3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý

Tăng chiều cao cho trẻ không khó nếu bố mẹ nắm rõ những điều tối kỵ cần tránh và tập trung vào các yếu tố then chốt tác động tới sự phát triển tầm vóc.

3 điều cấm kỵ bố mẹ cần tránh nếu muốn con cao

- Cho con ăn vặt xả láng!

Nhiều bố mẹ vẫn để con ăn “xả láng” các loại bánh kẹo ngọt nhiều đường, bim bim, đồ ăn chế biến sẵn, nước ngọt có ga… Những món ăn vặt này với hương vị hấp dẫn thường rất lôi cuốn trẻ nhưng chứa rất ít dinh dưỡng thiết yếu như protein hay các vitamin cần thiết cho quá trình tăng trưởng thể chất, chiều cao.

- Cho con tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử

Sự ra đời của càng nhiều thiết bị điện tử thông minh càng khiến trẻ bị cuốn hút, nhất là khi các bậc phụ huynh cũng “đam mê” và dành nhiều thời gian lướt điện thoại. Trẻ được làm quen với thiết bị điện tử sớm, tiếp xúc nhiều càng trở nên lười vận động hơn. Lười vận động là một trong những tác nhân khiến trẻ khó phát triển chiều cao!

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 1

Nhiều bố mẹ cho trẻ xem điện thoại để con chịu ăn hoặc chịu ngồi yên 1 chỗ

- Thường xuyên đi ngủ muộn

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, giấc ngủ có ảnh hưởng rất lới tới sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ, đặc biệt là chiều cao. Từ 10h đêm đến 3h sáng là thời điểm hormone tăng trưởng hoạt động mạnh nhất nếu trẻ ngủ sâu. Việc trẻ ngủ muộn sau khoảng thời gian này sẽ tác động tới quá trình tăng tiết của hormone tăng trưởng, ảnh hưởng tới chiều cao.

4 “chìa khóa vàng” cần làm để thúc đẩy chiều cao vượt trội

Ngoài việc cần từ bỏ các thói quen gây ảnh hưởng xấu tới tầm vóc, tập trung vào các yếu thúc đẩy chiều cao vượt trội là điều các bậc phụ huynh cần lưu ý. Dưới đây là “4 chìa khóa vàng” giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất!

Chìa khóa 4: Hãy luôn vui vẻ!

TS. Scott Montgomery (Bệnh viện Hoàng gia London, Anh) đã thực hiện nghiên cứu trên 1.300 gia đình và nhận thấy, những đứa trẻ thường xuyên sống trong môi trường căng thẳng có ít hormone tăng trưởng hơn và phát triển chậm hơn trẻ khác.

Vì thế, hãy luôn tạo bầu không khí thoải mái và vui vẻ trong gia đình để trẻ phát triển cả về chiều cao, trí tuệ, cảm xúc.

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 2

Hãy cho con không khí vui vẻ để con phát triển tốt nhất

Chìa khóa 3: Ngủ sớm và đủ giấc

Trẻ cần được ngủ sớm trước 10h đêm và ngủ đủ giấc để đảm bảo quá trình hoạt động của hormone tăng trưởng diễn ra tốt nhất.

Theo khuyến cáo của Tổ chức nghiên cứu Giấc ngủ Hoa Kỳ, trẻ dưới 1 tuổi cần từ 12-17 tiếng/ngày, trẻ từ 1-5 tuổi cần từ 10-14 tiếng/ngày, từ sau 6 tuổi cần từ 9-11 tiếng/ngày.

Chìa khóa 2: Vận động khoa học

Cha mẹ nên khuyến khích con tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, nhất là các hoạt động ngoài trời. Với trẻ dưới 5 tuổi nên được tham gia các hoạt động đi dạo, vui chơi theo sở thích. Trẻ từ 5 tuổi nên tham gia một số môn thể thao tốt cho chiều cao như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, xà đơn, nhảy dây, yoga, bật nhảy tại chỗ, đạp xe…

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 3

Duy trì 30 phút vận động thể thao mỗi ngày rất tốt cho chiều cao

Chìa khóa 1: Dinh dưỡng đúng và đủ

Ngoài chế độ ăn đa dạng, đủ các nhóm chất (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ), tập trung dinh dưỡng cho xương là “chìa khóa” then chốt để trẻ có hệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu. Dinh dưỡng quan trọng nhất cho sức khỏe xương là canxi, vitamin D3, vitamin K2.

Trong đó, canxi là thành phần chính trong cấu trúc xương. Tuy nhiên, theo TS.BS Kate Rheaume-Bleue (chuyên gia sức khỏe nổi tiếng tại Canada), canxi để có thể hấp thu và gắn hiệu quả vào xương luôn cần các “trợ thủ đắc lực” là vitamin D3 và vitamin K2. Vitamin D3 quyết định hiệu quả hấp thu canxi qua ruột vào máu, “mở khóa” để canxi đi vào cơ thể. Vitamin K2 đảm nhận chức năng đưa canxi từ máu tới đúng vị trí cần đến tại xương.

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 4

Vitamin D3, K2 quyết định “số phận” của canxi trong cơ thể

Sự kết hợp giữa vitamin D3 và vitamin K2 giúp canxi được hấp thu và sử dụng hiệu quả trong cơ thể, làm gia tăng mật độ, khối lượng và kích thước chiều dài xương.

Làm thế nào để trẻ nhận đủ nguồn canxi, vitamin D3, K2 cần thiết cho sự phát triển chiều cao?

Canxi có nhiều trong các thực phẩm thông dụng như tôm, cua, cá, trứng, rau xanh, sữa, sữa chua, phô mai… và đây được xem là nguồn canxi tốt nhất cho trẻ.

Tuy nhiên, đa số thực phẩm đều nghèo vitamin D3 và K2. Chúng chỉ có với hàm lượng khá ít trong lòng đỏ trứng, gan động vật, đậu natto (đối với vitamin K2). Đó cũng là lý do bổ sung vitamin D3, K2 dự phòng hằng ngày đã được khuyến cáo bởi các tổ chức y khoa trên thế giới.

Hiện tại có khá nhiều chế phẩm vitamin D3, K2 trên thị trường nhưng chỉ một số loại được đánh giá cho khả năng hấp thu tốt và hiệu quả đối với trẻ. Dimao Vitamin D3 400 IUKeovon Vitamin K2 – MK7 dạng xịt được các bác sĩ uy tín đánh giá cao và rất nhiều bố mẹ Việt tin dùng.

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 5

Theo ghi nhận của chúng tôi, đây là dòng sản phẩm dạng xịt đơn chất tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, được kiểm duyệt và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế. Sản phẩm dạng xịt tiện dụng, chuẩn liều, bố mẹ không phải lích kích và mất thời gian khi bổ sung cho trẻ.

Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học cho thấy bổ sung bằng dạng xịt cho hiệu quả hấp thu tốt hơn hẳn các dạng khác bởi cơ chế xịt trực tiếp vào khoang miệng, các vi chất sẽ thẩm thấu qua hệ mao mạch miệng vào máu mà không chịu tác động của dịch tiêu hóa.

Dimao Vitamin D3 400 IUKeovon Vitamin K2 (MK7) là sản phẩm dạng xịt được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

3 cấm kỵ + 4 điều cần làm = trẻ tăng chiều cao như ý - 6

Dimao giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 hoạt động mạnh nhất. Keovon tăng cường quá trình gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, Dimao và Kevon còn hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương hiệu quả theo phác đồ chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin truy cập:                                                    

Website:  Dimao.vn

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam.

XNQC số 01509/2018/ATTP -XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 13/12/2018.

Thực phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.