3 đặc điểm khi đi vệ sinh là dấu hiệu gan đang kêu cứu, mong rằng bạn không có dấu hiệu nào

Đừng để gan lên tiếng cầu cứu mà hãy chủ động chăm sóc cơ thể của mình bạn nhé!

Gan là cơ quan trong cơ thể không có dây thần kinh đau nên khi nó gặp sự cố thì thường không có biểu hiện rõ ràng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phát hiện ra bệnh gan từ sớm nếu gặp một trong các triệu chứng dưới đây khi đi vệ sinh.

1. Tiêu chảy và táo bón thường xuyên

Mặc dù tiêu chảy là một triệu chứng rất phổ biến nhưng bạn vẫn nên quan sát số lần đi vệ sinh trong ngày của mình. Nếu tình trạng tiêu chảy và táo bón xảy ra cùng nhau thì đừng nghĩ đó là hiện tượng bình thường mà nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh gan có thể xảy ra.

3 đặc điểm khi đi vệ sinh là dấu hiệu gan đang kêu cứu, mong rằng bạn không có dấu hiệu nào - Ảnh 1.

2. Mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ cũng có thể là một dấu hiệu nhận biết của bệnh gan. Ngay khi thấy trong quá trình đi đại tiện mà phân ra lẫn cả máu thì bạn đừng chủ quan bỏ qua vì đây là dấu hiệu cho thấy gan đang ngầm kêu cứu. Lúc này, hãy chủ động đi khám ngay để kịp thời ngăn chặn những biến chứng mà bệnh gan có thể gây ra cho lá gan của bạn.

3 đặc điểm khi đi vệ sinh là dấu hiệu gan đang kêu cứu, mong rằng bạn không có dấu hiệu nào - Ảnh 2.

3. Màu sắc phân thay đổi

Thường thì phân sẽ có màu vàng sau mỗi lần đi đại tiện, nhưng nếu bạn ăn thức ăn có màu đen thì phân tiết ra sẽ có màu đen. Nhưng nếu không phải do chế độ ăn uống mà phân có màu đen thường xuyên thì bạn không nên chủ quan bỏ qua mà hãy chủ động đi khám ngay.

3 đặc điểm khi đi vệ sinh là dấu hiệu gan đang kêu cứu, mong rằng bạn không có dấu hiệu nào - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline