, bất kể là bạn tắm nhiều hay tắm ít, cứ rửa sạch sẽ 3 bộ phận này trên cơ thể khi tắm là sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, vẻ ngoài tươi tắn và tinh thần tốt hơn rất nhiều.

1. Vùng nách

Vùng nách là bộ phận mà nhiều người thường bỏ qua khi đi tắm. Thực tế, vùng này cần được tắm rửa sạch sẽ vì nó có rất nhiều tuyến mồ hôi, nếu không được vệ sinh kịp thời có thể gây ra một số vấn đề về mùi hôi dưới cánh tay.

3 bộ phận trên cơ thể nữ giới khi đi tắm nên rửa sạch càng nhiều càng tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, vùng nách cũng chứa lượng lớn mạch máu tĩnh mạch và mô bạch huyết, khi tắm, việc mát xa vào đó có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và khả năng miễn dịch của chính chúng ta, từ đó nó mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe.

Ngoài ra, nếu có điều kiện ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc tắm suối nước nóng thì các huyệt đạo ở vùng nách sẽ được thư giãn, xoa dịu rất tốt, giúp tăng chất lượng giấc ngủ vào ban đêm của bạn.

2. Bắp chân

Nhiều phụ nữ thường đi giày cao gót hoặc phải đứng lâu vì công việc, nếu bạn ở trong trường hợp đó, hãy tắm rửa sạch sẽ bắp chân của chúng ta càng nhiều càng tốt.

3 bộ phận trên cơ thể nữ giới khi đi tắm nên rửa sạch càng nhiều càng tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp - Ảnh 3.

Bắp chân cũng có nhiều kinh mạch, bằng cách xoa bóp nó có thể phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm giãn cơ bắp chân, có thể tránh được vấn đề giãn tĩnh mạch và cũng cải thiện vấn đề dày lên của bắp chân.

Tuy nhiên, chúng ta nên chú ý giữ sức (khi mát xa, xoa bóp) vừa đủ để cảm nhận. Trong quá trình xoa bóp, tốt nhất đối với cơn đau nhức, không cần quá mạnh tay, nếu không có thể làm tổn thương các mao mạch trên da của chúng ta.

3. Mặt

Rửa mặt khi đi tắm cũng rất quan trọng, vì các bạn nữ thường trang điểm khi đi làm, đi học, nếu để mỹ phẩm trên mặt vào ban đêm, các chất trong chúng có thể bị da hấp thụ vào máu khi ngủ. Do đó, chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

3 bộ phận trên cơ thể nữ giới khi đi tắm nên rửa sạch càng nhiều càng tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp - Ảnh 4.

Vì vậy, chúng ta phải rửa mặt sạch sẽ nhất có thể khi tắm, mát xa da mặt nhiều hơn để cơ mặt được xoa dịu, đồng thời thúc đẩy hoạt động của tế bào da mặt, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy