Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này

Nếu bạn nghĩ mình là người duy nhất có mái tóc bạc sớm thì bạn đã nhầm. Màu tóc bạc sớm là một hiện tượng rất thường gặp và đôi khi nó còn là dấu hiệu của một vài bệnh lý tiềm ẩn.

1. Cơ thể thiếu vitamin B12

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia từ trang Healthline cho biết, sự thiếu hụt vitamin B12 là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tóc bạc sớm. Nó cũng có thể dẫn đến tình trạng mỏng và rụng tóc. Để tránh điều này, hãy đảm bảo bạn đã bổ sung đủ các loại thực phẩm như trứng, thịt bò, cá ngừ và cá hồi trong chế độ ăn uống của mình. Bạn cũng có thể tiêu thụ vitamin B12 dưới dạng viên uống bổ sung.

2. Có vấn đề về tuyến giáp

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 2.

Các vấn đề về tuyến giáp cũng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến các nang tóc của bạn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc bạc sớm hoặc những bất thường như tóc dễ gãy hoặc nhờn rít thì đó có thể là do vấn đề rối loạn chức năng tuyến giáp.

3. Tiêu thụ nhiều thực phẩm kém lành mạnh

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 3.

Không tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể góp phần khiến bạn xuất hiện sớm những sợi tóc màu xám. Nhiều nghiên cứu khác nhau được thực hiện về vấn đề này đã phát hiện ra rằng ferritin, canxi, vitamin D-3, đồng, kẽm và sắt có thể giữ cho tóc bạn khỏe mạnh - trong khi thiếu chúng có thể dẫn đến tóc bạc sớm.

4. Hay lo lắng, căng thẳng

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 4.

Theo các chuyên gia, tóc bạc sớm còn có liên quan đến tình trạng căng thẳng thường xuyên. Bị căng thẳng quá mức sẽ gây ảnh hưởng đến các tế bào gốc chịu trách nhiệm tái tạo tóc của bạn, dẫn đến tóc bạc trước khi đến thời điểm thích hợp.

5. Di truyền từ gia đình

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 5.

Bạn hoàn toàn có thể thừa hưởng những sợi tóc trắng từ cha mẹ và ông bà của mình. Theo các bác sĩ da liễu từ trang Healthline cho biết, yếu tố di truyền đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định thời điểm tóc chuyển sang màu xám. Nếu ai đó trong gia đình bạn có mái tóc bạc sớm thì có khả năng bạn cũng sẽ gặp phải điều tương tự.

6. Sử dụng hóa chất thường xuyên

Không muốn tóc bạc sớm từ năm 20 tuổi, bạn nên chú ý tới 6 vấn đề là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng này - Ảnh 6.

Từ dầu gội đầu đến thuốc nhuộm tóc, hầu hết các sản phẩm dành cho tóc đều có thể dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Các hóa chất có hại từ những sản phẩm làm đẹp tóc sẽ làm giảm sắc tố melanin, từ đó khiến tóc bạn mất màu tự nhiên.

Sự thật phũ phàng là một khi có tóc bạc, bạn sẽ khó lấy lại được màu tóc ban đầu. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các biện pháp để ngăn tóc bạc ngay từ sớm:

- Bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Che kín đầu bất cứ khi nào bạn ra ngoài.

- Tránh dùng máy uốn tóc và máy sấy tóc. Chải tóc bằng lược thưa rộng.

- Massage tóc bằng dầu dừa thường xuyên.

- Bổ sung bắp cải, cải xoăn, hạnh nhân, nước ép cà rốt và bông cải xanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn: Brightside, Healthline