3 hành vi của nam giới có thể làm tổn thương nghiêm trọng tử cung phụ nữ, chị em đừng nên tin lời dỗ ngọt của các "tra nam"

Đây là 3 hành vi có thể gây tổn thương nghiêm trọng tử cung của phụ nữ nhưng các "trai đểu" lại luôn dỗ ngon dỗ ngọt để chị em chiều theo ý mình.

"Em hẹn hò với bạn trai được hơn 1 năm, vì cả 2 đều đã tính đến chuyện cưới xin nên em có quan hệ với bạn trai trước khi kết hôn. Mấy lần bạn trai tỏ ý ngại dùng bao cao su nên em muốn uống thuốc tránh thai nhưng bạn trai cũng không chịu, bảo rằng anh ấy sẽ xuất tinh ngoài. Anh ấy còn bảo thuốc tránh thai sẽ mang lại tác dụng phụ cho cơ thể, dù sao em cũng đang trong kỳ kinh nguyệt, là thời kỳ an toàn và sẽ không có thai. Những gì anh ấy nói có đáng tin không?". Đây là một câu hỏi được gửi về Ban biên tập của tờ 39 Health Network (Trung Quốc) mới đây.

Trước hết, khoảng thời gian tránh thai an toàn trong kỳ kinh nguyệt là rất không đáng tin cậy, trong trường hợp vô tình mang thai, chỉ bản thân nữ giới là người phải gánh chịu hậu quả.

Thứ hai, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai, một trong số đó là thuốc tránh thai tác dụng ngắn, vậy uống thuốc tránh thai tác dụng ngắn có hại không?

3 hành vi của nam giới có thể làm tổn thương nghiêm trọng tử cung phụ nữ, chị em đừng nên tin lời dỗ ngọt của các tra nam - Ảnh 1.

Để đánh giá một loại thuốc có hại hay không, trước tiên chúng ta cần hiểu về liều lượng của nó. Hàm lượng hormone trong thuốc tránh thai tác dụng ngắn là 20-35 microgam, liều lượng này là một tiêu chuẩn rất an toàn. Còn thuốc tránh thai tác dụng ngắn vì liều lượng nhỏ nên sau khi vào cơ thể có thể chuyển hóa nhanh, thai kỳ có thể bình thường trong tháng tiếp theo sau khi ngừng dùng thuốc.

Thuốc tránh thai hợp chất tác dụng ngắn cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng, đồng thời có thể bảo vệ tử cung và buồng trứng của phụ nữ. Đối với một số phụ nữ trẻ có bạn tình cố định, không bị huyết áp cao, hoặc có tiền sử hút thuốc lá thì việc dùng thuốc tránh thai tác dụng ngắn là một phương pháp tránh thai an toàn và đáng tin cậy. Bạn có thể lựa chọn uống thuốc tùy theo tình trạng cụ thể của mình.

3 hành vi của nam giới khiến tử cung của phụ nữ "rất đau"

1. Cưỡng bức quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, khi cổ tử cung ở trạng thái mở, lúc này các vật thể lạ như vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào âm đạo hơn. 

3 hành vi của nam giới có thể làm tổn thương nghiêm trọng tử cung phụ nữ, chị em đừng nên tin lời dỗ ngọt của các tra nam - Ảnh 2.

Quan hệ tình dục vào thời điểm khiến nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo của chị em tăng lên rất nhiều, ngoài ra bản thân một số chị em còn có những khó chịu về cơ thể khi hành kinh, lúc này quan hệ tình dục có thể gây cơn đau đớn hoặc sự khó chịu không thôi.

2. Không chú ý đến vệ sinh trước khi quan hệ

Nhiều nam giới không thích việc vệ sinh trước khi quan hệ bởi một số lý do nào đó, chẳng hạn như nó tốn nhiều thời gian và kìm hãm cơn ham muốn ngay lập tức của nam giới.

Tuy nhiên, việc làm này rất bất lợi cho sức khỏe của phụ nữ. Các tuyến mồ hôi xung quanh vùng kín của nam giới phát triển hơn, dễ ẩn giấu nhiều chất bẩn vào các nếp gấp trên da ở quanh bộ phận sinh dục, đặc biệt là ở một số nam giới bị dài bao quy đầu. 

Việc che giấu bụi bẩn và không vệ sinh trước, việc quan hệ lúc này sẽ dễ dàng hơn khiến vi khuẩn, chất bẩn đi vào bên trong âm đạo, tử cung của nữ giới gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Do đó, nữ giới nên biết tự bảo vệ bản thân bằng cách từ chối quan hệ khi thấy đối phương không vệ sinh trước khi hành sự.

3. Không muốn dùng các biện pháp an toàn

Nhiều nam giới không thích lựa chọn biện pháp tránh thai bằng bao cao su bởi họ cho rằng việc làm này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thăng hoa của cả 2 bên. Nhiều người cho rằng chỉ cần xuất tinh ngoài thì sẽ không có chuyện gì xảy ra nhưng thực tế khả năng thất bại của các biện pháp này là rất cao.

3 hành vi của nam giới có thể làm tổn thương nghiêm trọng tử cung phụ nữ, chị em đừng nên tin lời dỗ ngọt của các tra nam - Ảnh 3.

Bởi vì nam giới sẽ tiết ra một số chất lỏng trước khi xuất tinh, những chất lỏng này đã có khả năng khiến phụ nữ mang thai rồi. Do đó, bạn đừng nghĩ rằng chỉ khi xuất tinh bên trong cơ thể phụ nữ thì mới có khả năng mang thai.

Phụ nữ chăm sóc tử cung như thế nào?

Ngoài việc tránh xa những sai lầm trên trong đời sống tình dục, chị em cũng nên chú ý đến việc bảo dưỡng tử cung trong đời sống chăn gối.

- Trước hết, trong cuộc sống, chúng ta nên chú ý ăn những thức ăn nhạt, thức ăn lạnh và kích thích càng ít càng tốt hoặc không ăn thì càng tốt.

- Thứ hai, chúng ta nên vận động đúng cách, tập thể dục có thể đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu của toàn bộ cơ thể, tốc độ trao đổi chất cũng được đẩy nhanh, rất tốt cho sức khỏe của tử cung.

- Cũng cần ổn định về mặt tình cảm, tâm lý bất ổn, cáu gắt lâu ngày dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, không tốt cho sức khỏe của tử cung.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health, Seventeen