3 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, kiểm tra càng sớm càng tốt để ngừa các biến chứng tiểu đường

Để kịp thời ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng, khi thấy 3 dấu hiệu này ở bàn tay thì bạn nên đi khám kịp thời.

Khi bạn càng lớn tuổi, các chức năng của cơ thể dần suy yếu. Nếu lối sống, chế độ ăn uống, vận động không hợp lý có thể dẫn đến lượng đường huyết cao bất thường, rất khó kiểm soát và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Đường huyết tăng cao gây ra các biến chứng nguy hiểm ở mắt, thần kinh, mạch máu, tim, não... Đồng thời, tăng nguy cơ hình thành các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao.

Các dấu hiệu đường huyết tăng vọt thường bị nhầm lẫn với các bệnh vặt nên mọi người thường bỏ qua. Vì thế, những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng có thể xảy ra. Vì thế, khi tuổi tác càng lớn, bạn càng cần chú ý đến những thay đổi bất thường trong cơ thể để phòng ngừa bệnh tật. Nếu cơ thể xuất hiện 3 dấu hiệu dưới đây thì cần hết sức lưu ý, vì đó là biểu hiện đường huyết trong cơ thể đang tăng vọt, không kiểm soát:

3 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, kiểm tra càng sớm càng tốt để ngừa các biến chứng tiểu đường - Ảnh 1.

1. Mu bàn tay nổi mẩn đỏ

Nổi mẩn đỏ ở mu bàn tay là tình trạng dị ứng phổ biến, thường xuất hiện khi vùng da tay tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, dị ứng hoặc do côn trùng đốt. Nếu do tác nhân gây dị ứng bên ngoài, các nốt mẩn đỏ có thể tự biến mất sau vài giờ, vài ngày mà không cần dùng thuốc.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng mẩn đỏ ở mu bàn tay thường xuyên xuất hiện mà không do tác nhân dị ứng nào thì đó là tín hiệu cảnh báo tình trạng mất kiểm soát đường huyết trong máu.

2. Tê bì ngón tay

Tê bì ngón tay là vấn đề nhiều người gặp phải, đặc biệt là đối tượng người trung niên và người cao tuổi. Ban đầu, người bệnh có cảm giác tê ở đầu các ngón tay như bị kiến bò hoặc cảm giác châm chích. Sau đó, cảm giác này lan xuống bàn tay, cánh tay....

Khi cơ thể bạn khỏe mạnh, ngón tay, chân chỉ bị tê bì khi đứng, ngồi, nằm sai tư thế. Tuy nhiên, khi đường huyết trong cơ thể rối loạn, cảm giác tê, ngứa ran ở các ngón tay sẽ thường gặp hơn, Khi tình trạng này thường xuyên xảy ra, bạn không nên coi thường.

3. Tay nổi mụn rộp

Những người có làn da nhạy cảm rất dễ nổi mụn rộp. Khi bị tác động, mụn rộp sẽ vỡ ra, gây đau, rát, lan rộng và có thể bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên, ở người có đường huyết cao, mụn rộp nổi trên tay không gây đau, ngứa. Nguyên nhân hình thành là do nhiễm nấm candida albicans và lượng đường trong máu dư thừa. Vì thế, khi thấy hiện tượng mụn rộp nổi bất thường trên da, hãy kiểm tra sức khỏe của bạn càng sớm càng tốt.

3 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, kiểm tra càng sớm càng tốt để ngừa các biến chứng tiểu đường - Ảnh 2.