3 loại thực phẩm khiến bạn xì hơi thường xuyên nhưng lại giúp đánh bay dầu mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất tốt

Để loại bỏ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hơn, bạn có chấp nhận tác dụng phụ của 3 loại thực phẩm này?

Ngày nay, mọi người đều mong muốn có một hình thể duyên dáng, sự cân đối đã trở thành tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Vì vậy, nhiều người rất chú trọng đến chế độ ăn uống, những thực phẩm ít béo và giảm béo luôn được những người yêu cái đẹp săn lùng.

Đối với những người béo phì, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hòa tan là lựa chọn tốt nhất để giảm cân bởi chúng có thể kết hợp với lipid của cơ thể, do đó làm giảm quá trình hấp thụ thức ăn của cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có tác dụng tạo cảm giác no, có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của con người ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, đôi khi những thực phẩm giúp giảm cân cũng có tác dụng phụ. Điển hình như 3 loại thực phẩm dưới đây, chúng có thể giúp bạn quét sạch dầu mỡ trong cơ thể nhưng ăn nhiều lại khiến bạn bị xì hơi thường xuyên.

1. Các loại đậu

Nếu bạn ăn một lượng nhất định các sản phẩm từ đậu thì sẽ dễ bị xì hơi.

3 loại thực phẩm khiến bạn xì hơi thường xuyên nhưng lại giúp đánh bay dầu mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất tốt - Ảnh 1.

Đậu có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, có lợi cho việc giảm cân, loại bỏ mỡ thừa. Nhưng vì đậu và các sản phẩm từ đậu có chứa nhiều oligosaccharide nên sau khi ăn, đường ruột sẽ sinh ra nhiều khí do sự gia tăng của các loài vi khuẩn (lợi khuẩn) khác nhau. Cơ thể con người sẽ đào thải các khí này ra ngoài cơ thể nên xuất hiện hiện tượng xì hơi thường xuyên.

2. Hành tây

Trong cuộc sống hàng ngày, hành tây là loại thực phẩm quen thuộc, có mặt ở khắp nơi. Nó cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, do đó, tiêu thụ hành vừa phải có thể loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể.

3 loại thực phẩm khiến bạn xì hơi thường xuyên nhưng lại giúp đánh bay dầu mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất tốt - Ảnh 2.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bạn nhớ đừng ăn quá nhiều hành tây, vì hành động này sẽ khiến dạ dày bị đầy hơi. Nếu khí có thể thoát ra ngoài một cách thuận lợi thì không có vấn đề gì lớn, nhưng nếu các khí này không thể tống ra ngoài dưới dạng xì hơi, chúng sẽ tích tụ lại trong dạ dày và tạo thành trướng bụng, gây khó chịu cho cơ thể con người.

3. Chuối

Ngày thường, nhiều bạn yêu thích thể dục thể thao sẽ dùng chuối thay bữa ăn để đạt được mục đích giảm cân. Hơn nữa, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sau khi ăn chuối bạn sẽ có cảm giác no rất rõ rệt, điều này ức chế sự thèm ăn của cơ thể ở một mức độ nhất định, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và có vai trò định hình cơ thể.

3 loại thực phẩm khiến bạn xì hơi thường xuyên nhưng lại giúp đánh bay dầu mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất tốt - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chuối cũng có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khiến con người bị xì hơi thường xuyên.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This